Làm thế nào để giảm đau lưng thông qua việc bấm huyệt

Ngày đăng 04/06/2020 11:21

Đau lưng là chứng bệnh phổ biến hiện nay, thường gặp ở tuổi già và trung niên. Đôi khi, những người trẻ tuổi cũng mắc phải.

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet

Làm thế nào để giảm đau lưng thông qua việc bấm huyệt

Khi đau lưng, chúng ta thường có cảm giác đau đớn ở khu vực lưng. Thực tế, vùng đau lưng thường được chia thành 4 khu chính: Đau lưng vùng cổ , đau giữa lưng, đau thắt lưng và đau vùng xương cụt.

Có nhiều nguyên nhân gây chứng đau lưng, tựu chung lại có thể kể ra như: chấn thương cơ, xương khớp vùng lưng, viêm nhiễm, các sự cố về dây thần kinh, rễ thần kinh, thoát vị hoặc ung thư xương…

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet-1

Căn cứ vào nguyên nhân đau lưng mà các chuyên gia đề ra những liệu pháp điều trị phù hợp. Trong đó, massage bấm huyệt chữa đau lưng là một biện pháp được đánh giá rất cao. 

Trong đời sống sinh hoạt thường ngày, “tẩm quất” là một hình thức đơn giản của massage xoa bóp được áp dụng thường xuyên trong các ca đau lưng phổ biến hiện nay. Và thực tế, hiệu quả giúp giảm đau lưng hoặc hỗ trợ điều trị các chứng đau lưng cũng khá cao.

Một số cách massage bấm huyệt có tác dụng trị đau lưng

1. Massage bấm huyệt Đại trường du

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet-2

Vị trí: Theo Đông y, huyệt Đại trường du nằm dưới gai sống thắt lưng 4, đo ngang ra 1, 5 thốn, ngang huyệt Yêu Dương Quan.

Tác dụng: Trị lưng đau, các cơ vùng lưng co giật, tiêu chảy, tiêu hóa kém, táo bón, chi dưới liệt, thần kinh tọa đau.

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet-3

Trong nhiều trường hợp, huyệt Đại trường du thường hay được xoa bóp để điều trị những chứng bệnh đau thắt thần kinh thắt lưng, co cứng cơ lưng, đau cứng thắt lưng...

Thực hiện: Dùng đầu ngón tay cái day ấn vào huyệt vị trong vòng 2-3 phút.

2. Massage bấm huyệt Thận du

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet-4

Vị trí: Dưới gai sống thắt lưng 2, đo ngang ra 1,5 cm, ngang huyệt Mệnh môn.

Tác dụng: Trị thận viêm, tiểu dầm, thắt lưng đau, điếc, tai ù, tiêu chảy mạn tính, kinh nguyệt rối loạn, liệt dương, di mộng tinh.

Về cơ bản huyệt này có tác dụng bổ thận, lợi thủy tráng hỏa, làm tăng sức mạnh xương cốt, thường được sử dụng để chữa những chứng bệnh của thận.

Thực hiện: tương tự như bấm huyệt đại trường du.

3. Massage bấm huyệt Thiên khu

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet-5

Vị trí: Từ rốn đo ngang ra 2 cm. Tác dụng: Trị trường vị viêm cấp và mạn tính, cơ bụng liệt, ký sinh trùng đường ruột, ruột thừa viêm, ruột tắc, tiêu chảy, kiết lỵ, táo bón.

Trong thực tế, huyệt Thiên khu có tác dụng chủ yếu trong điều hòa đại tràng, điều hòa khí huyết, ngăn ngừa tình trạng khí huyết ngưng trệ, hay được sử dụng để chữa chứng đau thắt lưng.

Thực hiện: Dùng hai ngón tay cái day bấm huyệt trong 2 phút.

lam-the-nao-de-giam-dau-lung-thong-qua-viec-bam-huyet-6

Chú ý khi bấm huyệt chữa đau lưng: Cần có sự tư vấn của ý bác sỹ có chuyên môn, đặc biệt là đối với những trường hợp mắc bệnh nặng, bệnh nguy hiểm, bệnh huyết áp, tim mạch…; Không thực hiện với phụ nữ trong 3 tháng đầu thai kỳ; Không sử dụng các chất kích thích, các thực phẩm gây đầy hơi, khi quá no hay quá đói…

Các bạn cũng có thể sử dụng ghế massage với hệ thống con lăn hiện đại, túi khí toàn thân, nhiệt hồng ngoại có thể chăm sóc cho toàn bộ cơ thể, đặc biệt là phần lưng.

Đau lưng là hiện tượng rất thường gặp, vì vậy các bạn hãy tham khảo một số cách massage bấm huyệt đơn giản như hướng dẫn trên đây để áp dụng khi cần thiết.

 

Tags : Đừng bỏ lỡ các cách điều trị triệt để bệnh đau lưng nàyHãy để ghế massge “trị” bệnh đau lưng của bạn.