Sử dụng ghế massage toàn thân cho bà bầu như thế nào là đúng

Ngày đăng 26/01/2018 09:02

Ghe massage toan than là dòng thiết bị chăm sóc sức khỏe cao cấp trang bị nhiều tính năng thông minh giúp hỗ trợ chăm sóc sức an toàn mà vô cùng tiện dụng. Với sản phẩm ghế matxa toàn thân này bạn không cần làm bất cứ điều gì, chỉ việc ngồi trên ghế, bật chức năng mát xa mà mình thích, rồi sau đó chỉ việc nằm tận hưởng những thao tác massage, xoa bóp, bấm huyệt như một chuyên viên massage chuyên nghiệp. Trên ghế massage body thông minh được thiết kế như một chiếc ghế tựa cao cấp kết hợp thêm tính năng không trọng lượng duỗi thẳng như một chiếc giường nằm. Những lúc không sử dụng tính năng massage bạn có thể sử dụng làm ghế ngủ hay giường nằm cũng vô cùng êm ái và tuyệt vời. Một chiếc ghế mát xa toàn thân hiện đại bọc ngoài là lớp đệm da êm ái. Bên trong là hệ thống con lăn, túi khí massage chuyển động êm ái, tác động theo nhiều hướng giúp xoa bóp mở rộng nhiều vị trí trên cơ thể như vai, gáy, lưng, đùi, chân… Với lực ấn sâu giúp mạch máu dưới da được lưu thông, giúp giải tỏa căng thẳng, khí huyết lưu thông giải tỏa căng thẳng mệt mỏi trong cơ thể. Cấu trúc ghế massage đơn giản, bộ điều khiển thiết kế hoa học, dễ sử dụng,  phù hợp cho tất cả mọi người. Đặc biệt là người già, người bạn rộn, làm việc căng thẳng, phụ nữ mang thai thì đây là giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện nghi, an toàn cho mọi người.

Đối với bà bầu có thể sử dụng ghế massage không?

Một cách thức massage đơn giản được nhiều chị em phụ nữ đang mang thai ưa chuộng vì tính tiện dụng, hiệu quả, tiết kiệm thời gian đi lại đó là sử dụng ghế massage cho bà bầu. Khi mang thai cơ thể phụ nữ có sự thay đổi lớn về nội tiết tố trong cơ thể từ đó khiến cho sinh lý và tâm lý thay đổi rất nhiều. Mang thai cơ thể người mẹ chịu nhiều áp lực khiến tinh thần mệt mỏi, khí huyết lưu thông kém gây phù nề, đau nhức toàn thân. Những lúc như vậy cơ thể người mẹ cần được xoa bóp, mát xa giúp khí huyết lưu thông để giảm đau nhức. Mát xa cũng là cách đơn giản để đẩy lùi stress, căng thẳng về tinh thần. Bà bầu nên chọn loại toàn thân, nghĩa là có cả massage chân, điều này rất quan trọng đối với bà bầu. Theo sự trưởng thành của thai nhi thì ở giai đoạn cuối thai kỳ các mẹ bầu thường hay bị phù nề chân và hay bị chuột rút, việc massage chân đúng kỹ thuật và đúng theo sự phát triển của thai nhi qua các thời kỳ có tác dụng làm giảm áp lực cho mẹ bầu, cho cả hai mẹ con trải qua một thai kỳ khỏe mạnh nhất. Bài viết Nên mua máy massage chân loại nào tốt hơn?sẽ là sự tư vấn tuyệt vời cho bạn.

Ghế massage nào phù hợp với bà bầu? Và những lợi ích với bà bầu

Riêng với phụ nữ mang thai nên chọn ghế massage toàn thân là tốt nhất. Vì tính năng massage rộng sẽ chăm sóc cơ thể toàn diện, giúp ích rất nhiều trong cải thiện sức khỏe cho phụ nữ đang mang thai. Chế độ massage đa dạng, diện tích vùng massage rộng giúp cho xoa bóp, thúc đẩy khí huyết lưu thông tốt hơn. Với sự trợ giúp, chăm sóc kịp thời của  ghế mát xa sẽ giúp cho tinh thần của phụ nữ khi mang thai luôn vui vẻ, thoải mái cũng thực sự tốt cho cả thai nhi. Tình trạng bị chuột rút, phù nề ở chân tay sẽ được đẩy lùi đáng kể bởi khí huyết lưu thông tốt hơn. Với chức năng massage con lăn cùng hệ thống sưởi ấm sẽ giúp giảm đau nhức vùng hông, lưng đáng kể. Trên ghế massage toàn thân còn có chức năng không trọng lực, ru ngủ giúp cơ thể người mẹ được thư giãn toàn diện. Điều này cũng mang đến tác động tích cực cho thai nhi. Cơ thể bé sẽ hấp thu được nhiều dinh dưỡng phát triển khỏe mạnh và thông minh hơn.

Cách sử dụng ghế massage đối với bà bầu như thế nào là an toàn nhất?

Ghế massage toàn thân là một sản phẩm chăm sóc sức khỏe rất tốt cho phụ nữ mang thai. Tuy nhiên nếu không phải bà bầu nào cũng sử dụng được sản phẩm này. Với những người có bếnh về tim mạch, cao huyết áp, thiếu máu, tiền sản giật, hen suyễn nếu muốn sử dụng ghế massage thì nên hỏi ý kiến của chuyên gia sức khỏe. Mẹ bầu chỉ sử dụng ghế mát xa toàn thân trong tình trạng sức khỏe cơ thể ổn định. Để sử dụng, đầu tiên người sử dụng cần tìm hiểu và cách hoạt động của sản phẩm, cắm điện đầy đủ. Khi ngồi vào ghế cần phải nhẹ nhàng, thả lỏng cả cơ thể lên ghế. Sau đó chọn chức năng massage nhẹ nhàng để thích nghi với lực massage của con lăn. Khi đã quen dần với cách thức vận hành của máy thì có thể lựa chọn chế độ massage yêu thích để mang đến sự thoải mái nhất cho cơ thể. Cơ thể thấy mệt mỏi, khó chịu ở đâu có thể chọn chế độ massage tại đó. Các mẹ bầu không nhất thiết phải chọn tính năng massage toàn thân trên máy.

Có lưu ý gì khi bà bầu sử dụng không?

Ghế massage rất tốt cho sức khỏe nhưng chúng ta không nên quá lạm dụng khi sử dụng. Với phụ nữ đang mang thai nếu trong gia đoạn đầu của thai kỳ thì nên hỏi ý kiến bác sĩ. Vì đây là thời kỳ nhạy cảm, thai nhi chưa ổn định, việc hỏi ý kiến của các chuyên gia sức khỏe sẽ đảm bảo an toàn tốt nhất cho cả mẹ và bé. Sau 3 tháng đầu thai kỳ nếu trạng thái cơ thể ổn định thì có thể sử dụng ghế mát xa hàng ngày. Tuy nhiên không nên sử dụng quá 30 phút/ngày, một ngày không sử dụng quá 2 lần. Nên chọn chế độ massage túi khí nhẹ nhàng, êm ái. Trong quá trình sử dụng ghế massage nếu xuất hiện tình trạng chóng mặt, mệt mỏi, buồn nôn…thì nên ngừng ngay lại. Và đặc biệt, không nên sử dụng chế độ massage đấm lưng, chỉ nên lựa chọn xoa bóp, miết nhẹ nhàng ở phẩn cổ, vai gáy để giảm áp lực và thư giãn cho bà bầu nhất là trong giai đoạn cuối thai kỳ.