Những ý tưởng lựa chọn sơn cho ngoại thất nhà bạn tốt nhất

Ngày đăng 19/12/2016 05:33

Việc chọn sơn cho ngoại thất là điều được quý vị rất quan tâm, vì nó thể hiện bộ mặt của căn nhà. Do đó việc chọn lựa được các sơn ngoại thất đẹp sẽ giúp căn hộcủa bạn trở lên đẹp, hiện đại, sang trọng hay truyền thống đều do tông màu đem lại.

Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ với quý vị là một số lời khuyên khi chọn lựa màu sơn ngoại thất cho căn nhà của quý khách.

 Các lưu ý khi chọn màu sơn cho ngoại thất nhà bạn

- Chọn lựa sơn ngoại thất theo phong thuỷ: đây là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi chọn lựa sơn cho căn hộ. Chọn lựa màu hợp với tuổi của các thành viên trong gia đình sẽ hướng đến việc cân bằng năng lượng âm - dương, tạo cảm giác dễ chịu, tràn trề năng lượng cho người sống trong nhà.

- Hướng của ngôi nhà cũng là một yếu tố khá quan trọng khi quyết định chọn lựa sơn ngoại thất hợp lý. Với những căn nhà có hướng Đông hoặc Tây, ánh nắng mặt trời sẽ chiếu trực tiếp vào nhà vì vậy nên chọn sơn có tông lạnh để trung hòa ánh nắng, giúp bạn cảm thấy dễ chịu hơn dù trong thời tiết oi bức. Ngược lại, các căn hộ có hướng Nam và Bắc, quý khách nên sử dụng các tông màu ấm, nóng, rực rỡ.

- Lựa chọn màu sơn ngoại thất theo phong cách kiến trúc: Tùy vào từng phong cách kiến trúc của căn nhà mà quý khách nên chọn sơn ngoại thất nào cho phù hợp nhất. Với mỗi xu hướng kiến trúc khác nhau sẽ có những gam màu nhất định giúp quý khách chọn màu sơn ngoại thất dễ dàng hơn.

- Khi chọn màu sơn ngoại thất, quý khách nên chú ý đến màu sắc và chất liệu của mái nhà. Trước tiên nên chọn lựa sơn cho tổng thể ngôi nhà, sau đó chọn lựa màu mái phù hợp với màu sơn. Những căn nhà được sử dụng gam màu tối thường lựa chọn màu mái cùng tông màu nhưng nhạt, sáng hơn và ngược lại sẽ giúp ngôi nhà của quý vị trở nên nổi bật hơn.

- Việc tham khảo sơn ngoại thất của các căn nhà trong khu sẽ giúp quý khách dễ dàng lựa chọn được một gam màu nổi bật mà vẫn hài hòa với những ngôi nhà xung quanh trong khu vực.

Khi đã chọn lựa màu sơn ngoại thất cho căn hộ của mình, quý vị nên đến các cửa hàng bán son dulux, xin một ít mẫu và quét thử lên một khoảnh nhỏ nào đó bên ngoài căn hộ. Sau khi để khô trong 24 tiếng, quý vị xem có cảm thấy hứng thú với sơn đó không? Khi lựa chọn được sơn phù hợp, quý khách hãy tiến hành việc lăn sơn cho toàn bộ ngoại thất căn nhà của mình.

Chỉ cần thực sự yêu thích và bỏ một chút thời gian quan tâm đến tổ ấm của mình, bạn sẽ lựa chọn được sơn cho ngoại thất hợp lý với không gian quanh căn nhà mình, phù hợp với các căn nhà xung quanh, với khu vực địa lý và có một nét riêng, nét xu hướng kiến trúc độc đáo chỉ có ở căn nhà của bạn.

Trên đầy là 5 lời khuyên khi chọn sơn cho ngoại thất nhà bạn mà chúng tôi muốn chia sẻ với quý vị