Các loại thiết bị thể thao cần thiết cho trường học

Ngày đăng 08/04/2022 09:27

Hoạt động thể dục thể thao có vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, nhất là đối với lứa tuổi học sinh là lứa tuổi đang phát triển mạnh về thể chất. Đó là lý do môn thể dục luôn là một môn học bắt buộc trong các trường học và tại các trường học cũng không thể thiếu các thiết bị thể thao.

thiet-bi-the-thao-truong-hoc

Tại sao cần trang bị thiết bị thể thao cho trường học

Tùy theo từng cấp học, học sinh sẽ được hướng dẫn tham gia các môn thể thao khác nhau phù hợp với lứa tuổi, giới tính…để hỗ trợ học sinh nâng cao sức khỏe, phát triển thể lực. Không những vậy, thể thao còn có tác dụng giúp các em giải tỏa căng thẳng, áp lực trong thời gian học tập, trau dồi kiến thức để sẵn sàng năng lượng và tinh thần tiếp thu những tri thức mới. Chính vì vậy, luyện tập thể dục thể thao là cách giúp học sinh phát triển toàn diện cả về trí lực và thể lực.

Không những vậy, nhờ những môn học thể thao trong trường học mà nhiều học sinh đã phát huy được khả năng, sở trường; cũng như có cơ hội khám phá bản thân, phát hiện ra niềm đam mê của mình để phấn đấu, rèn luyện trở thành những vận động viên chuyên nghiệp; thậm chí trở thành nhân tài trong môn thể thao mà các em yêu thích, lựa chọn từ khi còn trong trường học.

tai-sao-can-thiet-bi-the-thao-cho-truong-hoc

Tuy nhiên, như đã nói ở trên, mỗi lứa tuổi, cấp học sẽ có những môn thể thao phù hợp để giúp các em học sinh phát triển thể chất một cách hợp lý.Vì vậy, trong rất nhiều các môn thể thao khác nhau, sẽ có một số môn cơ bản thường được lựa chọn để dạy trong các trường học; và đi kèm sẽ là các thiết bị, dụng cụ hỗ trợ.

Thiết bị thể thao cho trường học

Sau đây, chúng ta hãy cùng tìm hiểu kỹ hơn về một số thiết bị thể thao phổ biến trong các trường học để nếu cần, có thể hướng dẫn cho con em mình tập thêm ngoài giờ học thể dục trong trường.

- Môn nhảy dây: là môn học phổ biến trong các trường tiểu học và trung học cơ sở. Đây là môn tập có tác dụng tăng sức bền cho cơ xương khớp toàn thân; tăng cường chức năng tim mạch; hỗ trợ phát triển chiều cao…

Dụng cụ cần thiết cho môn tập này chỉ là một sợi dây có thể điều chỉnh độ dài phù hợp với chiều cao người sử dụng.

thiet-bi-the-thao-truong-hoc-2

-Tấm nệm nhảy cao: môn nhảy cao thường được áp dụng trong cấp trung học cơ sở và trung học phổ thông, và cả cấp đại học vẫn thích hợp môn tập này. Nhảy cao có tác dụng phát triển thể lực, cơ bắp và cả sự linh hoạt, khéo léo.

Thiết bị cần thiết hỗ trợ môn nhảy cao chính là tấm nệm để bảo vệ sự an toàn, ngăn ngừa chấn thương cho người tập. Cấu tạo của tấm nệm làm bằng mút có độ đàn hồi cao, vỏ ngoài là lớp bạt chống thấm. Nệm nhảy cao giúp người tập tiếp đất an toàn.

-Thiết bị môn bóng chuyền, bóng đá, bóng rổ: các môn tập với quả bóng tròn không thể thiếu trong các cấp học và luôn thu hút được sự hứng thú, yêu thích từ học sinh. Mỗi môn tập với bóng sẽ kèm các thiết bị khác ngoài trái bóng; ví dụ như bóng đá cần có cầu môn; bóng rổ cần có trụ treo rổ; bóng chuyền cần có lưới…

Ngoài ra, còn rất nhiều dụng cụ thể thao ngoài trời khác thường được trang bị trong trường học như: xà nhảy cao, bục nhảy xa, vợt cầu lông, tạ tay…để phục vụ nhu cầu và sở thích của học sinh.