Làm đẹp bằng yến mạch nên hay không?

Ngày đăng 28/09/2019 16:30

Được xem là nguồn nguyên liệu tuyệt vời cho làn da, yến mạch phù hợp cho mọi loại da từ da khô, da thường đến da nhờn. Với hàm lượng dinh dưỡng cao từ các loại vitamin và khoáng chất có trong yến mạch, yến mạch có rất nhiều tác dụng trong việc làm đẹp. Dưới đây là bí quyết làm đẹp bằng yến mạch dành cho mọi loại da, hãy cùng tham khảo và lựa chọn cho mình một phương pháp làm đẹp phù hợp nhé!

Một vài chi tiết để hiểu thêm về yến mạch khi làm đẹp

Làm đẹp bằng yến mạch có tốt và hiệu quả không? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít người khi đang tìm kiếm về một nguyên liệu làm đẹp an toàn, lành tính mà lại hiệu quả và tiết kiệm. Yến mạch được biết đến là một loại ngũ cốc mang nhiều giá trị dinh dưỡng nhưng khi trở thành một nguyên liệu làm đẹp thì yến mạch cũng có không ít công dụng hữu ích cho làn da.

Trong yến mạch có chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất như: Carbohydrate chiếm 66%, protein chiếm 11,2%, chất béo 9,2 % và chất xơ hòa tan có 7,1% cùng các khoáng chất cần thiết khác như: sắt, magie, canxi, photpho, kẽm…các vitamin B6, vitamin E …

Nhờ hàm lượng chất xơ và protein mà yến mạch có tác dụng chăm sóc cho cơ thể, cung cấp các dưỡng chất cần thiết và hỗ trợ tim mạch.

Đồng thời, yến mạch nguyên chất còn giúp cho làn da trở nên rạng rỡ và khỏe mạnh. Cung cấp đầy đủ dưỡng chất, bổ sung độ ẩm cho da khô, kháng viêm, trị mụn và đặc biệt là chống lão hóa hiệu quả là những tác dụng không hề nhỏ của yến mạch đối với da.

Đặc biệt, không chỉ làm sạch da, chăm sóc da, yến mạch còn có tác dụng mang đến bạn làn da trắng mịn, hồng hào và hết mụn.

Đến đây thì chắc hẳn bạn đã có câu trả lời là có hay không cho câu hỏi “ Làm đẹp bằng yến mạch nên hay không? ” rồi nhé. Sau đây mình sẽ chia sẻ cách mà yến mạch giúp làm trắng da như thế nào, cùng theo dõi dưới đây để làm đẹp nhé.

Yến mạch làm trắng da như thế nào ?

Làm đẹp bằng yến mạch rất đơn giản, nếu bạn có yến mạch nguyên hạt thì hãy xay mịn chúng để sử dụng để rửa mặt hay làm mặt nạ cho tiện nhé. Khi đã có bột yến mạch rồi bạn có thể kết hợp được với rất nhiều nguyên liệu khác nhau để mặt nạ dưỡng da của bạn đạt được hiệu quả tốt nhất giúp cho làn da bạn được chăm sóc tối ưu nhất.

Bạn chỉ cần sử dụng bột yến mạch rửa mặt hàng ngày đều đặn thay cho sữa rửa mặt, làn da của bạn sẽ khác hẳn, sáng mịn và đều màu hơn đấy. Chình nhờ tác dụng thanh tẩy da của yến mạch đã nhanh chóng lấy đi các tế bào cũ trên da giúp nuôi dưỡng và cung cấp các chất cần thiết giúp da khỏe mạnh. Nhờ đó mà làn da của bạn sáng mịn và săn chắc hơn từng ngày.

Ngoài ra, bạn còn có thể làm trắng da bằng cách kết hợp yến mạch đã xay thành bột cùng với sữa chua không đường, lòng trắng trứng và mật ong. Chú ý ở cách làm này bạn cần ngâm qua yến mạch với một chút nước ấm để yến mạch nở ra sau đó mới trộn thật đều cùng các nguyên liệu còn lại sau đó đắp mặt. đắp mặt thư giãn trong thời gian tối đa là 15 – 20 phút bạn hãy rửa lại mặt bằng nước sạch.

Công thức này cực kì tốt với da, da không chỉ trắng sáng mà còn được thẩm thấu vào tận sâu bên trong giúp chăm sóc và bổ sung nước, loại bỏ các tế bào cũ và tái tạo tế bào mới, cải thiện sắc tố da nhanh chóng cho da trắng sáng, căng mịn đầy sức sống. Để có kết quả tốt nhất bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn một tuần 2 – 3 lần, những thay đổi tích cực trên da sẽ nhanh chóng xuất hiện chỉ sau một thời gian ngắn.

Ngoài ra, yến mạch còn có thể trị mụn, chữa da cháy nắng, tẩy tế bào chết, trị thâm, ngăn ngừa lão hóa… Đừng quên theo dõi những tin tức mới nhất của chúng tôi, chúng tôi sẽ thường xuyên cập nhật nhiều tin tức mới nhất và hữu ích nhất về sức khỏe và làm đẹp cho bạn.

 

Sản phẩm khác : máy chạy bộ gia đình, xe đạp tập trong nhà.