Top 4 những lợi ích khi đi bộ từ 30 - 60 phút mỗi ngày

Ngày đăng 11/09/2020 11:02

Tin liên quan

Hiện nay, giới trẻ đã bắt đầu quan tâm nhiều hơn về sức khỏe của bản thân mình với mong muốn có sức khỏe dẻo dai và thể hình đẹp. Chình vì vậy mà hiện này có rất nhiều trung tâm huấn luyện thể hình. Tuy nhiên, không phải ai cũng có điều kiện chi trả và thời gian dành cho phòng tập thể hình. Do vậy mà có rất nhiều môn thể thao ngoài trời được rất nhiều người yêu thích. Vừa có thể tận dụng thời gian rảnh rỗi ít ỏi lại có hiệu quả nâng cao sức khỏe. 

top-4-nhung-loi-ich-khi-di-bo-tu-30-60-phut-moi-ngay

Top 4 những lợi ích khi đi bộ từ 30 - 60 phút mỗi ngày

Một trong những bộ môn đơn giản được nhiều người luyện tập nhất chính là đi bộ. Đi bộ là bộ môn thể thao đơn giản, miễn phí lại có tác dụng tốt đối với cả thể chất và tinh thần. Vậy, đi bộ có tác dụng gì?

top-4-nhung-loi-ich-khi-di-bo-tu-30-60-phut-moi-ngay-1

Theo các chuyên gia sức khỏe, chỉ cần mỗi ngày đi bộ từ 30 – 60 phút sẽ đem lại vô vàn lợi ích về sức khỏe. Đi bộ không chỉ giúp chúng ta dẻo dai hơn mà còn giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc các bệnh liên quan đến tim mạch, huyết áp, bệnh tiểu đường, giảm nguy cơ mắc tai biến mạch máu não và các bệnh xương khớp. Ngoài ra, đây là bộ môn rẻ tiền giúp bạn giữ gìn vóc dáng và cải thiện sức khỏe tinh thần của bạn.

1. Đi bộ giúp eo thon dáng đẹp.

top-4-nhung-loi-ich-khi-di-bo-tu-30-60-phut-moi-ngay-2

Khi đi bộ, phần eo, hông, mông và đùi là nhóm cơ vận động chính. Điều này giúp cho lớp mỡ thừa ở eo của bạn sau một thời gian đi bộ sẽ bị đánh bay. Có thể nói đi bộ là bộ môn giúp đốt cháy calories, mỡ thừa một cách đồng bộ.

Ngoài ra, đi bộ đều đặn sẽ giúp bạn kiểm soát cơn thèm ăn. Theo nghiên cứu khoa học gần đây của đại học Exerter, đi bộ sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và hạn chế mong muốn được ăn những món ăn có nhiều đường.

2. Đi bộ giúp bạn đôi chân nuột nà.

top-4-nhung-loi-ich-khi-di-bo-tu-30-60-phut-moi-ngay-3

Càng lớn tuổi, nguy cơ mắc suy giãn tĩnh mạch càng lớn khiến cho bắp chân và đùi thô to, đôi chân trở nên kém thon gọn. Đi bộ sẽ giúp ngăn chặn quá trình này. Đi bộ là cách hiệu quả giúp bạn tăng cường tuần hoàn máu ở đôi chân giúp bắp chân thon gọn hơn, giảm thiểu các triệu chứng phù nề. Đối với những người mắc suy giãn tĩnh mạch, đi bộ hàng ngày là cách hiệu quả giúp giảm triệu chứng sưng tấy và bồn chồn ở chân.

3. Đi bộ giúp trái tim khỏe mạnh hơn.

top-4-nhung-loi-ich-khi-di-bo-tu-30-60-phut-moi-ngay-4

Đi bộ thường xuyên là cách tốt nhất giảm lượng cholesterol xấu trong máu. Cholesterol là tác nhân nguy hiểm gây xơ vừa động mạch và các căn bệnh tim mạch nguy hiểm. Khi đi bộ, bạn đã có thể bảo vệ bản thân khỏi nguy cơ mắc căn bệnh nguy hiểm này nhờ vào việc đi bộ giúp tăng cường tuần hoàn máu, thành mạch được củng cố, điều hòa huyết áp. Đối với những bệnh nhân có tiền sử bệnh huyết áp và tim mạch, đi bộ mỗi ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe của họ.

4. Đi bộ giúp thư giãn tinh thần.

Đi bộ nói riêng và các hoạt động thể thao nói chung đều có tác động tích cực lên não bộ, kích thích não bộ sản sinh hormone endorphin, giúp ức chế căng thẳng, thư giãn tinh thần và giảm thiểu stress.

 

Tags : xà đơn gắn cửa, máy tập thể thao ngoài trời.