Hướng dẫn bấm huyệt Thập chỉ đạo

Ngày đăng 04/12/2019 14:22

Thập chỉ đạo là một phương pháp chữa bệnh không dung thuốc mà bằng cách bấm huyệt do vị cố lương y đáng kính Huỳnh Thị Lịch sáng lập nên, phương pháp mà y học cổ truyền đời nay vẫn tiếp tục duy trì và phát huy. 

Hướng dẫn bấm huyệt Thập chỉ đạo

huong-dan-bam-huyet-thap-chi-dao

Phương pháp này rất đặc biêt ở chỗ tác động làm giãn các mao mạch ngoại vi, và cũng chính nhờ phương pháp này mà một số căn bệnh tưởng như không thể chữa lành lại có thể thành hiện thực như bị điếc, di chứng so tai biến, bị câm, chứng liệt cơ thể …  

Đầu tiên chuyên gia trị liệu sẽ kiểm tra mạch cho bệnh nhân, để xem tình trạng sức khỏe của họ như thế nào, tình trạng bệnh củ họ ra sao để đưa ra phương án điều trị tốt nhất. Bác sĩ đặt 3 ngón tay giữa lên vùng động mạch tay quay, và theo dõi nhịp đập của mạch. Nếu như mạch đập chậm, không lực thì cơ thể đang bị nhiễm khí lạnh có tính hàn. Nếu mạch đập nhanh, có lực thì cơ thể đang ở trạng thái nhiệt. 

huong-dan-bam-huyet-thap-chi-dao-1

Việc  tuân thủ nguyên tắc khi bấm huyệt là mạch mạnh bấm trước, yếu bấm sau bởi khi bấm mạch mạch sẽ giúp đẩy một lượng khí sang giúp cho mạch yếu.

Sau đó chúng ta khai thông các mạch, chúng ta đặt ngón tay phía trên và phí dưới ngón tay khai thông nó tuân theo quy luật âm dương kết hợp. Dùng ngón tay vừa day vừa đẩy nhịp nhàng từ đầu ngón tay vào đến mu bàn tay. Thứ tự làm sẽ là từ ngón áp út đến lần lượt các ngón còn lại.

huong-dan-bam-huyet-thap-chi-dao-2

Mỗi cơ thể bạnh nhân sẽ có mức độ chữa trị khác nhau. Đối với những bệnh nhân đã có tuổi, bệnh nhân nằm lâu ngày, bệnh nhân đi dường xa mệt mỏi thì cần bấm vào các huyệt cơ bản để cho cơ thể họ được thư giãn. Ngoài ra nó còn giúp bệnh nhân có niềm tin và sức khỏe để chuẩn bị bước vào chữa trị.

Tiếp theo bắt đầu vào quá trình điều trị bệnh, chúng ta cần chú ý các bước:

huong-dan-bam-huyet-thap-chi-dao-3

- Bước đầu chẩn đoán và xác định bệnh: tìm hiểu về sự rối loạn của 10 đường kinh để có thể xác định bệnh và đưa ra pháp đồ điều trị phù hợp.

- Lựa chọn các huyệt ở gần vùng đau để bấm giúp giảm thiểu cơn đau.

- Chọn huyệt theo y lý: giúp tìm ra các huyệt có thể kết hợp và làm tăng hiệu quả trong quá trình chữa trị.
- Dùng các huyệt và nhóm huyệt đặc trị cho từng bệnh lí riêng theo sách cổ xưa để lại.

huong-dan-bam-huyet-thap-chi-dao-4

Quá trình bấm huyệt thì cách ngón tay bấm bóng vai trò quan trọng, và cũng tùy từng huyệt để có mức độ bấm phù hợp. có huyệt phải bấm nhẹ, có huyệt phải giật, có huyệt phải vừa bấm vừa giật, có huyệt phải xoa, bóp có nhiều khi còn phải kết hợp nhiều huyệt cùng một lúc. Trong lúc bấm cần quan sát biểu hiện của bệnh nhân, nhịp mạch để điều chỉnh mức độ.

Chúng ta không cố định một thời gian cụ thể nào để thực hiện bấm huyệt. Chúng cần thuận tiện cho cả bác sĩ và bệnh nhân để mang lại kết quả điều trị tốt nhất. Mong rằng bạn và gia đình có thể tham khảo thông tin qua bài viết và có thể mau chóng chữa trị và hồi phục bệnh.

huong-dan-bam-huyet-thap-chi-dao-5

Trên đây là một số chia sẻ về Hướng dẫn bấm huyệt Thập chỉ đạo để các bạn có thể tham khảo thêm. Một cách đơn giản là các bạn sử dụng ghế massage tại nhà để có thể chăm sóc sức khỏe và thư giãn bất cứ khi nào có thời gian rảnh.

 

Tags : có nên cho trẻ em sử dụng ghế massage, bấm huyệt và massage trị liệu với công nghệ hiện đại.