BÍ QUYẾT GIẢM 20KG CỦA BÀ MẸ 2 CON

Ngày đăng 26/05/2016 09:06

Bạn NTV (29 tuổi) công tác tại đài tiếng nói Việt Nam VOV chia sẻ sau 2 lần sinh nở cân nặng tăng vọt lên 68 kg khiến bà mẹ trẻ rất strees. Dưới đây là những chia sẻ về hành trình giảm cân của nữ biên tập viên

Bạn NTV công tác tại VOV chia sẻ cách giảm cân bằng cách chạy trên máy chạy bộ  .Sau 2 lần sinh nở cân nặng tăng vọt lên 68 kg khiến bà mẹ trẻ rất strees. Dưới đây là những chia sẻ về hành trình giảm cân của nữ biên tập viên
"Với các mẹ nói chung thì giảm cân sau khi sinh bé đầu tiên sẽ dễ hơn các bé tiếp theo nhưng trường hợp của tôi có chút khác biệt.

Ba me hai con va bi quyet giam 20kg sau sinh
Từ 68kg, Thuỳ Vân đã kiên trì với các chế độ luyện tập, ăn uống khoa học để giảm xuống chỉ còn 49kg.

Sau khi sinh bé đầu tiên, tôi chưa tìm được phương pháp giảm cân hợp lí với cơ địa của mình nên việc giảm cân khá khó khăn.
giảm 5 kg (65 kg xuống 60 kg). Thời gian ở cữ và cho con bú bé thứ hai, tôi tăng lên mức 68 kg.
Lúc này, tôi khá stress về hình thức mỗi lần soi gương. Vì vậy, tôi quyết định lên kế hoạch tập tành và giảm cân.
Ngoài việc đi bơi 3 buổi/ tuần tôi còn chạy bộ trên máy chạy bộ mỗi ngày 1 giờ (nửa tiếng sáng và nửa tiếng chiều) và điều chỉnh chế độ ăn uống theo thực đơn Low- Carb
và tuân thủ triệt để lịch ăn uống này.

Sau khoảng 6 tháng, tôi giảm xuống 55 kg và cân nặng giảm chậm hơn thời gian đầu.
Vào mùa đông, việc ăn theo chế độ Low- Carb khá khó khăn vì cơ thể dễ bị mệt và tôi quyết định đi học yoga vào buổi trưa tại một phòng tập gần cơ quan

Chạy bộ và tập yoga khiến tôi thấy máu huyết lưu thông, dễ ngủ hơn, cơ thể cũng không bị đói và mệt trong thời tiết lạnh.
Tập luyện được nửa năm thì cơ thể  tôi săn chắc và cũng giảm được thêm cân nặng. Sau này, tôi dừng lại ở mức 49 kg.
Theo tôi, muốn vòng bụng nhỏ đi sau khi sinh thì chỉ ăn kiêng thôi là chưa đủ. Bí quyết là nhất thiết phải tập luyện một môn thể thao nào đó.
Chạy bộ và yoga là một phương pháp hiệu quả. Ăn kiêng mà không tập thì cơ thể sẽ bị chảy nhão, vòng bụng có xẹp đi nhưng không săn chắc bởi mỡ thừa không được tiêu đi.

Hiện tại, tôi mang bầu bé thứ ba và không cảm thấy lo lắng và lo sợ về tình trạng thừa cân sau sinh. Với kinh nghiệm từ hai bé đầu, tôi đã lên kế hoạch lấy lại vóc dáng từ bây giờ và hoàn toàn tự tin để trở lại thân hình thon gọn.

Chủ đề tham khảo: Máy chạy bộ tại nhà, máy tập bụng, máy tập thể dục