Hướng dẫn kinh nghiệm bảo quản máy tập chạy bộ đúng cách

Ngày đăng 13/11/2016 15:53

“Vào mùa đông hoặc mùa mưa thì bạn nên giữ độ ẩm thích hợp để tránh tối đa việc chập cháy. Cần phải rút dây nguồn sau khi đã kết thúc bài tập hoặc khi di chuyển may chay bo dien đến một vị trí khác.” Hiện nay các sản phẩm máy chạy bộ đa năng với nhiều tính năng nổi bật, giúp mang lại hiệu quả vô cùng to lớn cho người sử dụng nên nó ngày càng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng. Tuy nhiên việc bỏ ra một số tiền lớn để sở hữu sản phẩm này làm cho người tiêu dùng khá phân vân về việc bảo quản máy chạy bộ như thế nào để dùng được lâu bền nhất. Nhằm giúp bạn có hướng bảo quản sản phẩm này tốt nhất, hôm nay chúng tôi xin chia sẻ với bạn một số kinh nghiệm được chúng tôi gom nhặt lại trong quá trình dài kinh doanh máy chạy bộ. may-chay-bo-1 Sau đây là những kinh nghiệm bảo quản máy chạy bộ:

Thứ nhất, về vị trí đặt máy chạy bộ.

- Để bảo quản máy chạy bộ tốt nhất thì bạn nên đặt sản phẩm này ở một vị trí phù hợp, thoải mái trên bề mặt phẳng và có độ chịu lực tốt. Tốt nhất thì bạn nên mua riêng một tấm thảm để lót nền vừa giúp tăng độ êm cho máy chạy, vừa giúp bảo quản nền nhà của bạn tránh bị trầy xước. - Bạn nên đặt sản phẩm ở nơi khô ráo thoáng mát, tránh hơi ẩm, tránh xúc tiếp với nước hay các chất lỏng dẫn điện. Ngoài ra còn phải tránh xa những nơi có vật dụng dễ cháy nổ. - Đặt cách xa các vật dụng khác ít nhất 1 mét. - Để sử dụng sản phẩm được lâu bền thì bạn nên chọn một điểm đặt cố định và ít phải di chuyển khi tập với máy chạy bộ. May chay bo dien

 Thứ hai, bảo quản máy chạy trước, trong và sau khi sử dụng.

- Bạn nên thường xuyên lau chùi, vệ sinh máy chạy bộ của gia đình mình bằng khăn ẩm bởi bụi bẩn có thể làm hỏng máy hay ít nhất là làm tăng sự ma sát, ảnh hưởng đến vận tốc máy tập chạy bộ. - Bạn nên sử dụng nguồn điện 220V vì nguồn điện có hiệu điện thế cao hơn hay thấp hơn có thể ảnh hưởng đến hoạt động của máy tập chạy bộ bằng điện. - Cần phải rút dây nguồn sau khi đã kết thúc bài tập hoặc khi di chuyển máy chạy bộ đến một vị trí khác. - Vào mùa đông hoặc mùa mưa thì bạn nên giữ độ ẩm thích hợp để tránh tối đa việc chập cháy. - Cách bảo quản máy chạy bộ tốt nhất là nên tra dầu bôi trơn theo định kỳ để hiệu quả hoạt động của máy chạy bộ được tốt nhất. - Bạn nên để máy gọn gàng vào sau khi đã luyện tập xong với máy chạy bộ và nên mua một tấm vải mềm để phủ lên máy chạy bộ nhằm giúp tránh bụi lên máy. - Để bảo vệ chân và cũng là bảo quản băng tải được lâu bền nhất thì bạn nên lựa chọn cho mình một chiếc giày chạy bộ nhẹ và có đế mềm. - Khi bắt đầu bước vào bài tập chạy bộ hoặc đi bộ thì bạn cần phải đứng trên 2 bên lề của máy chạy bộ điện cho đến khi băng chuyền khởi động. Chờ khi băng chuyền khởi động sẵn sàng mới bắt đầu sử dụng. Tốc độ khi băng chuyền chuyển động cùng người tập sẽ tăng dần từ mức độ đi bộ đến chạy. Trong khi đang tập luyện ở vận tốc đang chạy, nếu muốn nghỉ hãy chú ý giảm từ vận tốc đang sử đụng xuống vận tốc nhỏ nhất rồi tắt máy. - Việc sử dụng chạy bộ để thực hiện các bài tập và sử các chức năng như tăng giảm độ dốc hay nghe nhạc... thường xuyên cũng là giải pháp nhằm giúp bạn có thể dùng máy chạy bộ được lâu bền nhất. Bởi vì nếu bạn không sử dụng trong thời gian dài thì các linh kiện trong máy chạy bộ rất dễ bị ẩm mốc.