Phương pháp massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe

Ngày đăng 14/10/2021 14:15

Theo như lời khuyên của các bác sĩ thì massage chân là một trong những liệu pháp giúp cải thiện sức khỏe, tăng cường giải độc và cải thiện chất lượng giấc ngủ. Thế nhưng cách massage chân như thế nào cho đúng kỹ thuật thì không phải ai cũng biết. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những cách massage chân tốt nhất mà bạn không nên bỏ qua.

phuong-phap-massage-chan-giup-thai-doc-tang-cuong-suc-khoe

Phương pháp massage chân giúp thải độc, tăng cường sức khỏe

Khoa học đã chứng minh massage chân mang lại rất nhiều lợi ích tuyệt vời cho cơ thể con người, một số lợi ích có thể kể đến như:

Giúp thải độc hiệu quả: Bàn chân được coi như là trái tim thứ hai của con người bởi vị trí này được liên kết với rất nhiều bộ phận khác nhau trong cơ thể. Vì thế khi thực hiện massage chân sẽ giúp cho quá trình tuần hoàn máu của bạn được kích thích, lưu thông máu được diễn ra tốt hơn, thúc đẩy thải độc trong cơ thể.

phuong-phap-massage-chan-giup-thai-doc-tang-cuong-suc-khoe-1

Giúp bạn ngủ ngon hơn: Nếu như bạn là người thường xuyên bị mất ngủ hay khó ngủ thì hãy thực hiện massage chân ngay lập tức. Trong bàn chân có chứa các khu phản xạ giấc ngủ và khi bạn xoa bóp tại những vị trí huyệt đạo này sẽ tạo nên tác động lên não, giúp cho hệ thần kinh được thư giãn và từ đó việc đi vào giấc ngủ sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Bổ thận, ích khí: dưới bàn chân có chứa huyệt đạo được liên kết với thận nên nếu như việc huyệt này được tác động vào và massage thì dễ giúp cho thận được hoạt động tốt hơn, bên cạnh đó cơ thể được ích khí và luôn cảm thấy tràn đầy năng lượng. 

phuong-phap-massage-chan-giup-thai-doc-tang-cuong-suc-khoe-2

Theo như các chuyên gia đông y thì bàn chân được kết nối với nhiều bộ phận khác nhau. Vì vậy nếu như bạn muốn cải thiện chức năng của bộ phận nào thì cần phải thực hiện massage đúng vị trí huyệt đạo đó ở trên bàn chân.

Đầu tiên bạn cần ngâm chân với nước muối ấm trong 30 phút và có thể bổ sung thêm một chút gừng vào để tăng tính hiệu quả.

phuong-phap-massage-chan-giup-thai-doc-tang-cuong-suc-khoe-3

Sau đó thực hiện xoa bóp nhẹ nhàng để cho bàn chân được nóng lên, cách làm này sẽ giúp cho các mao mạch dưới da được kích thích từ đó quá trình tuần hoàn máu sẽ diễn ra tốt hơn.

Sau khi bàn chân đã được nóng lên thì thực hiện xoa bóp để kích thích các dây thần kinh trong cơ thể,  giúp cho tinh thần được thư giãn và giảm bớt những cơn đau nhức. 

phuong-phap-massage-chan-giup-thai-doc-tang-cuong-suc-khoe-4

Bấm huyệt cho bàn chân: Mỗi một vị trí nhỏ của bàn chân thì sẽ có một huyệt đạo riêng biệt và bạn cần phải xác định được chính xác vị trí huyệt đạo đó. Sau khi đã xác định được vị trí thì bạn có thể sử dụng đầu ngón tay để thực hiện bấm vào, bạn nên tác động thông qua một lực mạnh để mang lại hiệu quả cao hơn.

Tiếp theo sử dụng ngón tay cái để thực hiện ấn thẳng vào góc huyệt, khi mà bạn cảm thấy bàn chân có cảm giác căng cơ và đau tức có nghĩa là bạn đã thực hiện đúng thao tác. 

phuong-phap-massage-chan-giup-thai-doc-tang-cuong-suc-khoe-5

Sau khi đã massage chân sau thì bạn nên xoa bóp lại toàn bộ chân một lần nữa để giúp cho quá trình lưu thông khí huyết và tuần hoàn máu được diễn ra tốt hơn. Chú ý rằng sau khi massage thì bạn không nên rửa lại chân với nước nóng hoặc nước lạnh mà chỉ nên để tự nhiên và đi ngủ như bình thường.

Ngoài tự massage, bạn cũng có thể sử dụng máy massage chân hoặc ghế massage toàn thân được trang bị tính nawg massage chân chuyên sâu.