Top 6 cách dưỡng da bằng nha đam hiệu quả nhanh nhất

Ngày đăng 24/10/2019 14:16

Chăm sóc da bằng nha đam là một trong những cách dưỡng da an toàn và hiệu quả nhất. Cùng chúng tôi theo dõi và tìm hiểu bài viết ngay dưới đây về top 6 cách dưỡng da bằng nha đam cho hiệu quả nhanh nhất để có thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc da nhé.

Top 6 cách dưỡng da bằng nha đam cho hiệu quả nhanh nhất

Nha đam có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và các acid amin có lợi cho cơ thể và làm đẹp như: vitamin A, C, E và các vitamin nhóm B: B1, B2, B5, B6, B12 cùng một số vi khoáng chất như: magie, canxi, sắt, crom, natri, phot pho, kali, kẽm.

  1. Dưỡng da bằng nha đam và sữa chua

Nha đam và sữa chua là hai nguyên liệu phổ biến trong mỗi gia đình và được biết đến với nhiều công dụng tuyệt vời giúp chăm sóc sức khỏe và đặc biệt là làm đẹp.

Sữa chua có chứa nhiều vitamin và nhiều khoáng chất, tốt cho hệ tiêu hóa, ngăn ngừa lão hóa và tăng sức đề kháng cho cơ thể. Do vậy dưỡng da bằng nha đam và sữa chua sẽ giúp làn da được cung cấp các chất dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết để làn da được trắng mịn, hồng hào. Ngoài ra còn ngăn ngừa mụn và làm giảm các vết thâm nám, nhanh chóng làm liền vết thương và tẩy sạch các bụi bẩn, tế bào chết giúp ngăn ngừa lão hóa hình thành.

Cách làm mặt nạ nha đam sữa chua khá đơn giản với công thức thức: 1 thìa thịt nha đam xay nhuyễn ( có thể cho vài giọt nước cốt chanh cùng ) và 2 thìa sữa chua không đường trộn thật đều.

Thoa đều hỗn hợp lên da mặt và để trong 15 – 20 phút sau đó rửa mặt lại với nước ấm.

  1. Dưỡng da bằng nha đam, mật ong và bột mỳ

Tương tự như cách làm các loại mặt nạ dưỡng da khác, cách dưỡng da bằng nha đam, mật ong và bột mỹ cũng rất đơn giản và dễ làm.

Bạn lấy nguyên liệu mật ong, nha đam, bột mì theo tỉ lệ 2:1:2, chú ý nha đam phải lọc sạch phần vỏ và lấy phần gel rồi xay thật nhuyễn cùng các nguyên liệu. Đắp lên da mặt sau khi đã làm sạch da bằng nước ấm.

Cách dưỡng da này sẽ giúp làn da của bạn được mịn màng, tăng độ đàn hồi cho da và nếu áp dụng thường xuyên kiên trì 2 – 3 lần/ tuần bạn sẽ thấy được sự thay đổi rõ rệt của làn da.

  1. Cách dưỡng da bằng nha đam và dưa chuột

Chuẩn bị nguyên liệu: nha đam, dưa chuột

Cách thực hiện: xay nhuyễn phần thịt nha đam và dưa chuột để tạo thành hỗn hợp mịn. Làm sạch da mặt rồi đắp hỗn hợp lên da để trong vòng 15 – 20 phút. Sau đó rửa mặt lại với nước.

Để có tác dụng se khít lỗ chân lông, bạn có thể thực hiện bằng cách để hỗn hợp đã trộn đều vào ngăn mát tủ lạnh trước khi đắp lên mặt. Thực hiện cách này 2 – 3 lần/ tuần để đạt được hiệu quả nhanh chóng.

  1. Cách dưỡng da bằng mặt nạ nha đam và bột yến mạch

Nguyên liệu cần chuẩn bị: Nha đam, Bột yến mạch

Cách thực hiện:

Trộn gel nha đam cùng với bột yến mạch để thu được hỗn hợp dạng sệt. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và đợi trong 15 – 20 phút để các dưỡng chất thấm đều trong da rồi rửa sạch với nước. Nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ là tốt nhất.

  1. Mặt nạ nha đam và chanh

Chỉ cần thêm vài giọt nước cốt chanh là bạn đã có một hỗn hợp trị mụn, làm sáng da hiệu quả rồi.

Chuẩn bị một lá nha đam to và bỏ vỏ lấy phần gel rồi xay nhuyễn, cho thêm vài giọt nước cốt chanh. Có thể sử dụng luôn hoặc để trong ngăn mát tủ lạnh vài phút trước khi đắp để lỗ chân lông được se khít. Hoặc có thể để qua đêm và rửa mặt vào sáng hôm sau, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt ngay từ lần đắp đầu tiên đấy.

  1. Nha đam, mật ong và nghệ

Bạn cần lấy một thìa gel nha đam và 1 thìa bột nghệ cùng 1 thìa mật ong trộn đều, cho thêm chút nước nếu bị khô. Sau đó đắp lên vùng da cần chăm sóc và đợi 20 phút. Cuối cùng rửa mặt với nước. thực hiện đều đặn 3 lần/ tuần làn da sẽ hết mụn, giảm thâm và mịn màng hơn hẳn.

 

Sản phẩm khác : máy tập công viên, găng tay tập gym.