Mách nhỏ các mẹ phương pháp chăm sóc bé biếng ăn suy dinh dưỡng

Ngày đăng 20/07/2018 02:04

Trẻ biếng ăn đôi khi do chính bố mẹ tạo thành. Những bữa ăn tràn ngập trong những tiếng dọa nạt, đầy nước mắt của con, sự mệt mỏi của mẹ. Cuộc chiến mẹ con trong bữa cơm bao giờ mới đến hồi kết. Hôm nay bài viết sẽ giúp bạn kết thúc nó với cách chăm sóc bé biếng ăn suy dinh dưỡng vô cùng hiệu quả.

1. Bình tĩnh

Đây là điều bạn nên làm khi bé yêu nhà bạn đang bị biếng ăn, bạn bắt buộc bình tĩnh để xem xét nguyên nhân là do đâu để tìm cách khắc phục, do bệnh lý hay tâm lý. Chỉ buộc phải bạn giữ được bình tĩnh đa số chuyện sẽ đơn giản hơn rộng rãi so với bạn nghĩ.

2. Không ép con ăn

Khi con bạn biếng ăn bé sẽ tìm tất cả cách chống đối lại bạn và thức ăn. Không nên ép quá sẽ gây tâm lý hoảng sợ cho con, điều này chỉ khiến tình trạng thêm tồi tệ. Đừng dùng bữa ăn để tra tấn tinh thần của bé, việc ép bé ăn chỉ khiến bạn và bé thêm mệt mỏi mà thôi.

3. Không cần kéo dài bữa cơm

Tâm lý chung của các bà mẹ có con biếng ăn là sợ con đói, nên thường kéo dài bữa ăn để hi vọng con có thể ăn thêm chút gì đó. Đây là một thói quen hoàn toàn sai lầm nhé. bữa ăn lý tưởng cho trẻ chỉ phải kéo dài 30 đến 40 phút, ví như sau khoảng thời gian này mà bé vẫn chưa ăn xong thì bạn buộc phải chủ động chấm dứt bữa ăn, để cho bé biết ví như không ăn nhanh mình sẽ bị đói.

4. Cho trẻ tự lập - cách chăm sóc bé hợp lý của bà mẹ thông thái

Cách chăm sóc trẻ biếng ăn hiệu quả nhất là cho bé tự quyết định lượng thức ăn của mình, bé sẽ tự cầm nắm thức ăn, tự xúc. Bạn sẽ bắt buộc ngạc nhiên với hiệu quả mà cách này mang đến đấy, mặc dù sau đó là cả một bãi chiến trường, nhưng đổi lại bé sẽ hào hứng với bữa ăn hơn.

5. Không ăn vặt

Với trẻ biếng ăn trường hợp được ăn vặt phổ biến sẽ hình thành ý nghĩ trường hợp không ăn cũng không bị đói. Hãy cắt hẳn các khoản ăn vặt của bé và chờ đến bữa chính. Bạn yên tâm không một đứa trẻ nào để mình đói đến 48 tiếng đâu.

6. Chăm sóc bé với các bữa ăn thay đổi khẩu vị

Đừng cho bé ăn lặp lại rộng rãi lần một món ăn, sẽ gây cảm giác chán ăn, hãy thường xuyên đổi thay khẩu vị cho bé để kích thích vị giác cho trẻ. Bạn thử lên thực đơn không lặp lại một tuần cho bé ăn và chờ kết quả.

7. Tạo bữa ăn vui vẻ

Một bữa ăn vui vẻ đầy hứng khởi cũng là cách chăm sóc bé biếng ăn. Đầu tư một bộ bát đĩa cho bé với hình thức thời trang, thu hút trẻ. trò chuyện vui vẻ với trẻ để bé hiểu rằng bữa ăn không đáng sợ như mình vẫn tưởng. trường hợp có thời gian hãy tạo hình cho thức ăn của trẻ, một khay cơm đủ các con vật ngộ nghĩnh, hay những hình đáng yêu sẽ làm bé chờ đợi bữa cơm hơn cả đấy. Qua cách chăm sóc bé biếng ăn được chia sẻ trên đây, vững chắc bạn sẽ nhận ra ứng phó với biếng ăn chẳng hề khó đúng không nào, hãy bỏ túi và áp dụng với bé yêu nhà mình ngay thôi. Chúc bạn thành công! Nguồn: http://inv-kids.com