Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách cho từng loại da

Ngày đăng 05/09/2019 20:59

Dầu dừa là một tinh chất hoàn toàn tự nhiên từ cùi dừa, khá an toàn và được sử dụng rất nhiều trong làm đẹp. Tuy nhiên, dùng dầu dừa như thế nào để có hiệu quả tốt nhất lại không phải là vấn đề mà ai cũng biết. Hôm nay chúng tôi sẽ chỉ ra những cách dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách và hiệu quả nhất giúp bạn có được những công thức làm đẹp hữu ích nhất.

Dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách

Mỗi người có sở hữu một làn da khác nhau và mỗi một loại da sẽ phù hợp với công thức dưỡng da riêng,. Vì thế, để sử dùng dầu dừa đúng cách ta cũng phân theo từng loại da để có cách sử dụng phù hợp nhất.

Dưỡng da bằng dầu dừa với da khô

Làn da bị thiếu nước và ít dầu, sờ lên thấy khô ráp và đôi khi còn có cảm giác sần sùi và dễ bị bong tróc da đó chính là biểu hiện của làn da khô.

Loại da này rất ít khi bị mụn nhưng lại rất dễ bị nứt nẻ và rất nhanh bị lão hóa. Vì thế cần phải cung cấp độ ẩm thường xuyên và dưỡng da để cân bằng độ ẩm. Và sử dụng dầu dừa chính là phương pháp hữu hiệu giúp bạn lấy lại độ ẩm cho da một cách nhanh nhất.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa như một dung dịch tẩy trang hoặc trươc khi rửa mặt bằng sữa rửa mặt bạn nên massage nhẹ nhàng da mặt với dầu dừa bởi trong sữa rửa mặt có các chất làm khô, hút ẩm cao nên sau khi rửa mặt bạn sẽ cảm thấy da mặt được se khít và thông thoáng.

Dưỡng da bằng dầu dừa cho da dầu

Trái ngược hoàn toàn với da khô là một loại da có tuyến bã nhờn hoạt động quá mức cần thiết khiến cho các lỗ chân lông dưới da nhiều nhờn, mặt luôn bóng, ẩm và cực kỳ khó chịu. Loại da này rất dễ bị mụn.

Nhiều người cho rằng, da dầu rất nhờn và trơn mà dầu dừa cũng thuộc loại dầu, trơn và bóng vì thế không nên sử dụng cho da mụn nhưng đó lại là nhận định hoàn toàn sai lầm.

Da dầu không hợp nước nhưng lại hòa tan trong dầu. Vì thế, sử dụng dầu dừa trên da dầu sẽ giúp dung hòa, rửa mặt sẽ nhanh và sạch hơn, giúp lấy đi những vi khẩu trên da dầu.

Ngoài ra, dầu dừa còn có tác dụng kháng viêm vì thế sẽ hạn chế được việc gây mụn trên da, giúp bạn có một làn da khỏe và đẹp.

Dưỡng da bằng dầu dừa cho da hỗn hợp

Đây là loại da mà hầu hết chị em phụ nữ gặp phải. Đối với loại da này, vùng thường bị dầu nhờn nhiều nhất chính là vùng chữ T, hai bên má còn lại lại thuộc da khô.

Tuy nhiên, dù là loại da nào thì việc sử dụng dầu dừa đều mang lại tác dụng vô cùng hiệu quả. Vì dầu dừa chính là tinh chất thiên nhiên, vô cùng lành tính, khác hẳn với những loại mỹ phẩm trên thị trường nên không gây ra tác dụng phụ nào. Ngoài ra, cách làm tinh dầu dừa cũng vô cùng đơn giảm, chúng ta đều có thể thực hiện tại nhà để đảm bảo chất lượng của dầu dừa.

Lưu ý khi sử dụng dầu dừa để làm đẹp

Dầu dừa lành tính, an toàn với da nhưng vẫn có không ít người sử dụng dầu dừa không đúng cách dẫn đến không đạt được hiệu quả như mong muốn. Vì thế, khi sử dụng dầu dừa cần lưu ý:

  • Sử dụng dầu dừa nguyên chất, đảm bảo chất lượng vì chúng chứa nhiều aixt – béo tốt cho da
  • Làm sạch da trước khi sử dụng dầu dừa để không làm bít lỗ chân lông
  • Nên sử dụng dầu dừa dạng lỏng khi bôi lên da
  • Không nên trộn chung với các mỹ phẩm khác để trị mụn
  • Không dùng dầu dừa bôi vào vùng da có vết thương hở

Trên đây chúng tôi đã chia sẻ việc dưỡng da bằng dầu dừa đúng cách và những lưu ý khi sử dụng dầu dừa trong làm đẹp. Hy vọng đó sẽ là những thông tin hữu ích giúp bạn có thêm nhiều kinh nghiệm trong làm đẹp và lựa chọn được phương pháp làm đẹp phù hợp nhất cho loại da của mình.

 

Sản phẩm khác : máy tập chạy bộ điện gia đình, máy tập xe đạp tại nhà.