Cách khử mùi ô tô

Ngày đăng 11/04/2017 06:36

Cách xử lý mùi hôi trên xe ô tô

Khử mùi trong xe ô tô bằng cách nào để đạt được hiệu quả và nhanh nhất là điều mà mọi người quan tâm. Với nhiều yếu tố làm cho xe hơi của quý khách có các mùi hôi. Do thời tiết mưa gió, ẩm thấp, mùi khói thuốc lá, mùi thức ăn. Hay do mùi của máy lạnh, mùi nội thất trong ô tô, mùi ẩm mốc từ khoang máy lọt vào cabin. Vậy có cách nào để khử sạch mùi nội thất trên xe ô tô mà không cần phải đưa xe ra các gara, gây tốn kém.

- May khuech tan gia dinh

Cách xử lý mùi hôi trên xe ô tô


Biện pháp loại bỏ mùi ẩm mốc trênô tô
Để khử mùi hôi trongô tô một cách nhanh nhất nhất, thì quý vị cần làm theo các bước sau:

- Rửa xe ô tô sạch: là bước cần thiết quý vị cần làm để xử lý mùi hôi trênxe hơi. Vì mùi nội thất có thể bay ra từ bất kỳ chỗ nào trên xe ô tô. Vì thế cần phải dọn dẹp sạch và lấy tất cả các dụng cụ, thức ăn trên xe ra. Đặc biệt là dọn dẹp sạch sẽ cả cốp xe nữa nhé.

- Sau khi đã rửa sạch và loại bỏ hết các thứ ra khỏi xe ô tô. Mọi người tiến hành làm sạch các bề mặt trong xe ô tô. Sử dụng 1 chiếc khăn mềm để lau sạch các bề mặt gỗ, kim loại, kính, nhựa. Có thể dùng nước lau kính để rửa sạch các bề mặt kính. Đối với các bề mặt da thì cần sử dụng các chất làm sạch chuyên dùng cho da. Nhớ lau dọn tất cả các vị trí trên xe hơi.

- máy xịt thơm tự động

- Lấy thảm đem đi giặt sạch và để cho khô. Sử dụng bàn chải mềm để quét sạch bụi bẩn trên ghế. Sau đó sử dụng máy hút bụi để hút hết bụi trên ghế và các ngóc ngách trong xe hơi. Giúp cho xe của quý vị không còn bụi bẩn nữa.

- Sau khi đã làm sạch bên trong xe ô tô sạch sẽ. Mọi người cần kiểm tra xem mùi ẩm mốc bay ra từ chỗ nào.

Đối với những chiếc xe ô tô cũ đã hoạt động lâu năm, hiện tượng mùi hôi từ hệ thống làm mát trên ô tô là điều dễ hiểu. Do khí hậu nóng ẩm ở nước ta làm cho nấm mốc và vi khuẩn phát triển bên trong dàn lạnh. Và khi xe ô tô hoạt động lâu ngày, thì hệ thống làm mát làm việc sẽ tạo ra hơi nước. Cùng với bụi bẩn tích tụ trong dàn lạnh và hơi ẩm sẽ tạo lên một môi trường thuận lợi cho vi khuẩn và nấm mốc phát triển.

- may khuech tan tinh dau cho khach san

Cũng có thể do các loại côn trùng chui vào trong hệ thống máy lạnh. Và chúng tha theo các loại rác hữu cơ hay chúng bị chết trong đó. Sau vài hôm xác chúng sẽ bị phân hủy, và gây ra mùi ẩm mốc khó chịu. Do đó nếu hệ thống làm mát của xe hơi tạo lên mùi ẩm mốc, thì bạn cần phải vệ sinh sạch sẽ toàn bộ hệ thống làm mát từ dàn lạnh, bộ lọc, dàn trao đổi nhiệt, ống hút gió...

Để loại bỏ mùi ẩm mốc hoàn toàn cho hệ thống điều hòa thì quý vị có thể dùng các loại tinh dầu thơm cho ô tô. Nó không những giúp khử mùi hôi, mà còn giúp thanh lọc không khí, tinh thần thư giãn, sảng khoái. Nên làm sạch và bảo dưỡng định kỳ hệ thống máy lạnh trong xe hơi từ 1-2 lần/năm là tốt nhất.

- Máy khuếch tán tinh dầu Hồ Chí Minh

Loại bỏ mùi ẩm mốc từ khoang máy lọt vào cabin

Mọi thiết kế khoang máy trên xe hơi thường là không kín. Do đó bụi bẩn, rác hữu cơ, dầu mỡ, thậm chí cả phân chuột, phân gián và các loại côn trùng tích tụ lâu ngày trong khoang máy. Khi gặp độ ẩm cao chúng sẽ bị phân hủy và tạo ra mùi hôi thối khó chịu.

Nếu quá trình lau chùi hệ thống điều hòa đã sạch sẽ rồi mà các bạn vẫn thấy có mùi hôi khó chịu bốc ra. Thì khả năng nguồn gây ra mùi hôi chính là từ khoang máy. Khi đó mọi người phải mang xe đi bảo trì khoang máy thì mới có thể làm sạch hoàn toàn mùi hôi. Việc bảo dưỡng khoang máy định kỳ không chỉ có công dụng xử lý mùi hôi mà còn giúp tăng độ bền động cơ và giảm khả năng gặp sự cố cho xe hơi.

Mùi ẩm mốc từ chính nội thất trên xe

Đây là nơi thường xuyên gây ra nhưng mùi hôi khó chịu. Có thể kể đến các tác nhân cụ thể như độ ẩm cao, sự kín hơi, mồ hôi, rác hữu cơ, khói thuốc, da và nệm mút thoái hóa, sàn ẩm mốc và bám nhiều bụi bẩn, thậm chí là cả nước hoa.v.v...Đây là các tác nhân chính tạo ra mùi ẩm mốc trong xe ô tô. Vì vậy cabin của các bạn cần phải luôn khô thoáng, sạch sẽ. Thường xuyên vệ sinh nội thất trong xe hơi, nhất là những ngày mưa gió. Để không gây lên ẩm ướt cho xe.

Hãy kiểm tra dưới ghế, túi sau ghế, ngăn đựng đồ và dọn dẹp rác thải, thức ăn rơi vãi và các thứ khác. Cốp ô tô cũng có thể là nơi gây ra mùi khó chịu, do đó các bạn đừng quên dọn dẹp vệ sinh khu vực này.

máy tạo mùi thơm

Hút thuốc cũng là thói quen của rất nhiều lái xe. hút thuốc trên xe ô tô sẽ làm cho khói thuốc lá ám mùi lên các nội thất bên trong xe hơi. Để có cách làm sạch mùi thuốc lá hiệu quả, thì quý khách có thể dùng máy làm sạch mùi xe ô tô, nến thơm làm sạch mùi thuốc lá, nước hoa xử lý mùi xe ô tô, sáp thơm cho xe...Khi để xe qua đêm, có thể mở hé được cửa kính ra, sẽ giúp không khí lưu thông vào, ra cabin, làm cho mùi nội thất không còn tích tụ trên ô tô nữa.

Để loại bỏ mùi trên ô tô mới được tốt nhất thì quý khách nên sử dụng tinh dầu nguyên chất thơm khử mùi để trong xe. Các loại tinh dầu nguyên chất khử mùi hôi trên xe ô tô hay được sử dụng là bạc hà, chanh, bưởi, oải hương, cam bạc hà và hỗn hợp sả bạc hà...Không chỉ có công dụng xử lý mùi ẩm mốc trên xe mà nó còn giúp cho trên xe của quý vị thơm mát hơn. Và tạo cảm giác thư giãn, giảm căng thẳng, mệt mỏi, chống buồn ngủ và say xe khi lên xe.

Ngoài ra quý vị cũng có thể dùng bã cafe cho vào 1 cái túi vải, và treo trong xe. Hương thơm của cafe sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong xe. Làm cho xe ô tô của mọi người trở lên sạch sẽ và thoáng mát hơn.