Massage mặt theo cách này giúp da trắng hồng mịn màng

Ngày đăng 19/06/2019 17:26

Làn da luôn luôn được cánh chị em quan tâm chăm sóc bởi từ làn da, người ta hoàn toàn có thể “đánh giá” khá cơ bản về đẳng cấp lẫn nhan sắc của một cô gái.

Một số lý do nên massage mặt thường xuyên

1. Tăng sản sinh tế bào mới

Massage là phương pháp tác động lên bề mặt da nhằm tăng cường tuần hoàn máu, từ đó cải thiện quá trình trao đổi, chuyển hóa chất bên trong đồng thời giúp làn da được cung cấp nhanh chóng và đầy đủ dưỡng chất. Như vậy, có thể hiểu massage giúp cơ thể loại bỏ tế bào lão hóa hư tổn, đồng thời tăng cường sản sinh tế bào da mới giúp da trởr nên trắng mịn, hồng hào và mạnh khỏe.

2. Kéo căng nếp nhăn

Massage cũng là phương pháp làm trẻ hóa làn da. Quá trình kéo căng các nếp nhăn cực kỳ hiệu nghiệp, giúp làn da có độ đàn hồi và trở nên săn chắc trở lại.

3. Đốt cháy mỡ thừa trên mặt

Với sự tác động từ ngoài vào trong làn da sẽ giúp làm hệ cơ hoạt động tích cực hơn, kéo theo hiệu quả tiêu hao lớp mỡ dưới da, khiến cho cơ thể được săn chắc và thon thả.

4. Ngăn ngừa lão hóa

Kết hợp massage song song với các động tác chăm sóc da mặt khác sẽ giúp dưỡng chất hay mỹ phẩm thẩm thấu nhanh vào tế bào hơn, tác động tích cực tới sức sống của da và giúp ngăn ngừa lão hóa da hiệu quả hơn.

Massage mặt theo cách này giúp da trắng hồng mịn màng

Một số phương pháp cụ thể

1. Massage mắt

Mắt là bộ phận nhạy cảm và dễ tổn thương, do vậy các bạn cần chú ý tác động lực nhẹ nhàng và thân trọng tránh gây đau.

Sử dụng mô mềm đầu ngón tay đặt lên bầu mắt, thực hiện miết nhẹ nhàng từ đầu chân mày xuống vị trí đuôi lông mi. Lặp lại 20 lần để đảm bảo hiệu quả tốt.

2. Massage vùng miệng

Vùng miệng, đặc biệt là phần khóe miệng có khả năng lão hóa nhanh, dễ xuất hiện nếp nhăn nhưng đó lại là vùng thường bị lãng quên chăm sóc. Do vậy, các bạn nên chú ý đừng bỏ sót massage chống lão hóa cho vùng da vị trí này.

Thực hiện: Dùng mô mềm đầu ngón tay miết từ dưới - giữa môi dưới sang hai bên nhẹ nhàng và đều đặn bằng cả hai tay. Thực hiện tương tự với môi trên. Duy trì 10-20 lần để đảm bảo hiệu quả cao.

3. Massage vùng má

Vùng da này khá lớn và được nhiều người coi trọng nhưng thực tế lại là vùng dễ bị ảnh hưởng bởi các yếu tố khách quan nhất, dễ chảy xệ và dễ bị rám nắng nhất.

Thực hiện: Dùng mô mềm đầu ngón tay cái đặt sát bên hai cánh mũi rồi nhẹ nhàng miết nhẹ theo khung xương gò má. Làm đều đặn cùng lúc cả hai bên trái phải với lực nhẹ nhàng, duy trì 15-20 lần để đảm bảo hiệu quả.

4. Massage cằm

Tích cực massage cằm giúp bạn giảm mỡ cằm đồng thời có tác dụng nhất định trong việc định hình Vline cho chiếc cằm duyên dáng của mình.

Thực hiện: Dùng hai đốt ngón tay đặt dưới cằm, ấn nhẹ và sâu vào trong, đồng thời xoay theo hình xoắn ốc và giữ trong 1 phút. Duy trì 5-7 lần để hiệu quả cao.

Các chuyên gia làm đẹp khuyến cáo rằng, massage mặt là một trong những giải pháp ngăn ngừa tình trạng lão hóa da hiệu quả nhất, giúp làn da khỏe mạnh và rạng rỡ. 

Trên đây là một số chia sẻ về Massage mặt theo cách này giúp da trắng hồng mịn màng. Các bạn có thể kết hợp với sử dụng ghế massage hàng ngày để giúp cho cơ thể được thư giãn, tăng cường tái tại collagen, giúp làm đẹp da.