Cách massage bấm huyệt giúp bạn ngày càng xinh đẹp

Ngày đăng 27/02/2020 17:14

Massage bấm huyệt từ lâu đã được biết đến là một phương pháp chữa bệnh vô cùng hiệu quả, tiết kiệm lại không gây ra tác dụng phụ của y học cổ truyền. 

Cách massage bấm huyệt giúp bạn ngày càng xinh đẹp

cach-massage-bam-huyet-giup-ban-ngay-cang-xinh-dep

Tuy nhiên, ít người biết rằng ngoài công dụng chữa bệnh, massage bấm huyệt còn có tác dụng giúp bạn giữ gìn nhan sắc, cải thiện vóc dáng và làm giảm tốc độ của quá trình lão hóa. 

1. Huyệt Ty Trúc Không: Giảm nếp nhăn quanh vùng mắt

Huyệt Ti Trúc Không nắm ở phía đuôi lông mày, gần hốc mắt. Huyệt Ti Trúc Không được biết đến có công dụng trị đau đầu, hoa mắt, máy mắt liên tục,…

cach-massage-bam-huyet-giup-ban-ngay-cang-xinh-dep-1

Huyệt này nằm trên các mạch máu quan trọng xung quanh mắt. Do vậy, nếu bạn massage và day ấn thì sẽ kích thích tuần hoàn máu, giúp máu quanh vùng mắt lưu thông tốt hơn, khai thông khí huyết và tiêu trừ độc tố. Khi máu lưu thông tốt hơn, máu mang nhiều chất dinh dưỡng sẽ được vận chuyển đến vùng mắt. 

Với những người cao tuổi và thị lực kém, massage bấm huyệt Ti Trúc Không thường xuyên sẽ giúp đôi mắt trở nên trong sáng, tinh nhanh hơn, vùng da xung quanh mắt cũng trở nên đàn hồi hơn, duy trì sự căng mịn và giảm thiểu sự hình thành nếp nhăn nơi khóe mắt vô cùng hiệu quả.

cach-massage-bam-huyet-giup-ban-ngay-cang-xinh-dep-2

Cách massage bấm huyệt Ti Trúc Không: hai ngón trở cong lại, đặt phần xương của đốt ngón tay lên vùng huyệt, tiến hành day đều khoảng 100-200 lần/ phút. Đặc biệt với những người thường xuyên làm việc với máy tính thì nên làm động tác này thường xuyên. Nó sẽ giúp bạn đỡ mỏi mắt hơn.

2. Đồng Tử Liêu: Trừ vết nhăn khóe mắt và trị thâm quầng mắt

Huyệt Đồng Tử Liêu có ý nghĩa vô cùng quan trọng với mắt. Huyệt này không chỉ giúp điều trị đau đầu hay giảm các triệu chứng liên quan đến mắt như chảy nước mắt, cận thị, đục thủy tinh thể, xuất huyết võng mạc, héo rút thần kinh vị giác,… mà còn vô cùng hữu ích trong việc giảm nếp nhăn nơi khóe mắt và điều trị thâm quầng mắt.

cach-massage-bam-huyet-giup-ban-ngay-cang-xinh-dep-3

Huyệt Đồng Tử Liêu cách góc ngoài mắt khoảng 0,5cm, chỗ lõm sát ngoài đường khớp của mỏm ngoài ổ mắt. Để có thể tìm được vị trí huyệt này một cách chính xác, bạn nên dò tìm trong tư thế nằm ngửa.

Cách massage bấm huyệt Đồng Tử Liêu: Bằng cách sử dụng ngón trỏ hoặc ngón giữa massage day ấn huyệt Đồng Tử Liêu 100-200 cái mỗi lần, đồng thời thực hiện nhiều lần trong ngày sẽ cho ra hiệu quả nhanh chóng và tích cực nhất.

3. Huyệt Dương Bạch: Giúp da trắng sáng

cach-massage-bam-huyet-giup-ban-ngay-cang-xinh-dep-4

Huyệt Dương Bạch là huyệt nằm ở 2 bên trán, tính từ giữa lông mày lên khoảng 1,5 cm. Huyệt này thường sử dụng để điều trị các triệu chứng đau đầu, sưng phù mắt gây đau nhức, mí mắt rũ xuống hoặc lệch.

Ngoài có tác dụng điều trị bệnh, khi day ấn huyệt này một cách thường xuyên sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu trên khuôn mặt, giúp cho da trở nên tươi sáng và láng mịn hơn. Không chỉ giúp da đẹp hơn mà còn có thể giúp cải thiện thị lực do vậy nên massage huyệt này nhiều lần mỗi ngày.

cach-massage-bam-huyet-giup-ban-ngay-cang-xinh-dep-5

Cách massage bấm huyệt Dương Bạch: Sử dụng ngón trỏ hoặc ngón giữa massage day ấn huyệt Đồng Tử Liêu 100-200 cái mỗi lần, đồng thời thực hiện nhiều lần trong ngày.

Trên khuôn mặt của con người có rất nhiều huyệt vị đặc biệt mà nếu biết massage bấm huyệt phù hợp sẽ giúp bạn ngày càng trở nên tươi trẻ và xinh đẹp. Bên cạnh đó các bạn cũng nên sử dụng liệu pháp massage, ghế massage toàn thân để chăm sóc cho các bộ phận cơ thể khác.


Tags : cách chọn bài tập massage cho từng đối tượng, đánh giá chung về ghế massage của nhật.