Những Thực Phẩm Cần Tránh Khi Đang Cố Gắng Giảm Cân

Ngày đăng 22/07/2019 17:04

Các loại thực phẩm bạn ăn có thể có ảnh hưởng lớn đến cân nặng. Một số món lành mạnh như sữa chua, dầu dừa và trứng có thể giúp giảm cân ngược lại các thực phẩm chế biến sẵn và gồm nhiều thành phần sẽ khiến bạn tăng cân.

Những Thực Phẩm Cần Tránh Khi Đang Cố Gắng Giảm Cân

Dưới đây là các thực phẩm cần tránh khi bạn đang cố gắng giảm cân.

1. Khoai tây chiên 

Bản chất của khoai tây là một loại củ lành mạnh và giúp no lâu, nhưng khi nó được chế biến theo hình thức chiên rán thì thực phẩm này lại trở nên phản tác dụng với lượng calo rất cao và gây tăng cân dễ dàng.
Thậm chí trong 1 khẩu phần ăn khoai tây chiên có thể còn chứa lượng calo nhiều nhất và góp phần khiến chúng ta tăng cân. Hơn nữa, khoai tây nướng hoặc chiên có thể chứa các chất gây ung thư được gọi là acrylamides. Vì vậy, tốt nhất nên ăn khoai tây luộc. 


2. Đồ uống có đường

Đồ uống có đường, như soda, là một trong những thực phẩm không lành mạnh nhất. Chúng có liên quan mạnh mẽ đến việc tăng cân và có những ảnh hưởng sức khỏe tai hại khi tiêu thụ quá mức.

Lượng calo từ đường không tạo cảm giác no và sẽ không khiến bạn ăn ít thức ăn hơn. Nếu bạn nghiêm túc về việc giảm cân, hãy cân nhắc việc từ bỏ hoàn toàn đồ uống có đường.


3. Bánh mì trắng

Bánh mì trắng là thực phẩm tinh chế và thường chứa rất nhiều đường, chỉ số đường huyết cao và có thể làm tăng lượng đường trong máu của bạn.

Một nghiên cứu trên 9.267 người cho thấy rằng ăn hai lát (120 gram) bánh mì trắng mỗi ngày có liên quan đến nguy cơ tăng cân và béo phì cao hơn 40%.


4. Kẹo

Kẹo là đồ ăn yêu thích của rất nhiêu người ở mọi lứa tuổi nhưng điều mà ai cũng biết là nó cực kỳ không lành mạnh với nguyên liệu bao gồm rất nhiều đường, thêm dầu và bột tinh chế.

Kẹo có lượng calo cao và ít chất dinh dưỡng. Một thanh kẹo có kích thước trung bình được phủ sô cô la có thể chứa khoảng 200 lượng 300 calo.

Kẹo có mặt ở khắp mọi nơi và thực sự rất dễ tìm mua, với những mẫu mã đẹp và hương vị thơm ngon tuyệt vời. Hãy cố gắng để bản thân không bị cám dỗ bởi những đồ ăn không lành mạnh này.


5. Các loại nước ép trái cây

Hầu hết các loại nước ép trái cây bạn tìm thấy ở siêu thị đều đã được qua chế biến cẩn thận và nạp thêm đường. 

Trên thực tế, chúng có thể chứa nhiều đường và calo như soda, thậm chí là còn nhiều hơn.

Ngoài ra, nước ép trái cây thường không có chất xơ và không cần nhai. Điều này có nghĩa là một ly nước cam sẽ không có tác dụng tương tự như một quả cam vì thế chúng ta sẽ dễ dàng tiêu thụ số lượng lớn đường trong một khoảng thời gian ngắn. Hãy cố gắng tránh xa nước ép trái cây và ăn cả trái cây thay thế.


6. Kem

Kem chắc hẳn là một đồ ăn vặt được rất nhiều người yêu thích bởi hương vị thu hút, nhưng thực sự nó không hề lành mạnh. Với lượng calo cao và thành phần chủ yếu là các chất tạo ngọt và đường.

Một phần nhỏ kem sẽ là không có tác động quá nhiều đến cơ thể, nhưng vấn đề là rất ít người có đủ tỉnh táo để ăn một lượng nhỏ thay vì tiêu thụ một lượng lớn trong một lần ăn.

Nếu quá yêu thích món ăn này hãy cân nhắc việc tự làm kem, sử dụng ít đường và các thành phần tốt cho sức khỏe như sữa chua và trái cây.


7. Pizza

Pizza là một món ăn nhanh rất phổ biến. Tuy nhiên, pizza được sản xuất theo hình thức thương mại và cũng rất không lành mạnh. Chúng có lượng calo rất cao và thường chứa các thành phần như bột tinh chế và thịt chế biến.

Nếu bạn muốn thưởng thức một lát pizza, hãy thử làm tại nhà bằng các nguyên liệu tốt cho sức khỏe. Nước sốt pizza tự làm cũng sẽ tốt hơn, vì các loại ở siêu thị có thể chứa nhiều đường.


Các thực phẩm tồi tệ nhất ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc giảm cân là các sản phẩm chế biến cao. Những thực phẩm này thường được nạp thêm đường, lúa mì tinh chế và nhiều chất béo hại. Hãy có chọn lọc với thức ăn trước khi sử dụng chúng để có một vóc dáng đẹp và sức khỏe tốt. Nếu bạn không chắc một thực phẩm nào đó có tốt cho sức khỏe hay không, hãy đọc nhãn . 

 

Sản phẩm khác : máy thể thao công viên, máy thể thao chạy bộ.