Các yếu tố bạn nên xem xét khi chọn máy chạy bộ

Ngày đăng 20/11/2016 15:56

“Diện tích thảm chạy máy chạy bộ điện càng rộng càng làm cho sải bước chân của bạn thoải mái và tự nhiên hơn. Một điều nữa là diện tích băng chạy càng rộng thì khả năng chịu tải càng lớn.” Nếu như bạn đầu tư một chiếc máy chạy bộ tại nhà là bạn đã tạo cho bản thân và các thành viên trong gia đình một cơ hội lớn với nhiều bài tập thể dục vừa rèn luyện sức khỏe mà cũng là chiếc máy tập giảm cân hiệu quả. Tuy nhiên quá nhiều model và thương hiệu hiện nay vì vậy mà trước khi đưa ra được quyết định mua dòng máy tập chạy bộ nào thì bạn cần phải căn cứ vào 8 yếu tố dưới đây mà chúng tôi gợi ý cho bạn. may-chay-bo-1 Trả lời được 8 câu hỏi này là bạn có thể nắm chắc được đâu mới là chiếc máy chạy bộ tại nhà phù hợp cho bạn nhất, vừa tiết kiệm mà lại mang đến hiệu quả thể dục tốt nhất.

1.    Ngân sách bạn có là bao nhiêu?

Quá nhiều những mức giá cho một chiếc máy chạy bộ vì vậy thay vì đi lựa thì bạn khoanh vùng mức giá bạn có thể trả cho một chiếc máy chạy bộ điện là bao nhiêu? Ngân sách hạn hẹp bạn có thể tìm kiếm một chiếc máy chạy bộ điện giá rẻ, ngân sách lớn một chút thì chọn dòng cao cấp hơn. Tất cả các bạn đều phải suy tính.

2.    Ai là người sẽ tập luyện với chiếc máy tập đó?

Khi tập luyện tại nhà thì không phải chỉ có mình bạn, đôi khi có thể ba hoặc mẹ hoặc bất cứ người thân nào của bạn cũng sẽ có lúc cần tập đến nó. Vì vậy thay vì chỉ nghĩ mua cho bạn thì hãy nghĩ nếu như một trong các thành viên trong gia đình muốn tập luyện, chiếc máy chạy bộ đó có đáp ứng được hay không? Vừa là để tiết kiệm chi phí có thể phát sinh vừa tiết kiệm diện tích không gian nhà trường hợp phải mua thêm máy tập.

3.    Bạn muốn gì từ chiếc máy tập chạy bộ này?

Có những model máy chạy bộ đa năng có nhiều bài tập, nếu như bạn đã có những bài tập khác hoặc đơn thuần là chạy bộ thì chiếc máy chạy bộ đơn năng là quá đủ. Tuy nhiên nếu bạn muốn nhiều hơn thế thì đòi hỏi có nhiều bài tập hơn để cho bạn có cơ hội tập luyện. may-chay-bo-2

4.    Động cơ của máy chạy bộ điện

Sau khi đã xác định 3 yếu tố trên, động cơ là chi tiết kỹ thuật mà bạn cần phải quan tâm đến đầu tiên. Động cơ quyết định đến tuổi thọ của máy bị ảnh hưởng như thế nào theo cường độ tập luyện của bạn. Công suất động cơ phải hoạt động êm, không ây tiếng ồn lớn (vì nó có thể làm ảnh hưởng đến tâm tình người tập) và chịu được tải trọng lớn. Nếu như gia đình bạn không có người béo phì ở mức báo động thì 1.75HP là vừa phải tuy nhiên nên chọn từ 2.0HP trở lên là tốt nhất.

5.    Thông số kỹ thuật tối thiểu

Đối với dòng máy tập chạy bộ khi mua bạn cũng cần quan tâm một số những yếu tố kỹ thuật dưới đây: Thảm chạy: Diện tích thảm chạy càng rộng càng làm cho sải bước chân của bạn thoải mái và tự nhiên hơn. Một điều nữa là diện tích băng chạy càng rộng thì khả năng chịu tải càng lớn. Giới hạn tốc độ: Rèn luyện thể lực thì đòi hỏi có những lúc bạn tập với tốc độ lên đến 18 thậm chí là 20km/h vì vậy phạm vi giới hạn tốc độ cũng là điều mà bạn cần quan tâm. Độ nghiêng khi chạy bộ: Có những dòng thì điều chỉnh thủ công, tuy nhiên hầu hết hiện nay là điều khiển tự động. Độ dốc của con đường bạn chạy cũng sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả thể dục của bạn.

6.    Tính năng của máy chạy như thế nào?

Đối với máy chạy bộ thì có hai chức năng: Đơn năng và đa năng. Dòng đa năng sẽ có thêm một số bài tập như gập cơ bụng hay massage, xoay eo thậm chí là trang bị cả tạ tay loại nhỏ. Bạn sẽ cần thêm những bài tập này chứ? Tiếp xúc với nhiều khách hàng và nhiều năm kinh nghiệm của chúng tôi thấy rằng, gia đình thường sẽ sử dụng máy chạy bộ đa năng hơn là đơn năng.

7.    Yếu tố an toàn

Đối với việc chạy bộ tại nhà có thể tránh được những yếu tố ngoại cảnh và ngăn cản nhiều yếu tố khác nhau có thể gây bất ổn cho bài tập của bạn. Tuy nhiên thì với máy chạy bộ điện để khắc phục tình huống khẩn cấp đến từ chính người tập khóa an toàn là điều đảm bảo cho mọi sự cố có thể xảy ra đều được khắc phục một cách thoải mái nhất. Rút chốt an toàn và máy sẽ dừng lại ngay, khắc phục hậu quả phía sau nếu như trường hợp bất thường xảy ra. Tuy nhiên cũng hạn chế sử dụng nút này.

8.    Cửa hàng bán máy tập chạy bộ uy tín

Khi đến các cửa hàng nhận tư vấn bạn có thể yêu cầu được tập luyện thử khoảng 10p để test máy. Một cửa hàng bán máy chạy bộ điện uy tín sẽ tư vấn nhiệt tình cho bạn và hướng dẫn bạn tập luyện hiệu quả nhất.