Bài tập được thiết kế để cải thiện thể lực cho người gầy

Ngày đăng 27/10/2021 15:23

Tập thể dục có thể giúp mọi người giảm cân, nhưng nó cũng có thể hỗ trợ những người khác tăng cân một cách lành mạnh. Nếu bạn thiếu cân, bạn có thể muốn tăng cân để phát triển cơ bắp. Để đạt được điều này, bạn phải thực hiện những thay đổi sau: Tăng lượng calo và tập thể dục thường xuyên có thể giúp bạn tăng cơ nạc.

bai-tap-duoc-thiet-ke-de-cai-thien-the-luc-cho-nguoi-gay

Bài tập được thiết kế để cải thiện thể lực cho người gầy

Một trong những biện pháp quan trọng nhất trong việc xây dựng cơ bắp là tập thể dục thường xuyên. Tuy nhiên, tăng cân, giống như giảm cân, nên nằm trong kế hoạch tổng thể. Một số bài tập được thiết kế để cải thiện thể lực đồng thời xây dựng khối lượng cơ bắp khỏe mạnh ở những người gầy. Cơ thể của nam giới và phụ nữ giữ lại chất béo và phân bổ khối lượng cơ khác nhau. Do đó, sẽ có một số bài tập để giúp phù hợp với mục tiêu của từng người.

•    Động tác chống đẩy:

bai-tap-duoc-thiet-ke-de-cai-thien-the-luc-cho-nguoi-gay-1

Chống đẩy là một bài tập đơn giản giúp bạn xây dựng cơ bắp ở cánh tay và vai. Các bước cần thực hiện để hỗ trợ điều này bao gồm:

Nằm xuống đất, úp mặt xuống đất. Đặt lòng bàn tay phẳng trên mặt đất, hai tay duỗi thẳng và rộng bằng vai.

Đẩy lên từ từ cho đến khi cánh tay của bạn được duỗi thẳng hoàn toàn. Duy trì một đường thẳng với lưng và chân của bạn. Từ từ hạ người xuống cho đến khi mũi gần chạm sàn. Lặp lại động tác.

•    Hít xà đơn

bai-tap-duoc-thiet-ke-de-cai-thien-the-luc-cho-nguoi-gay-2

Để thực hiện kéo, bạn sẽ cần xà đơn. Nó là một cách đơn giản để tăng cường cơ bắp tay và vai.
Nắm thanh ngang bằng cả hai tay. Lòng bàn tay phải hướng ra xa bạn. Duy trì khoảng cách rộng bằng vai giữa hai cánh tay.

Kéo người lên đủ cao để, giữ cho chân không chạm đất và hai tay duỗi thẳng.

Kéo người lên cho đến khi cằm của bạn ở trên thanh ngang. Từ từ hạ người xuống để duỗi thẳng cánh tay. Bạn có thể làm điều này bao nhiêu lần tùy thích.

•    Động tác Squat:

bai-tap-duoc-thiet-ke-de-cai-thien-the-luc-cho-nguoi-gay-3

Bài tập này tăng cường sức mạnh cho mông và chân, đặc biệt là cơ tứ đầu.

Đứng thẳng, hai bàn chân rộng bằng hông. Siết cơ bụng và đặt tay lên hông.

Bắt đầu hạ thấp người chỉ bằng cách sử dụng chân của bạn, như thể ngồi xuống và vào tư thế ngồi cho đến khi đùi của bạn song song với mặt đất. Duy trì sự tĩnh lặng ở phần thân trên của bạn càng nhiều càng tốt.

Đưa cơ thể trở lại vị trí ban đầu. Bạn có thể làm điều này bao nhiêu lần tùy thích.

bai-tap-duoc-thiet-ke-de-cai-thien-the-luc-cho-nguoi-gay-4

Cách cải thiện thể hình cho người gầy bạn nên trang bị một giàn tạ đa năng. Nó cung cấp nhiều bài tập, trong đó có bài ép ngực hỗ trợ phát triển cơ vai, cơ tam đầu và cơ ngực. Đây là một bài tập luyện xây dựng cơ bắp tuyệt vời. Bạn cũng có thể nâng tạ bằng – trên – dưới, tập banh ngực. 

Ngoài các bài tập với giàn tạ các bạn cũng nên tập bền với máy chạy bộ. Tập với máy chạy giúp tăng cường sức mạnh cho đôi chân, tác động tới cột sống, cải thiện khả năng hô hấp của phổi, tuần hoàn máu của tim mạch, tăng cường thể lực một cách hiệu quả.