Bấm huyệt massage ở chỗ nào để hết đau răng

Ngày đăng 18/03/2020 10:08

Nhất đau mắt, nhì nhức răng là tổng kết kinh nghiệm của tiền nhân về hai “nỗi đau” khó chịu nhất đối với con người. Đau răng trong bất kỳ thời điểm nào cũng khiến cho chất lượng sống giảm sút, ảnh hưởng tiêu cực tới sức khỏe thể chất và cả tinh thần. Những người bị đau răng hành hạ thường kèm theo nhức đầu vì các dây thần kinh ảnh hưởng tới não bộ.

Bấm huyệt massage ở chỗ nào để hết đau răng

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang

Đau răng có nhiều nguyên nhân, có thể liệt kê một số nguyên nhân chủ yếu như:

- Chế độ ăn: Thức ăn quá cứng, quá nóng hay quá lạnh sẽ ảnh hưởng tới chất lượng men răng, khiến tổn thương răng. Các thức ăn chứa nhiều axit, có chứa đường… cũng sẽ khiến răng tổn thương nếu tiếp xúc thời gian lâu, ít vệ sinh…

- Hậu quả của các phương pháp làm trắng răng không đúng cách…

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang-1

- Các vấn đề về lợi sưng, viêm…

- Sâu răng: Đây là nguyên nhân chủ yếu, liên quan đến việc vệ sinh răng miệng kém hoặc không thường xuyên.

- Mang thai cũng có thể khiến răng đau, một số trường hợp tổn thương răng do ăn uống thiếu chất.

- Mọc răng khôn. Thường những người ở tuổi trung niên hay mặc răng khôn và bị lệch, khiến răng và lợi bị tổn thương gây đau đớn.

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang-2

- Căng thẳng thần kinh. 

Để giảm đau răng, chúng ta căn cứ vào các nguyên nhân trên để có phương pháp điều trị cụ thể. Ngoài ra, trong dân gian có nhiều phương pháp giảm đau răng khá hiệu quả, trong đó có phương pháp massage bấm huyệt. Dưới đây chúng tôi chia sẻ một số phương pháp chữa đau răng theo Đông y để các bạn cùng tham khảo.

1. Chữa đau răng nhờ bấm huyệt Hợp cốc

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang-3

Vị trí: Huyệt hợp cốc (hổ khẩu), nằm ở phần lõm tam giác giữa ngón tay trỏ và ngón tay cái. Để xác định, các bạn khép ngón trỏ và ngón cái lại, phần mu thịt nổi lên là vị trí huyệt Hợp cốc.

Huyệt Hợp cốc thuộc về kinh dương minh đại tràng, có tác dụng giảm chứng đau răng nhanh và hiệu quả do kinh mạch đi qua vùng miệng, vòm họng và vùng răng lợi.

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang-4

Thực hiện: Dùng mô mềm đầu ngón tay cái đặt vào vị trí huyệt, liên tục bấm và giữ kết hợp thả lỏng nhiều lần trong 3-5 phút. Chú ý lực bấm giữ vừa phải để tránh tổn thương cho tay. Chú ý đổi bên cả hai tay.

2. Chữa đau răng nhờ bấm huyệt Giáp xa

Vị trí: Nằm giữa xương quai hàm kéo từ dái tai đi xuống vùng má. Để xác định các bạn nghiến răng, khu vực có vùng lõm là vị trí huyệt.

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang-5

Theo Đông y, huyệt Giáp xa có tác dụng chủ trị các vùng bị đau xuất hiện trên mặt và vùng cằm cổ. Ngoài trị đau răng, bấm huyệt Giáp xa còn có tác dụng điều trị lệch mắt miệng, chứng méo mặt hoặc lác mắt. Hơn nữa, nếu masage bấm huyệt này thường xuyên có tác dụng tốt trong hỗ trợ điều trị chứng bệnh thần kinh, da mặt gây tê bì …

Thực hiện: Dùng đầu ngón để xác định vị trí huyệt, day ấn và giữ trong 1-3 phút. Nếu có thời gian thì có thể làm nhiều lần trong ngày.

bam-huyet-massage-o-cho-nao-de-het-dau-rang-6

Song song với các phương pháp Đông y, các bạn cần chú ý vệ sinh răng miệng thường xuyên, tốt nhất tham khả ý kiến của các bác sỹ nha khoa để chăm sóc răng thật tốt. Trong đời sống hàng ngày nên sử dụng ghế massage để thư giãn và tăng cường sức khỏe toàn thân.

 

Tags : Bật mí về sự thật ghế massage giúp chữa bệnhLợi ích của ghế massage đối với người bị bệnh tim