Câu Trả Lời : Ăn Trứng Gà Có Mập Không ?

Ngày đăng 11/05/2021 10:57

Như chúng ta đã biết, trứng gà là một loại thực phẩm giàu dưỡng chất. Chính vì thế mà có rất nhiều người đang xây dựng cho mình một thực đơn giảm cân thắc mắc rằng: Ăn trứng gà có mập không?

cau-tra-loi-an-trung-ga-co-map-khong

Câu Trả Lời : Ăn Trứng Gà Có Mập Không ?

Câu trả lời cho câu hỏi này là: Nếu bạn có một chế độ dinh dưỡng khoa học và phù hợp thì sẽ không bị mập do trứng gà có khả năng hỗ trợ giảm cân tuyệt vời. Chính vì vậy mà trứng gà xuất hiện phổ biến trong các thực đơn giảm cân hiện nay. Vậy ăn trứng gà như thế nào để không mập? Chúng ta cùng nhau tìm hiểu nhé!

1. Ăn trứng gà có mập không?

cau-tra-loi-an-trung-ga-co-map-khong-1

Trước khi giải đáp cho câu hỏi này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu về bảng thành phần dinh dưỡng có trong trứng gà nhé! Trong một quả trứng có đến 60 loại dưỡng chất khác nhau bao gồm chất đạm, chất béo, các loại vitamin, khoáng chất, hormone,… Đặc biệt, khi ăn trứng, cơ thể bạn có thể hấp thụ 100% dưỡng chất do tỉ lệ lượng nitrgen của protein sinh cơ chia cho lượng nitrogen của protein trong trứng bằng 1. Điều này đồng nghĩa với việc, bạn ăn bao nhiều trứng thì có bấy nhiêu protein trong trứng được chuyển đổi thành protein trong cơ thể.

cau-tra-loi-an-trung-ga-co-map-khong-2

Do vậy, ăn trứng không hề gây ra tình trạng béo mà ngược lại đây là loại thực phẩm tốt cho sức khỏe. Nếu bạn ăn trứng đúng phương pháp thì nó còn có thể giúp bạn giảm cân hiệu quả.

2. Ăn trứng như thế nào để giảm cân?

Trong trứng gà có rất nhiều chất dinh dưỡng do đó có thể giúp bạn cảm thấy no lâu hơn. Cảm giác no này sẽ kéo dài hơn so với khi ăn các loại thực phẩm khác, khiến bạn cảm thấy ít đói hơn và ăn ít hơn trong bữa tiếp theo. Các nhà khoa học của trung tâm nghiên cứu nội sinh Pennington cho biết, ăn trứng không chỉ giúp làm giảm lượng hormone ghrelin – một loại hormone gây ra cảm giác đói mà còn làm tăng lượng hormone PYY 3-36 giúp kéo dài cảm giác no.

cau-tra-loi-an-trung-ga-co-map-khong-3

Với những người muốn giảm cân thì nên sử dụng trứng gà thay vì trứng vịt bởi trứng vịt sản sinh ra nhiều năng lượng hơn. Thêm vào đó thì trứng gà ít tanh hơn trứng vịt nên cũng dễ ăn hơn.

Trong 100g trứng có khoảng 266mg cholesterol và tập trung chủ yếu trong lòng đỏ. Do vậy, nếu bạn muốn giảm cân nhanh chóng nhưng vẫn cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể thì có thể loại bỏ lòng đỏ trứng ra khỏi khẩu phần ăn. Ưu tiên sử dụng món trứng luộc trong thực đơn vì trứng luộc k có dầu mỡ và cơ thể dễ hấp thu hơn.

3. Các món ăn ngon với trứng giúp bạn đa dạng thực đơn của mình

cau-tra-loi-an-trung-ga-co-map-khong-4

- Salad với trứng gà: Đây là món ăn vô cùng đơn giản với rau xà lách hoặc thêm bất cứ loại rau nào mà bạn yêu thích như dưa leo, hành tây,… kết hợp với một quả trứng luộc và một muỗng sốt mayonnaise ít béo trộn đều với nhau.

- Canh cà chua trứng (chỉ sử dụng lòng trắng trứng: Khẩu phần cho 2 người ăn sẽ là 3 quả cà chua và 2 quả trứng. Tùy thuộc vào số lượng người ăn mà bạn có thể tăng giảm số lượng trứng, cà chua theo khẩu vị. Đây là món ăn dễ làm và rất dễ ăn mà bạn không nên bỏ qua.