Massage bấm huyệt trong y học cổ truyền

Ngày đăng 28/01/2021 16:03

 Y học cổ truyền Trung Quốc thúc đẩy sự kích thích và dòng chảy của năng lượng hoặc “khí” thông qua các kênh năng lượng có mạng lưới khắp cơ thể để cải thiện tuần hoàn máu, khả năng vận động và chất lượng cuộc sống tổng thể.

massage-bam-huyet-trong-y-hoc-co-truyen

Massage bấm huyệt trong y học cổ truyền

 Bấm huyệt,  châm cứu và massage có nguồn gốc từ y học cổ truyền Trung Quốc và chia sẻ ý tưởng của việc sử dụng các huyệt trên cơ thể để giải tỏa căng thẳng và thúc đẩy khả năng tự chữa lành của cơ thể.

-  Chữa bệnh tự nhiên thông qua bấm huyệt:

massage-bam-huyet-trong-y-hoc-co-truyen-1

 Bấm huyệt là một liệu pháp xoa bóp tác động đến dòng chảy của khí  bằng cách kích thích các huyệt đạo khác nhau trên khắp cơ thể. Trong khi châm cứu sử dụng kim nhỏ để tác động lên các điểm này, bấm huyệt sử dụng ngón tay (chủ yếu là ngón cái) . Bằng cách tác động lên các điểm huyệt, người tập có thể kiểm soát các triệu chứng đau khác nhau của cơ thể.

 Bấm huyệt là một hình thức xoa bóp bên ngoài bao gồm kiến thức về y học cổ truyền Trung Quốc, dựa trên lí thuyết về sự kết nối của các huyệt đạo với các cơ quan nội tạng cụ thể của cơ thể. Các chuyên gia bấm huyệt trước khi có thể bắt đầu trị liệu chính thức cần 500 giờ đào tạo và được cấp chứng chỉ về bấm huyệt bởi các cơ quan y tế có thẩm quyền tại .

 - Sức mạnh thư giãn của massage:

massage-bam-huyet-trong-y-hoc-co-truyen-2

 Massage là một liệu pháp cổ xưa và phổ biến được tìm thấy trong các nền văn hóa trên toàn thế giới, bao gồm cả y học cổ đại Trung Quốc. Người tập giảm căng thẳng và căng cơ thông qua cọ xát và vận động, đồng thời thư giãn cơ bằng cách tăng lưu lượng máu. Những lợi ích cho bệnh nhân massage bao gồm giảm lo lắng và trầm cảm, giảm đau, điều hòa nhịp tim và huyết áp. Có nhiều phong cách massage khác nhau và những người hành nghề massage thường chuyên về một kỹ thuật nhất định.

massage-bam-huyet-trong-y-hoc-co-truyen-3

 Các chương trình học massage cũng được phê duyệt bởi cơ quan y tế có thẩm quyền, vì vậy bạn nên xem xét các yêu cầu cần có đối với một chuyên gia massage để có sự chuẩn bị kĩ lưỡng nhất. Hoàn thành khóa học về trị liệu massage có thể mất từ 300 đến 500 giờ, tùy theo yêu cầu của từng quốc gia. Sau đó, những người học nghề sẽ phải tham gia vào các kì thi đánh giá năng lực trước khi được cấp giấy phép hành nghề. Chứng chỉ này được công nhận trên toàn quốc.

 - Thực hành bấm huyệt:

massage-bam-huyet-trong-y-hoc-co-truyen-4

 Bấm huyệt là một liệu pháp y học cổ truyền của Trung Quốc tập trung vào việc giảm căng thẳng trong cơ thể chúng ta bằng cách làm việc với bàn tay và bàn chân. Các điểm huyệt nằm trong những khu vực này tương ứng với các cơ quan và mô mà thông thường xoa bóp ngoài da không thể chạm tới được. Bằng cách kích thích các huyệt đạo, vùng tương ứng sẽ được tác động đồng thời thông qua phản xạ của hệ thần kinh. Liệu pháp này không xâm lấn vào bên trong cơ thể và được coi là một liệu pháp vật lí trị liệu. 

massage-bam-huyet-trong-y-hoc-co-truyen-5

Để có thể thành thạo việc bấm huyệt, bạn cần ít nhất 110 giờ đào tạo từ một trường chính quy hoặc chương trình đào tạo bấm huyệt. Hầu hết các trường dạy massage sẽ đào tạo về bấm huyệt. Không bắt buộc phải có chứng chỉ để thực hành bấm huyệt, nhưng sau khi hoàn thành khóa học, bạn có thể tham gia kỳ thi lấy chứng chỉ được tổ chức tại Mỹ cho những chuyên gia massage bấm huyệt.