Bé nhẹ cân ăn gì để tăng cân nhanh và đều?

Ngày đăng 28/07/2018 10:44

Bé nhẹ cân ăn gì để tăng cân nhanh và đều? Với những bé nhẹ cân, bé chậm tăng cân, bé biếng ăn chậm lớn mẹ hãy bổ sung những thực phẩm dưới đây nó sẽ là biện pháp hiệu quả nhất giúp bé tăng cân mỗi ngày. be-nhe-can-an-gi

Thực phẩm giúp bé tăng cân lành mạnh

1. Bơ sữa

Bơ sữa là nguồn thực phẩm cung cấp dồi dào chất béo cho trẻ nhỏ, đặc biệt là rất tốt cho các bé gầy còm, suy dinh dưỡng. Chỉ nên bổ sung một chút bơ sữa vào bữa ăn thường ngày, mẹ sẽ giúp bé tăng cân nhanh chóng.

2. Bơ đậu phộng

Bơ đậu phộng và bơ hạnh nhân là nguồn dinh dưỡng lý tưởng cung cấp chất béo không bão hòa và protein giúp trẻ tăng cân vùn vụt. Mẹ có thể cho trẻ ăn kèm bơ đậu phộng với bánh mì vào bữa sáng, đảm bảo các bé sẽ thích mệ.

3. Sữa và kem

Sữa là nguồn dinh dưỡng tự nhiên cung cấp rất nhiều protein, cabonhydrat và rất nhiều dưỡng chất quan trọng khác. Bạn cần cho bé uống ít nhất 2 ly sữa mỗi ngày dưới các hình thước khác nhau như sữa kem, ngũ cốc hoặc sữa chua. Hãy thêm kem tươi làm từ sữa nguyên chất vào ngũ cốc hoặc món salad trái cây để giúp bé ăn ngon miệng hơn.

4. Trứng

Cứ khoảng 100g trứng sẽ cung cấp cho bé 13g protein. Bên cạnh việc cung cấp lượng protein lý tưởng cho cơ thể thì trứng cũng sản xuất vitamin A và B12 cần có cho sự lớn mạnh của trẻ. Trừng có thể chế biến được thành nhiều món ăn khác nhau và rất dễ ăn như: trứng luộc, trứng ốp, trứng xào cà chua… Bởi vậy, bạn sẽ có nhiều cách để bổ sung trứng vào bữa ăn thường ngày cho bé.

5. Chuối

Ngoài việc cung cấp năng lượng tự nhiên, một quả chuối thường cung cấp 105 calo. Bên cạnh đó, loại quả này cũng được xem là nguồn cung cấp cabonhydrat cần thiết và lượng chất béo lành mạnh giúp trẻ béo tốt hơn. Chuối là thực phẩm ăn rất linh hoạt, có thể ăn trực tiếp hoặc trộn nó với sữa chua hoặc bánh tráng miệng để trẻ ăn.

6. Quả bơ

be-nhe-can-an-gi-1 Quả bơ giàu chất béo và calo, giàu dinh dưỡng và đây là nguồn sản xuất chất béo tự nhiên tốt hơn bất cứ loại sản phẩm nào khác. Mẹ có thể cho con ăn trực tiếp bơ chín hoặc làm sinh tố.

7. Thịt gà

Thịt gà giàu Protein rất cần thiết giúp trẻ phát triển cơ bắp nên nó là một lựa chọn lý tưởng cho trẻ nhẹ cân. Mẹ có thể chế biến gà thành rất nhiều món khác nhau như nấu súp, món hầm, luộc…

8. Khoai tây

Khoai tây là thực phẩm giàu cacbonhydrat. Với trẻ nhẹ cân thì việc bổ sung cacbonhydrat là rất cần, để giúp trẻ tăng cân thì thực đơn mỗi bữa của bé phải cần ít nhất 40% cacbonhydrat. Khoai tây chứa các axit amin như arginin và glutamin giúp trẻ trẻ sơ sinh và trẻ mới tập đi tăng cân nhanh. Bởi vậy, mẹ hãy quan tâm bổ sung khoai tây rất nhiều hơn cho bữa ăn của trẻ mỗi ngày.

9. Thịt nạc đỏ

Các loại thịt đỏ như thịt cừu, bò là nguồn sản xuất sắt và chất béo thiên nhiên tuyệt vời. Cả hai chất này đều cần cho sự lớn mạnh của trẻ. Chính vì vậy, mẹ hãy bổ sung các món thịt này vào bữa ăn của trẻ ngay mỗi ngày. Để an toàn cho trẻ, mẹ chỉ sử dụng sản phẩm tươi rồi nấu chín, tránh sử dụng các sản phẩm chứa phụ gia hay chất bảo quản. Kết quả hình ảnh cho thịt nạc

10. Hoa quả 

Hoa quả giàu chất xơ và Vitamin, bổ sung hoa quả vào thực đơn ăn uống mỗi ngày của trẻ sẽ giúp trẻ ăn ngon miệng hơn. Các loại đu đủ, xoài, dứa rất giàu nguồn đường thiên nhiên sản xuất năng lượng cho trẻ và giúp trẻ tăng cân nhanh chóng. Một món salad trái cây hay một ly nước ép hoa quả tươi là lựa chọn lý tưởng cho bé mới biết đi. Ngoài ra để giúp bé tăng cân nhanh ngoài việc bổ sung  chất dinh dưỡng trong khẩu phần ăn thường ngày của bé bạn cũng nên bổ sung thực phẩm giúp bé tiêu hóa tốt. Bởi vì ở quá trình này hệ tiêu hóa của trẻ còn non yếu, dễ bị tổn thương bởi những thay đổi hay tác động bên ngoài như: đổi chế độ ăn giữa các giai đoạn (ăn dặm, chuyển từ thức ăn nhuyễn sang thức ăn thô hơn…),an toàn và vệ sinh thực phẩm…Vì vậy dễ gây kém hấp thu dưỡng chất ,biếng ăn, suy giảm hệ miễn dịch .. Xem thêm: inv-kids