Bụng trên to, cách tập thế nào cho nhỏ lại

Ngày đăng 21/02/2022 08:50

Sắc đẹp và hình thể là hai điều phụ nữ luôn ý thức và nỗ lực duy trì. Về khả năng giảm mỡ của cơ thể, vòng 2 thường là nơi khó loại bỏ nhất. Mỗi khi chúng ta ăn thức ăn hoặc ngồi một chỗ trong thời gian dài, ít vận động sẽ khiến mỡ tích tụ ở vùng bụng. Bạn chắc chắn sẽ cần dành một lượng thời gian đáng kể để tập luyện để giảm mỡ bụng khó chịu này. 

bung-tren-to-cach-tap-the-nao-cho-nho-lai

Bụng trên to, cách tập thế nào cho nhỏ lại

Tuy nhiên, một số người vì nóng lòng muốn giảm cân vòng 2 mà tập thể dục quá sức hoặc ăn kiêng quá mức đã vô tình gây hại cho các nhóm cơ và sức khỏe.Và tài liệu hôm nay sẽ hướng dẫn bạn các bài tập làm săn chắc vùng bụng giảm cân vừa hiệu quả lại vừa đơn giản dễ thực hiện. 

Đối với những phụ nữ quá lười vận động, hóp bụng là một kỹ thuật giảm mỡ tương đối hiệu quả. Hóp bụng cũng cho thấy cơ bụng của bạn đang hoạt động, giúp bạn sử dụng nhiều năng lượng hơn và hạn chế sự tích tụ của mỡ thừa. Bạn có thể tự véo bụng bất cứ lúc nào, từ đứng sang ngồi rồi nằm xuống. Bạn sẽ nhanh chóng nhận thấy kết quả đáng kinh ngạc của thủ tục này chỉ trong một khoảng thời gian ngắn. 

1. Bài tập hít thở và hóp bụng: 

bung-tren-to-cach-tap-the-nao-cho-nho-lai-1

Để bắt đầu, hãy ngồi thẳng, bắt chéo chân và đặt tay lên đầu gối. Sau đó, hít vào và thở ra ba lần để thả lỏng cơ thể và giữ cho vùng bụng ổn định. Hít sâu, giữ nguyên trong 2 giây, sau đó nhẹ nhàng thở ra để bắt đầu bài tập này. Thở ra càng nhẹ nhàng càng tốt vì nếu bạn thở quá mạnh, bụng của bạn sẽ phồng lên và bạn sẽ mất dáng bụng gọn gàng. 

Khi bạn mới bắt đầu luyện tập, hãy lặp lại ít nhất 100 lần. Trong những tuần tới, bạn nên duy trì và tăng dần số lần hít thở. Khi rảnh rỗi, bạn nên thực hiện các bài tập như thế này để giúp định hình vòng eo và thon gọn hơn.

2. Bài tập ngồi thẳng lưng và khoanh chân: 

bung-tren-to-cach-tap-the-nao-cho-nho-lai-2

Đây là bài tập được nhiều người sử dụng thành công hiện nay. Trong quá trình tập, bạn nên ngồi thẳng lưng, bắt chéo chân, kết hợp chống hai tay, một tay đặt trước bụng, tay kia đặt trước ngực. Tập trung hít thở thật lớn và mở rộng bụng hết cỡ. Sau đó từ từ thở ra toàn bộ. Bạn nên giữ và ép mỡ bụng trong khoảng 20 - 30 giây trước khi lặp lại bài tập ban đầu. Trung bình nên thực hiện động tác này 20 - 30 lần mỗi ngày.

Để bắt đầu, hãy nằm ngửa trên một mặt phẳng và duỗi thẳng chân và tay của bạn ở tư thế thoải mái nhất có thể. Tiếp theo, hít sâu để mở rộng bụng và thở ra từ từ để đẩy hết không khí ra ngoài. Động tác này cũng giống như các động tác khác, bạn nên thực hiện 20 - 30 lần mỗi ngày. Khi ăn no, bạn không nên thực hiện động tác này.

bung-tren-to-cach-tap-the-nao-cho-nho-lai-3

Khi ngồi làm việc, hãy chú ý và hơi ngả người về phía sau chứ không phải hướng về phía trước. Khi chợp mắt, bạn nên ngồi trên ghế chứ không nên gục đầu xuống bàn. Để vòng ngực của bạn trông gầy và gọn gàng hơn, hãy cố gắng giữ cơ thể thẳng đứng và tránh cúi người, khom lưng...

Để tập luyện, bạn có thể kết hợp sử dụng máy chạy bộ, giàn tạ đa năng để giúp thu nhỏ bụng một cách an toàn, hiệu quả !