Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới tập

Ngày đăng 19/06/2019 15:56

Khám phá một thiết bị mới đương nhiên là việc rất thú vị và với một cỗ máy đa năng như máy chạy bộ thì việc tìm hiểu nó lại càng trở nên thú vị hơn. Đối với những người mới tập thì việc khám phá, tìm hiểu cách sử dụng máy chạy bộ điện không chỉ để thú vị mà còn cần thiết nhằm đảm bảo an toàn và hiệu quả khi tập.

Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới tập

may-chay-bo

Việc đầu tiên trong quá trình sử dụng là bật và tắt máy. Về cơ bản tất cả mọi người đều có thể dễ dàng thực hiện việc này bởi hai nút khởi động và tắt máy đều rất dễ nhận biết và luôn có mặt ở tất cả mọi loại máy chạy bộ của tất cả các hãng. Thông thường, đây sẽ là hai nút lớn, màu đỏ hoặc xanh lá cây và hay đặt ở hai bên của bảng điều khiển.

Nếu sử dụng máy chạy bộ điện thì người dùng cũng sẽ cần quen với các thông số được hiển thị qua hệ thống bảng hiển thị đa dạng trên máy. Các thông tin cơ bản bao gồm thời gian, độ nghiêng, lượng calo tiêu hao, tốc độ chạy, nhịp tim,... Để từ đó chúng ta có thể lên một kế hoạch tập luyện phù hợp nhất với sức khỏe và mục tiêu của mình.

Mỗi buổi tập với máy chạy bộ chỉ nên kéo dài trong khoảng từ 20 đến 30 phút là đủ bởi điều ảnh hưởng nhất đến kết quả tập là tư thế chạy đúng và độ tập trung cao chứ không phải là thời gian tập luyện lâu nên mọi người không cần phải cố gồng mình trên máy trong thời gian dài làm gì cả. 

may-chay-bo

Trong mười lăm phút đầu tiên của buổi tập cơ thể sẽ có khả năng đốt cháy cacbonhydrate cao nhất và trong mười lăm phút sau sẽ là thời gian để xử lý chất béo và tăng cơ. Đây cũng là lúc để khảo nghiệm độ bền của đôi chân bạn nữa. Với những người tập thể dục nhằm mục đích giảm cân thì sẽ cần có một liệu trình tập luyện riêng. 

Bắt đầu bài tập bằng 5 phút khởi động rồi đến một phút đi bộ với tốc độ nhanh. Mọi người có thể thực hiện đan xen một phút chạy nhanh và bốn phút chạy trung bình cho đến khi nào hết thời gian luyện tập là được. Hãy nhớ luôn kết thúc bài tập một cách từ từ trong năm phút cuối cùng để cơ thể không bị sốc hay tổn thương.

Dù máy chạy bộ rất an toàn và khá dễ sử dụng với tất cả mọi người kể cả trẻ em nhưng với những ai mắc vấn đề về xương khớp hay tim mạch thì vẫn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc các chuyên gia trước khi tập để có hướng dẫn chạy bộ đúng nhất và không gây ảnh hưởng xấu đến tình trạng bệnh của mình.

may-chay-bo

Giày thể thao và trang phục chỉ là yếu tố bên ngoài nhưng cũng có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất tập nên mọi người hãy lựa chọn và chuẩn bị đầy đủ trước khi tập. Đi kèm với giầy bạn cũng nên mua loại tất thật tốt để bảo vệ chân, tránh chân bị phồng rộp do chạy quá nhiều.

Trong quá trình tập chắc chắn sẽ tiêu tốn rất nhiều nước do toát mồ hôi nên đừng quên bổ sung ít nhất nửa lít nước trước khi tập khoảng một tiếng.

Trên đây là một số chia sẻ về Hướng dẫn sử dụng máy chạy bộ cho người mới tập. Với người mới làm quen với môn tập chạy bộ và sử dụng máy chạy điện để luyện tập thi công tác chuẩn bị cả tinh thần và kiến thức là rất cần thiết để giúp bạn duy trì việc tập lâu dài và đạt kết quả mong muốn. Nếu các bạn còn câu hỏi hay thắc mắc nào liên quan đến sử dụng máy chạy bộ điện, máy chạy bộ, máy chạy bộ điện... Hãy liên hệ với Daiviet Sport để được tư vấn cụ thể.

 

Sản phẩm khác : may chay bo dien, dung cu cong vien.