Công dụng và hướng dẫn sử dụng tinh dầu bưởi nguyên chất đời sống

Ngày đăng 31/10/2016 10:22

Ứng dụng và cách dùng tinh dầu bưởi nguyên chất đã được áp dụng rất rộng rãi ngày nay và cho hiệu quả tuyệt vời

Từ xưa mọi người đã biết đến các công dụng của tinh dầu bưởi nhờ vào sự trải nghiệm lâu dài. Trong vỏ bưởi có chứa nhiều chất xơ có tác dụng rất tốt đối với dưỡng da, kích thích mọc tóc, giúp giảm mỡ bụng hiệu quả.

Tinh dầu bưởi có ứng dụng gì là câu hỏi mà rất nhiều quý khách hỏi khi liên lạc với chúng tôi.

tinh dầu vỏ bưởi

Sau đây tôi xin mách bạn một số tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất, cùng với hướng dẫn dùng tinh dầu vỏ bưởi sao cho hiệu quả cao nhất.


1. Tinh dầu bưởi giúp chăm sóc da hữu hiệu.

Trong tinh dầu vỏ bưởi có rất nhiều hàm lượng vitamin C có công dụng giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể bạn, giúp chống lại các tác hại từ bên ngoài, và ngăn ngừa sự lão hóa trên da.

Hướng dẫn sử dụng tinh dầu vỏ bưởi: Thực hiện cách này một lần mỗi tuần bằng cách dùng đèn đốt tinh dầu hoặc cho vài giọt tinh dầu bưởi nguyên chất vào chậu nước ấm sau đó áp mặt vào và chùm khăn kín mặt để xông da mặt trong khoảng 20 – 25 phút, làm cho các tinh dầu bưởi thẩm thấu vào da, giúp cho da mặt trắng mịn và chống lại sự lão hóa trên da.

2.Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất có tác dụng giúp giảm cân tốt nhất.

Để giảm béo với tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất có rất nhiều cách. Nhưng để có được hiệu quả tốt nhất thì chúng ta cần kết hợp đầy đủ các biện pháp từ tập thể dục, cho đến chế độ ăn uống hằng ngày một cách khoa học thì mới có được kết quả tốt nhất. Do trong bưởi có chứa một số enzyme có tác dụng cao trong việc làm tiêu tan các chất béo. Những enzyme này còn góp phần làm thay đổi nồng độ insulin, làm hạn chế việc tích mỡ trong cơ thể. Lưu ý: phương pháp này tuyệt đối không áp dụng với những ai có tiền sử về bệnh đau dạ dày.

Vì vậy để giảm cân, quý vị cũng có thể sử dụng tinh dầu vỏ bưởi để massage hàng ngày sẽ giúp làm giảm dần lượng mỡ bụng và các phần mỡ dư thừa khác cực hiệu quả. Ngoài ra các hoạt chất trong tinh dầu bưởi có tác dụng làm giảm lượng mỡ trong máu nếu thực hiện liên tục từ 1 – 2 tháng.

3. Công dụng tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất giúp trị các loại mụn trên da.

Trong tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất có chứa lượng lớn vitamin A và C vì vậy tinh dầu nguyên chất vỏ bưởi được xem là sản phẩm lý tưởng giúp chăm sóc và điều trị da bị mụn.

Cách sử dụng tinh tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất đánh bay mụn như sau: Pha vài giọt tinh dầu bưởi với 1 thìa dầu nền (dầu olive, dầu dừa…) sau đó thoa đều lên mặt và massage trong khoảng 15 phút. Tác dụng của tinh dầu bưởi nguyên chất sẽ làm cho những nốt mụn xẹp xuống và điều tiết lượng dầu nhờn trên da cực kỳ hiệu quả.

4. Tinh dầu vỏ bưởi nguyên chất  giúp mọc tóc

Tinh dầu vỏ bưởi có chứa rất nhiều naringin, pectin và hàm lượng lớn các vitamim A, C với công dụng giúp trị rụng tóc và kích thích mọc tóc hiệu quả.

Xịt trực tiếp hỗn hợp 5 ml tinh dầu bưởi, 3 ml tinh dầu nguyên chất hương nhu, 13 ml dầu dừa và nước ấm lên tóc rồi massage nhẹ nhàng. Sau khoảng 25 phút thì gội sạch lại bằng nước ấm nhé. Áp dụng liên tục khoảng 3 lần trong tuần để có được những hiệu quả tốt nhất..

Trên đây là một số tác dụng của tinh dầu vỏ bưởi và hướng dẫn sử dụng hiệu quả nhất mà chúng tôi chia sẻ với các bạn.