Cách vệ sinh bồn cầu nhanh nhất

Ngày đăng 03/12/2016 10:34

Hiện nay việc dùng bồn cầu trong mọi nhà không chỉ là vấn đề thiết yếu về nhu cầu của con người. Nó còn liên quan mật thiết đến vấn đề sức khỏe của mọi thành viên trong gia đình nếu không biết dùng và vệ sinh thiết bị nhà tắm đúng cách. Hãy cùng với chúng tôi tham khảo những cách sử dụng và làm sạch thiết bị vệ sinh sạch nhất để chắc chắn thiết bị này được bền lâu và đảm bảo sức khỏe cho mọi người trong gia đình quý khách nhé.

Dùng nhà vệ sinh đúng cách
Để độ bền của nhà vệ sinh được lâu thì bạn cần biết cách sử dụng toilet sao cho đúng cách. Nếu việc dùng bể phốt không đúng cách, sẽ hỏng hóc các thiết bị vẹ sinh bồn cầu. Vì thế nếu sử dụng sai cách sẽ làm bồn cầu nhanh hỏng và gây bất tiện cho sinh hoạt gia đình. Vì vậy trong quá trình dùng các quý khách cần lưu ý để thiết bị vệ sinh được bền lâu hơn với hút bể phốt giá rẻ.

Hướng dẫn dùng bể phốt khoa học nhất

Sử dụng giấy đúng cách

Sau khi đi vệ sinh bạn nên vứt giấy vệ sinh vào một thùng rác riêng có nắp đậy ngay cạnh bồn cầu. cách dùng bể phốt tốt nhất và bền lâu này giúp bể phốt không bị đầy ứ và tắc. Mặt khác nếu quý khách mua phải loại giấy vệ sinh có độ dai và không tan trong nước thì bồn cầu của quý khách còn có khả năng bị nghẹt bởi giấy vệ sinh đó. Nếu khi quý khách mà bị tắc nghẽn thì hãy liên hệ ngay với dịch vụ thông hút bể phốt uy tín nhất để được xử lý nhanh nhất

Không bỏ bất cứ vật gì vào bồn cầu
Ngoài các loại nước rửa bồn cầu và giấy vệ sinh tan trong nước thì bạn không nên cho bất cứ loại chất thải nào vào nhà vệ sinh. Vì nó không chỉ gây tắc nghẽn mà thậm chí còn làm hỏng đường ống nhà bạn. Việc sửa chữa đường ống thoát là công việc rất khó khăn bởi khi bể phốt được xây cố định trong nhà bạn. Nếu có hỏng hóc hoặc thay thế thì thợ sửa chữa buộc phải đào lên mới có thể sửa được. Nó không những gây phiền toái cho gia đình bạn mà còn làm xáo trộn sinh hoạt của gia đình.

Luôn kiểm tra bồn cầu
Sau khi đi vệ sinh quý vị nên kiểm tra tình trạng toilet xem có ổn không trước khi đi ra ngoài nhé. Vì nếu quý vị chỉ bấm nút và đi ra ngoài ngay thì có thể cần gạt nước bị kẹt, tình trạng tắc…có thể xảy ra mà các bạn không biết.

Vệ sinh toilet bằng nước tẩy rửa chuyên dụng
Một trong mẹo vặt sử dụng toilet tốt nhất là quý khách chắc chắn không được đổ bất kỳ loại nước tẩy rửa hoặc xà phòng nào vào bồn cầu ngoài chất tẩy rửa chuyên dụng dành cho nhà vệ sinh. Nếu đổ các loại nước khác vào có thể làm tiêu diệt các vi khuẩn dưới bể phốt. Bể tự hoại hoạt động theo cơ chế vi khuẩn tự hủy hoại các chất có dưới đó. Chính vì thế quý khách nên cẩn thận với các loại nước xà phòng hoặc nước rửa bát….mà không phải là nước tẩy rửa bồn cầu chuyên dụng.

Quy trình gạt nước khoa học nhất. Sau khi đi vệ sinh hãy đậy nắp bồn cầu kín. Sau đó xả nước và chờ cho nước chảy hết. Để khoảng 10 phút sau hãy mở nắp bồn cầu. Việc làm này tưởng như đơn giản nhưng nếu các bạn không làm một cách khoa học thì vô tình các bạn sẽ làm phát tán vi khuẩn một cách nhanh chóng ra ngoài không khí. Gây mất vệ sinh nếu nhà vệ sinh trong nhà khép kín nhé.

Chăm sóc hút bể phốt một cách định kỳ
Nên thường xuyên làm sạch thiết bị nhà tắm một cách tổng thể. Do nếu quá lâu không làm sạch nhà vệ sinh bị những vi khuẩn có hại bám vào làm phát sinh bệnh tật. Có hại cho sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Nếu có thời gian bạn nên 3 – 4 ngày tổng vệ sinh thiết bị vệ sinh 1 lần. Cùng đó là ngày nào cũng làm sạch thiết bị nhà tắm bằng nước sạch sau 1 ngày dùng nhé.

Quy trình vệ sinh nhà vệ sinh sau đây để thiết bị nhà tắm của quý vị sẽ luôn sạch sẽ và bền lâu nhé.

Làm ướt bể phốt bằng nước sạch. Cho nước rửa bồn cầu vào. Đậy nắp 15 phút (trong thời gian đó bạn có thể vệ sinh nhà tắm). Mở nắp và lấy chổi kỳ cọ sạch sẽ sau đó xả lại bằng nước sạch.

Như vậy với các mẹo dùng và vệ sinh thiết bị vệ sinh khoa học nhất thì quý khách đã yên tâm hơn trong việc đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình mình rồi chứ
Chính vì thế hãy bảo vệ sức khỏe của cả gia đình bằng những kiến thức chăm sóc và vệ sinh đúng cách.