Máy chạy bộ điện vs máy chạy bộ cơ nên mua loại nào?

Ngày đăng 17/01/2019 04:27

Mục đích của bạn là muốn mua máy chạy bộ chính hãng nhưng lần đầu mua khiến bạn có nhiều bỡ ngỡ không biết nên lựa chọn như thế nào khi trên thị trường có vô vàn những sản phẩm máy chạy bộ đa năng đa dạng cả về chủng loại lẫn thương hiệu. Để có thể mua được một chiếc máy chạy bộ chính hãng ưng ý không hề khó nếu người mua có thể xác định được những yếu tố dưới đây:

Trước hết cần xác định được nhu cầu sử dụng máy chạy bộ đa năng

Máy chạy bộ giá rẻ có thể được sử dụng cho các phòng tập Gym, có thể được sử dụng cho gia đình và số lượng người tập cũng như tần suất tập luyện cũng vì thế mà khác nhau. Chính vì thế, bạn cần tính toán số lượng người một ngày tập trung bình là bao nhiêu? Trọng lượng người tập đối đa khoảng bao nhiêu? Thời gian sử dụng máy tập trung bình 1 ngày là bao nhiêu? … Từ những vấn đề nói trên chúng ta sẽ có thể đưa ra những lựa chọn dễ dàng hơn về động cơ, kích thước, vùng chạy hay trọng lượng máy tập… may-chay-bo-2 máy chạy bộ đa năng có thể được sử dụng cho các phòng tập Gym, có thể được sử dụng cho gia đình và số lượng người tập cũng như tần suất tập luyện cũng vì thế mà khác nhau. 

Bạn có bao nhiêu để mua máy chạy bộ giá rẻ?

Vấn đề kinh tế đôi khi lại rất quan trọng khi chúng ta quyết định mua một sản phẩm nào đó. Để lựa chọn được máy chạy bộ đa năng phù hợp với điều kiện kinh tế chúng ta cần xác định mình sẽ bỏ ra khoản tiền là bao nhiêu để mua nó từ đó khi xác định được rồi thì chúng ta mới có thể dựa vào đó tìm chọn được loại sản phẩm phù hợp. Trên các trang web sản phẩm máy chạy bộ giá rẻ sẽ đều có giá của các sản phẩm cùng tính năng, hình ảnh của nó, đây là lợi thế để chúng ta có thể lựa chọn một sản phẩm phù hợp.

Không gian dành cho máy chạy bộ chính hãng ở nhà, phòng tập như thế nào?

Lựa chọn một vị trí đặt máy chạy bộ giá rẻ phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể tận dụng được hết những tính năng mà nó mang đến. Chính vì thế, trước khi mua máy chạy bộ chính hãng chúng ta nên xem xét về không gian được sử dụng để có thể lựa chọn được loại máy có thiết kế như thế nào và tính năng của nó ra sao cho phù hợp và an toàn khi sử dụng. may-chay-bo-1 Lựa chọn một vị trí đặt máy chạy bộ chính hãng phù hợp sẽ giúp cho bạn có thể tận dụng được hết những tính năng mà nó mang đến.

Máy chạy bộ điện vs máy chạy bộ cơ nên mua loại nào?

Hiện nay, trên thị trường có 1 loại đó là máy chạy bộ điện và máy chạy bộ cơ. Tùy vào mục đích sử dụng mà chúng ta sẽ quyết định nên lựa chọn loại hình máy chạy bộ cho phù hợp. Máy chạy bộ cơ sẽ phải sử dụng chính sức người để vận hành chính vì thế, người tập luyện sẽ  khá tốn sức, và có thể sẽ dễ gây nhàm chán bởi nó chỉ phù hợp với người có sức khỏe tốt. Với máy chạy bộ điện được thiết kế sử dụng động cơ và điện để hoạt động nên bạn có thể dễ dàng điều chỉnh tốc độ cũng như độ dốc khi tập luyện. Máy chạy bộ điện sẽ phù hợp cho mọi đối tượng bao gồm cả trẻ em và người cao tuổi tập vận động

Lựa chọn động cơ của máy chạy bộ chính hãng như thế nào?

Khi đã xác định được những vấn đề nói trên thì việc lựa chọn máy chạy bộ giá rẻ dường như sẽ dễ dàng hơn rồi đúng không? Đối với những gia đình có đông người hay khi mua máy chạy bộ giá rẻ cho phòng tập đồng nghĩa với cường độ luyện tập sẽ cao và thời gian tập luyện sẽ kéo dài. Chính vì thế, nếu thời gian tập luyện cao thì bạn nên chọn những sản phẩm có công suất lớn. Tuy nhiên, công suất motor càng cao đồng nghĩa với  giá tiền của máy tập chạy bộ cũng sẽ càng đắt  và càng tốn điện năng hơn. Một gợi ý cho các bạn nếu bạn sử dụng máy chạy bộ đa năng sử dụng cho gia đình từ 2-4 người chúng ta nên chọn động cơ tối thiểu là 2.0HP đến khoảng 3.0HP  còn đối với máy chạy bộ chính hãng được dùng cho phòng Gym chúng ta nên dùng động cơ AC có công suất từ 3.0HP trở lên.

Kích thước của bàn chạy lựa chọn như thế nào?

Bàn chạy quá nhỏ và hẹp sẽ khiến bạn quá trình tập luyện của bạn không được thoải mái khi thực hiện các bài tập. Nguy hiểm hơn có thể gây mất an toàn như trượt chân khỏi bàn chạy gây trấn thương. Tuy nhiên, chúng ta cần biết rằng bàn chạy sẽ có liên quan chặt chẽ tới thiết kế tổng thể của máy tập có nghĩa là máy tập càng lớn thì bàn chạy sẽ càng to và càng đắt tiền. Với gia đình, bạn nên mua độ rộng bàn chạy khoảng hơn 40cm, còn đối với phòng Gym chúng ta nên chọn loại lớn hơn 50cm. may-chay-bo-3 Động cơ sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng tới vận tốc của máy tập chạy bộ chính vì thế khi biết được tốc độ tối đa bạn sẽ có thể từ đó đánh giá được công suất động cơ của máy là bao nhiêu.

Vận tốc tối đa và độ dốc

Động cơ sẽ là yếu tố gây ảnh hưởng tới vận tốc của máy chạy bộ giá rẻ chính vì thế khi biết được tốc độ tối đa bạn sẽ có thể từ đó đánh giá được công suất động cơ của máy là bao nhiêu. Ví dụ, đối với những máy chạy có sử dụng động cơ 2.0HP thì tốc độ tối đa sẽ là 14km/h. Máy chạy bộ giá rẻ có 2 cách để chúng ta có thể điều chỉnh độ dốc là điều chỉnh bằng tay và tự động. Để việc tập luyện được dễ dàng hơn đồng thời mang lại hiệu quả thì bạn nên mua loại máy có tích hợp chức năng điều chỉnh độ dốc tự động. Tuy nhiên, cần lưu ý đó là người tập chạy bộ bình thường chúng ta chỉ nên chạy với độ dốc từ 5-7% vì độ dốc quá cao sẽ rất dễ bị chấn thương.

 Khung máy và trọng lượng của máy tập

Khi chọn mua máy tập chạy bộ bạn nên mua máy được sử dụng khung các chất liệu thép không gỉ, dày và cần có khả năng chịu lực tốt. Trọng lượng máy chạy bộ chính hãng càng nặng sẽ càng êm khi tập luyện đồng thời tăng độ bền cho máy tập. Nếu mua cho gia đình thì bạn nên chọn loại máy có trọng lượng từ 60kg trở lên còn nếu dùng cho phòng Gym thì nên chọn máy có trọng lượng 100kg trở lên.