Những điều cần biết khi xông hơi massage

Ngày đăng 21/07/2021 10:23

Xông hơi massage hiện nay đang được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng bởi vì sẽ giúp cho đầu óc và tinh thần được thư giãn, thoải mái. Bên cạnh massage thì xông hơi cũng cần phải đòi hỏi kiến thức chuẩn và và một quy trình thực hiện chính xác để tránh được những rủi ro sau này. Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn đọc thêm thông tin về xông hơi massage.

nhung-dieu-can-biet-khi-xong-hoi-massage

Những điều cần biết khi xông hơi massage

Xông hơi là phương pháp sử dụng nhiệt thông qua đó sẽ tác động lên cơ thể và chủ yếu để làm cho các mao mạch giãn ra, tăng quá trình tuần hoàn máu và tiết ra mồ hôi. Hiện nay xông hơi cục bộ còn được sử dụng để trị liệu viêm họng, viêm xoang.

Xông hơi được chia ra rất nhiều loại cụ thể như:

Xông hơi thường: Đây là phương pháp xông hơi chỉ sử dụng nước nóng mà không sử dụng thêm bất kỳ thuốc xông hơi hay hương liệu nào khác.

nhung-dieu-can-biet-khi-xong-hoi-massage-1

Xông hơi thuốc: Đây là liệu pháp xông hơi sử dụng thêm hương liệu và thuốc. Từ xa xưa xông hơi thuốc đã được sử dụng để điều trị các chứng bệnh ngoại cảm, đau nhức, bệnh ngoài da.

Xông hơi nước: Xông hơi bằng cách sử dụng hơi nước nóng.

Xông hơi khô: Đây là phương pháp xông hơi sử dụng đá đã được làm nóng sau đó tưới nước lên đá và và giúp cho nước bốc hơi nhanh hơn làm gia tăng nhiệt độ xung quanh.

nhung-dieu-can-biet-khi-xong-hoi-massage-2

Câu hỏi mà rất nhiều người quan tâm hiện nay đó chính là nên xông hơi trước hay là massage trước. Theo như lời khuyên của các chuyên gia thì quy trình đúng đắn sẽ là tắm sạch->lau khô-> xông hơi->massage rồi cuối cùng là ăn nhẹ.

Khi mà bạn đang gặp phải căn bệnh cảm cúm khiến cho cơ thể mệt mỏi hay là tinh thần đang đang trong tình trạng, stress căng thẳng cần phải được thư giãn thì xông hơi sẽ là một phương pháp trị liệu hóa đơn giản, hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua. 

nhung-dieu-can-biet-khi-xong-hoi-massage-3

Bên cạnh đó, xông hơi cũng có tác dụng rất tốt về chăm sóc da. Quá trình xông hơi diễn ra sẽ giúp cho lỗ chân lông của chúng ta được làm thoáng và có thể tẩy được những vi khuẩn đang bám ở trên bề mặt da giúp cho làn da đẹp và sáng sủa hơn.

Xông hơi sẽ giúp cho một lượng mỡ trong cơ thể bị phân hủy nhưng nhưng lượng mỡ này lại không đáng kể để bởi vì vì chủ yếu là do lượng nước cơ thể bị mất đi. Vì vậy không nên xem xông hơi như một phương pháp giảm cân mà chỉ coi như là một biện pháp góp phần hỗ trợ trong quá trình giảm cân mà thôi.

nhung-dieu-can-biet-khi-xong-hoi-massage-4

Lưu ý rằng khi xông hơi thì thì trong cơ thể sẽ mất đi một lượng lớn chất điện giải và nước vì vậy không nên lạm dụng phương pháp này. Bên cạnh đó cũng cần phải lưu ý một số đối tượng không nên thực hiện phương pháp này như những người đang bị sốt cao, mắc những căn bệnh về tim mạch, có vết thương hở, có bệnh lý về đường huyết, bệnh lý giãn tĩnh mạch, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt và mang thai, người có làn da dễ kích ứng, trẻ nhỏ, người trong trạng thái thiếu nước hay cơ thể đang trong trạng thái không ổn định,....