Phương pháp sử lý táo bón ở bé 2 tuổi

Ngày đăng 21/07/2018 02:58

Táo bón ở trẻ em là hiện tượng rất thường gặp, tuy nhiên nhiều bậc cha mẹ vẫn còn bối rối chưa biết cách giải quyết khi con yêu gặp bắt buộc hiện tượng này. Vậy cần xử lý thế nào khi bé 2 tuổi bị táo bón? Bé 2 tuổi bị táo bón lên sử lý thế nào

Táo bón chức năng ở trẻ 2 tuổi

Thông thường, 95% táo bón ở trẻ là táo bón chức năng. Tức là táo bón mà không cần do tổn thương thực thể nào ở đường tiêu hóa. Theo thống kê, có tới 35% trẻ em Việt Nam gặp táo bón chức năng. Táo bón chức năng phổ biến ở trẻ em và không thực sự nguy hiểm đến sức khỏe của trẻ, tuy nhiên để bé 2 tuổi bị táo bón kéo dài có thể dẫn tới những biến chứng nặng khó phục hồi (trĩ, nứt kẽ hậu môn, trẻ chán ăn, suy dinh dưỡng, vv). Chính nên chi cha mẹ bắt buộc nhanh chóng điều trị một cách toàn diện và an toàn cho trẻ, tránh để tình trạng trở bắt buộc tồi tệ hơn. Khi xác định được trẻ bị táo bón chức năng, cha mẹ hoàn toàn có thể xử lý hiện tượng này ở nhà. Bé 2 tuổi bị táo bón lên sử lý thế nào

Xử lý thế nào khi bé 2 tuổi bị táo bón?

Để chữa táo bón cho trẻ, cha mẹ cần kiên trì và bình tĩnh. Đừng vì muốn con mau khỏi mà sử dụng các loại thuốc nhuận tràng, thụt tháo, việc này sẽ khiến trẻ gặp thêm phổ biến nguy cơ hơn mà thôi. sử dụng các loại thuốc nhuận tràng là chọn lựa của nhiều bà mẹ Việt, tuy nhiên việc này không giải quyết được triệt để nguyên nhân gây ra táo bón. Còn dùng thụt tháo sẽ làm tổn thương hậu môn của trẻ, làm trẻ mất phản xạ đi tiêu và gây sự lệ thuộc vào thuốc. Để điều trị triệt để hiện tượng bé 2 tuổi bị táo bón phải điều trị từ nguyên nhân. May mắn rằng, táo bón ở trẻ hoàn toàn có thể điều trị ở nhà bằng những phương pháp thiên nhiên và quen thuộc. Trẻ từ 2 tuổi trở lên đã có hệ tiêu hóa tương đối hoàn thiện, có thể ăn thức ăn của người lớn, nên chi nguyên nhân khiến bé 2 tuổi bị táo bón thường là do 3 nguyên nhân chính sau:.
  1. Chế độ ăn thiếu chất xơ, thiếu chất lỏng
  2. Không có thói quen đi vệ sinh, nhịn đi vệ sinh
  3. Hệ tiêu hóa làm việc chậm.
Bé 2 tuổi bị táo bón lên sử lý thế nào Cho bé uống phổ biến nước hơn Như ta đã nói ở trên, thiếu nước là một trong những nguyên nhân khiến bé 2 tuổi bị táo bón. Vì sao lại như vậy? Khi thiếu nước, cơ thể sẽ lấy nước của thức ăn có trong ruột và của những chất thải trong ruột già. Điều này dẫn đến khối chất thải trong ruột trở buộc bắt buộc khô cứng, gây ra táo bón. Trong độ tuổi này, trẻ lại khá hiếu động, ra mồ hôi nhiều nhưng thường lờ đi cơn khát của mình. Vậy nên, cha mẹ buộc phải nhắc nhở trẻ và cho trẻ uống nước để chế tạo đủ lượng nước cho cơ thể. ngoài ra nước lọc, cha mẹ có thể cho trẻ uống sinh tố trái cây, nước ép trái cây, phương pháp này vừa giúp bổ sung chất xơ và các loại vitamin, cũng vừa giúp trẻ chế tác đủ nước cho cơ thể. Chữa trị táo bón cho trẻ em bằng cách bổ sung chất xơ Chất xơ có vai trò quan trọng trong việc điều trị táo bón cho trẻ, nó có tác dụng giữ nước để có phân mềm và xốp hơn. Vậy buộc bắt buộc trong chế độ ăn của bé cha mẹ phải bổ sung khoảng 10-15 gam chất xơ thực vật mỗi ngày, nó có một vai trò quan trọng trong việc điều trị táo bón ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Chất xơ thực vật có trong hầu hết các loại rau củ quả, các loại hạt đậu hay ngũ cốc nguyên cám. Rèn luyện thói quen đi vệ sinh Trẻ nhỏ thường ham vui và mải chơi, vì vậy mà chúng thường phấn đấu kím nén cơn đi ngoại trừ của mình chờ đến lúc “rảnh” mới đi. Đây là một thói quen không tốt, khi nhịn đi vệ sinh phân sẽ được giữ lại ở ruột già, nhịn càng lâu khối chất thải càng bị nén chặt hơn và trở nên rắn hơn. Hơn thế nữa, giả dụ bị tích tụ lâu trong ruột, các chất độc có thể bị hấp thu ngược lại gây ảnh hưởng cho cơ thể. Để loại bỏ thói quen xấu này, cha mẹ nên tạo cho con thói quen đi tiêu 1 lần/ngày trong khoảng 5-10 phút vào lúc thoải mái nhất, thời gian tốt nhất là vào buổi sáng hoặc buổi tối, bởi đây là lúc trẻ tại nhà, cha mẹ có thể kiểm soát được tình hình đi vệ sinh của trẻ.

sử dụng thảo dược tiêu chuẩn hóa – xu hướng mới trong điều trị táo bón cho trẻ nhỏ

Đây chính là xu hướng của các nước châu Âu trong phổ biến năm qua, bởi thảo dược có những thế mạnh mà các loại thuốc Tây chẳng phải có, như:
  • Hiệu quả tin cậy. toàn bộ các bài thuốc từ thảo dược đều đã được dùng từ rất lâu đời, trải nghiệm qua nhiều thế hệ. thành ra chúng đã được sàng lọc, các bài thuốc độc hại đã bị đào thải.
  • Ít tác dụng phụ. Vì có căn nguyên tự nhiên bắt buộc thảo dược có rất ít tác dụng phụ hoặc có tác dụng phụ tương đối bình hòa. vì thế các loại thảo dược này cũng có thể dùng một cách lâu dài mà không xuất hiện hiện tượng kháng thuốc hay có hại cho cơ thể. Đây chính là một trong những điểm cộng Nổi bật của các bài thuốc có xuất xứ thảo dược tự nhiên.
Chính vì vậy, việc dùng thảo dược để điều trị táo bón cho trẻ đang rất được dùng phổ biến tại các nước châu Âu. Tuy nhiên, sử dụng thảo dược cho trẻ buộc nên đòi hỏi sự an toàn rất cao. Các thảo dược nên đáp ứng những đề nghị khắt khe nhất trên thế giới: Không có dư lượng kim loại, không sử dụng thuốc bảo vệ thực vật, không chứa mầm bệnh và không chứa thực vật biến đổi gen. Tuyệt đối không làm dùng thảo dược không rõ căn nguyên, tránh những nguy hại nghiêm trọng đối với sức khỏe của trẻ. Tại Italia và phổ biến nước châu Âu, một số loại thảo dược quen thuộc được sử dụng trị táo bón cho trẻ đó là:
  • Táo (Malus domestica)Táo có chứa chất xơ thực vật dưới dạng pectin. ngoài ra táo còn chứa sorbitol – một chất có tác dụng như nhuận tràng thẩm thấu.
  • Bé 2 tuổi bị táo bón lên sử lý thế nào
  • Mận (Prunus domestica)Mận có chứa cả chất xơ hòa tan và chất xơ không hòa tan, mận cũng chứa cả sorbitol. Dihydrophenylisation có trong vỏ mận tím cũng là một chất hoá học có tác dụng kich thích nhu động ruột, làm tăng tiết dịch làm mềm phân.
  • Cây Cẩm quỳ. Dịch chiết cây Cẩm quỳ có tên gọi là Mallow. Mallow có tác dụng như một loại thuốc nhuận tràng làm mềm phân, tăng trơn tru cho khối phân để dễ dàng tống phân ra ko kể cơ thể.
  • Manna. Đường matinol có trong dịch chiết cây Manna được dùng như một loại thuốc nhuận tràng thẩm thấu, có thể sử dụng cho cả trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và phụ nữ có thai.
  • Mã đề. Trong vỏ hạt mã đề có chứa hàm lượng cao chất xơ hòa tan chủ yếu là Psyllium. Psyllium hút nước tạo gel, giúp làm mềm phân, dễ dàng tống xuất ra khỏi cơ thể. sử dụng khoảng 15g vỏ hạt mã đề đun lấy nước và dùng hàng ngày cho trẻ táo bón nhẹ.
Các loại thảo dược này phải được kết hợp với nhau theo một tỷ lệ hòa hợp, tạo ra công thức giúp điều trị táo bón cho trẻ và tránh tối đa các tác dụng bất lợi. Nguồn:  beanngonmieng.com