Cách bảo trì ghế massage tại nhà

Ngày đăng 15/05/2019 08:18

Sau một thời gian sử dụng, chắc chắn bạn phải nghĩ đến việc bảo trì cho chiếc ghế massage chính hãng của mình, ít nhất cũng là làm vệ sinh, tra thêm dầu mỡ để chiếc ghế có hình thức luôn mới đẹp và động cơ luôn hoạt động tốt.

Cách bảo trì ghế massage tại nhà

Giá như chiếc ghế bị hỏng hóc hay trục trặc khi sử dụng thì chúng ta sẽ nghĩ ngay đến việc đưa ghế đi hoặc gọi thợ chuyên nghiệp đến bảo hành. Nhưng trường hợp là chúng ta chỉ muốn thực hiện chăm sóc và bảo dưỡng cho ghế thì việc đưa ghế đi hay gọi thợ đều không đáng mà lại tốn phí. Vì vậy, chúng ta hãy tham khảo cách bảo trì ghế tại nhà theo hướng dẫn của các chuyên gia dưới đây. Trước tiên, chúng ta phải kiểm tra tất cả các đầu dây cắm điện để chắc chắn là nguồn điện đã được ngắt hoàn toàn, đảm bảo an toàn khi tháo lắp ghế. Bước chuẩn bị các dụng cụ cần thiết khá quan trọng, bởi nếu bạn đang làm lại phải dừng tay để đi tìm thứ này thứ khác sẽ rất mất thời gian và mất tập trung. Hãy chuẩn bị đầy đủ cờ-lê, mỏ-lết, tuốc-nơ-vít, khăn lau mềm, sạch, máy hút bụi, dầu tra máy, nước bột giặt…

Tiếp theo, bạn hãy di chuyển ghế massage ra một vị trí đủ rộng để tiến hành tháo lắp. Cấu tạo của ghế khá phức tạp nên bạn cần tuân thủ theo trình tự để không bị nhầm lẫn gây khó khăn, lúng túng. Hãy bắt đầu với bộ da ghế, trước khi tháo ra chúng ta hãy tiến hành làm vệ sinh cho lớp da bọc này vì việc vệ sinh sẽ dễ dàng hơn khi lớp da còn nguyên trên ghế. Bạn hãy lấy bột giặt hoặc nước rửa bát hòa loãng với nước, sau đó dùng khăn sạch và mềm nhúng vào và lau nhẹ nhàng bề mặt da. Lớp da bọc rất quan trọng vì thể hiện vẻ đẹp và sự sang trọng của chiếc ghế, nhưng cũng là phần dễ bị ảnh hưởng và tác động nhất bởi bụi bẩn và sự tiếp xúc trực tiếp với người sử dụng. Thay da bọc ghế massage cao cấp khá tốn kém nên ngoài giữ gìn sạch sẽ thì việc vệ sinh, bảo quản đúng cách rất cần lưu ý để da không bị bong tróc, rạn nứt gây mất thẩm mỹ và giá trị.

ghe-massage

Sau khi làm sạch lớp da bọc, bạn dùng tuốc-nơ-vít tháo những con ốc ở phần ốp phía sau lưng ghế để tháo tấm ốp lưng ghế. Lúc này toàn bộ phần động cơ sẽ phơi bày trước mắt bạn. Bạn hãy dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn ở từng vị trí trên động cơ, bao gồm bảng mạch, dây dẫn và các chi tiết khác. Sau đó dùng khăn mềm ẩm lau sạch sẽ tất cả phần động cơ để đảm bảo không còn bụi bẩn bám lại. Sau khi lau sạch, bạn hãy xem xét cẩn thận có dây dẫn nào bị lỏng, tuột hay không để cố định lại cho chắc chắn. Tiếp theo là tiến hành tra dầu mỡ cho động cơ để chúng hoạt động êm ái và trơn tru. Cuối cùng là phần chân và túi khí sẽ được tháo ra để kiểm tra xem chân ghế có bị lỏng ốc vít hay túi khí có bị xẹp, thủng, tuột dây dẫn khí hay không. Cách kiểm tra là để nguyên các phần này và cắm điện rồi điều khiển để túi khí vận hành. Nếu không có vấn đề gì bất thường thì rút điện ra và vệ sinh túi khí, đường dây dẫn cho sạch sẽ.

Khi đã đảm bảo toàn bộ phần động cơ đã được kiểm tra và vệ sinh, tra dầu mỡ, chúng ta lắp lại những phần đã tháo dỡ và trả lại nguyên trạng hoàn hảo cho ghế. Việc bảo trì, bảo dưỡng ghế massage nên được làm thường xuyên và định kỳ, nhất là với những chiếc ghế được sử dụng tối đa công suất để đảm bảo độ bền đẹp cho ghế và yên tâm khi sử dụng. Trên đây là một số chia sẻ về Cách bảo trì ghế massage tại nhà. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào khác liên quan đến Ghế massage, cách bảo trì ghế massgage tại nhà... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể! Sản phẩm khác : dụng cụ thể dục ngoài trời, máy tập chạy bộ điện.