Những cách làm đẹp bằng bột nghệ cực kì hiệu quả

Ngày đăng 13/11/2019 15:50

Trắng sáng tự nhiên, làm đẹp mà không dùng đến mỹ phẩm nếu bỏ qua bột nghệ thì đây là 1 việc hết sức thiếu sót của bạn dành cho làn da rồi đấy ạ. Với hoạt chất Curcumin iups giải độc gan, diệt tế bào ung thư, trị mụn và làm trắng da. Curcumin thúc đẩy lưu thông máu dưới da, xoá mờ các sắc tố xấu cho da, đồng thời đẩy lùi quá trình lão hoá da giúp da căng bóng mịn màng trắng hồng hơn.

Làm đẹp bằng bột nghệ từ bên trong

Bằng cách này sẽ giúp da được nuôi dưỡng từ bên trong kết hợp cùng với đắp mặt nạ sẽ giúp da trắng hồng rạng rỡ nhanh hơn. Với cách này nguyên liệu cần chuẩn bị đó là 2 thìa café bột nghệ và 2 thìa café mật ong nguyên chất. Pha bột nghệ với nước ấm và thêm từ tự mật ong vào khuấy đều rồi uống sau bữa ăn 30 phút sẽ giúp giảm mở bụng hiệu quả đồng thời các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong sẽ giúp cải thiện các sắc tố da từ bên trong hiệu quả hơn. Ngoài ra thì uố ng bột nghệ và mật ong còn là 1 bài thuốc chữa đau dạ dày hiệu quả, cũng làm tương tự nhưng uống trước ăn 30 phút là được. Thực hiện đều đặn mỗi ngày để thu được hiệu quả.

Làm mặt nạ dưỡng trắng da bằng bột nghệ và lòng đỏ trứng gà

Chuẩn bị:

Một lòng đỏ trứng gà

2 thìa café bột nghệ

Một mặt nạ giấy

Cách làm:

Rửa mặt thật sạch và lau khô. Đánh tan lòng đỏ trứng gà sau đó trộn đều với bột nghệ, sử dụng mặt nạ giấy thấm đều vào hỗn hợp rồi đắp lên mặt, để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Nếu không có mặt nạ giấy bạn có thể thoa đều hỗn hợp lên mặt. Sự dụng mặt nạ này thường xuyên sẽ giúp da mặt trắng hồng, mịn màng hơn. Các vitamin và thành phần có trong bột nghệ và lòng đỏ trứng gà sẽ giúp làm sạch da, chống lão hoá, cung cấp các dưỡng chất cần thiết cho da đồng thời hoại bỏ các vết sạm da, nám da và các vi khuẩn có hại cho da.

Mặt nạ dưỡng trắng da từ bột nghệ và mật ong

Chuẩn bị:

1 thìa bột nghệ

2 thìa mật ong

1 thìa café nước cốt chanh tươi

Cách làm:

Trọn đều hỗn hợp nghệ mật ong và nước cốt chanh. Rửa mặt thật sạch rồi lau khô sau đó thoa đều hỗn hợp lên mặt dể khoảng 15 phút rồi rửa lại thật sạch. Thực hiện thường xuyên 2 lần 1 tuần để thấy da trắng sáng hơn. Các dưỡng chất có trong nghệ và mật ong sẽ giúp đẩy lùi mụn, kháng viêm hiệu quả, chống lão hoá da, các axit có trong chanh sẽ giúp xoá mờ nám, tàn nhang cải thiện sắc tố có lợi cho da 1 cách hiệu quả.

Làm đẹp với bột nghệ và sữa chua không đường

Chuẩn bị:

1 thìa bột nghệ

1 thìa sữa chua không đường hoặc sữa tươi không đường

Cách làm:

Trộn đều hỗn hợp đã chuẩn bị thoa lên mặt đã được làm sạch. Để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện 3 lần mỗi tuần để cũng cấp các vitamin cần thiết cho da, các dưỡng chất có trong sữa chua sẽ giúp phục hồi da hiệu quả đồng thời bổ sung độ ẩm cho da tốt hơn. Hãy cảm nhận độ láng mịn của da sau mỗi lần sử dụng nhé.

Mặt nạ trị mụn trứng cá bằng  bột nghệ và dưa chuột

Chuẩn bị:

1 thìa bột nghệ

½ quả dưa chuột

Cách làm:

Dưa chuột mua về bạn nên rửa sạch và ngâm nước muối loãng để loại bỏ các chất có hại trên dưa. Sau đó để nguyên vỏ và xay nhuyễn, vắt lấy nước ép rồi trộn cùng bột nghệ. Rửa mặt thật sạch rồi bôi hỗn hợp lên các nốt mụn trên da, bôi liên tục 2 - 3 lần 1 ngày kiên trì thực hiện các nốt mụn trứng cá sẽ biển mất không còn dấu vết. Các chất có trong dưa chuột và bột nghệ sẽ giúp kháng viêm, kháng sưng hiệu quả đẩy lùi mụn một cách nhanh chóng.

Một lưu ý nhỏ cho bạn khi làm đẹp bằng bột nghệ đó là sử dụng sữa tưới không đường để rửa lại mặt sau mỗi lần đắp mặt nạ để tránh các sắc vàng có trong nghệ lưu lại trên da mặt. Chúc các bạn thành công