Muốn con hết biếng ăn, mẹ đừng bỏ qua bài viết này

Ngày đăng 03/07/2018 04:02

1.Hãy ăn cùng trẻ

Thay vì chỉ chăm chăm cho bé ăn, mẹ hãy dọn đồ ăn của mình và ăn cùng với bé. Hãy để bé thấy được niềm vui của mẹ khi bạn thưởng thức những thực phẩm tốt cho sức khỏe trong phần ăn của mình. Hơn nữa việc ăn cùng trẻ sẽ giúp mẹ quan sát xem đồ ăn đã thích hợp với bé hay chưa, bé thích ăn gì và thời gian ăn của bé là bao lâu. Hoặc đơn giản là cha mẹ có thể cùng thi ăn với bé để kích thích khả năng ăn uống của bé mà bữa ăn lại không quá căng thẳng

2.Đừng ép buộc

Đừng gây áp lực cho trẻ khi mẹ muốn trẻ thử ăn một loại đồ ăn mới, ăn hết phần ăn trong bát hoặc đưa ra hình phạt khi trẻ không vâng lời. Điều này khiến cho việc ăn uống – thay vì là một hoạt động vui vẻ và có ích, sẽ trở nên đáng sợ hơn trong mắt trẻ. Có nhiều mẹ vì thấy con không chịu ăn, mà dùng biện pháp phản khoa học như quát mắng, ép con ăn. Trẻ còn nhỏ, yếu ớt nên sẽ khóc lóc, thậm chí là nôn trớ như vậy trẻ sẽ ăn trong tình trạng căng thẳng, dịch vị dạ dày không tiết ra, nếu có đưa thức ăn vào bụng trẻ cũng không tiêu hóa được vì lẽ đó mà bé chậm tăng cân, và không phát triển tốt như bố mẹ mong muốn.

3.Đừng bỏ cuộc

Nếu con từ chối ăn một loại rau xanh hết lần này đến lần khác, đừng vội từ bỏ. Hãy nấu loại rau ấy theo những cách khác nhau vào những lần sau. Mẹ cũng có thể tự mình thưởng thức món ăn ấy và đến một lúc nào đó, trẻ sẽ đồng ý ăn thử chúng. Đừng đánh mất cơ hội để trẻ quyết định lại và sẵn sàng thử ăn những món mới bằng việc loại bỏ những thứ trẻ từng nói không ra khỏi thực đơn.

4.Hãy làm việc của bạn

Và để trẻ làm đúng việc của chúng. Việc của mẹ là cung cấp và chuẩn bị cho trẻ những món ăn ngon lành và bổ dưỡng. Và nhiệm vụ của trẻ là quyết định chúng sẽ ăn gì và ăn bao nhiêu là đủ. Đừng cố gắng làm khó bản thân bằng việc ra quyết định thay trẻ. Nhiều mẹ mắc phải tình trạng tham khảo thực đơn “bé nhà người ta” rồi bắt con nhà mình phải ăn theo. Mà mỗi trẻ mỗi sở thích khác nhau, nếu mẹ cứ cố gắng cho con ăn những món con không thích thì sẽ làm trẻ trở nên khó chịu, không muốn ăn và dần dần biếng ăn.

5.Hãy làm những món ăn trở nên hấp dẫn hơn

Thông thường những món luộc sẽ khiến trẻ cảm thấy nhàm chán. Mẹ có thể nấu các món khác nhau với cùng một loại thực phẩm, khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn trong mắt con. Bên cạnh đó mỗi món ăn mẹ có thể trang trí bắt mắt hơn, thì bé biếng ăn đến đâu cũng phải thèm. . Các bé sẽ cảm thấy thích hơn, ăn nhiều hơn khi món ăn được trang trí đẹp mắt từ cái nhìn đầu tiên. Các loại rau quả phối hợp với nhau tạo ra những món ăn nhiều màu sắc khiến trẻ phấn khởi và thích hơn. Mẹ có thể mua cho bé bộ đồ ăn hay ghế ăn để bé cảm thấy việc ăn uống quan trọng hơn.

6.Cải thiện hệ tiêu hóa cho bé

Bé biếng ăn, ăn không ngon miệng còn do bé gặp phải vấn đề về tiêu hóa, “đầu ra” không tốt thì “đầu vào” cũng hạn chế. Khó tiêu, táo bón, tiêu chảy, đầy bụng làm bé mệt mỏi, tiêu hóa không tốt nên chán ăn. Trẻ biếng ăn cần phải làm sao đây? Mẹ nên bổ sung dinh dưỡng để giải quyết tình trạng rối loạn tiêu hóa, bé tiêu hóa thức ăn tốt hơn sẽ hay thèm ăn, ăn được nhiều và dễ tăng cân. Mẹ có thể cho bé uống thêm men vi sinh hoặc thuốc giúp bé hết biếng ăn  để cân bằng hệ vi khuẩn đường ruột, phòng tránh rối loạn tiêu hóa, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh. Bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu đến mẹ một sản phẩm mang tên INV-KIDS được rất nhiều bà mẹ tin tưởng sử dụng. Với thành phần dinh dưỡng cao kích thích trẻ ăn ngon ngủ tốt thì INV-KIDS đã giúp nhiều ba mẹ giải quyết được vấn đề biếng ăn ở trẻ. Nhờ tác động từ Lysine, DHA, EPA, Taurine… thì trẻ sẽ dễ hấp thụ chất dinh dưỡng hơn, ăn ngon miệng hơn và đặc biệt là giúp trẻ phát triển hoàn thiên. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều loại thuốc chuyên giành cho trẻ biếng ăn, khi chúng ta nghe quảng cáo thuốc dùng cho trẻ biếng ăn giúp trẻ ăn ngon hơn, ngủ tốt hơn, hấp thụ chất dinh dưỡng tốt hơn, phát triển chiều cao, phát triển trí thông mình,..nghe nhiều trên báo đài, các mẹ tìm đủ mọi cách chỉ mong sao con ăn nhanh chóng lớn, khỏe mạnh. Tuy nhiên cũng có nhiều loại quảng cáo thuốc đó rất tốt nhưng không có tác dụng, khi dừng thuốc thì bé trở nên quấy khóc hơn và tọp đi. Vì vậy mẹ hãy tìm hiểu và tham khảo ý kiến thật kỹ nhé. Nguồn: http://ichnhanviet.com/tin-tuc/muon-con-het-bieng-an-me-dung-bo-qua-bai-viet-nay.html