Cách massage bấm huyệt trị đau khuỷu tay

Ngày đăng 23/12/2019 15:15

Cách massage bấm huyệt trị đau khuỷu tay

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-khuyu-tay

Đau khớp khuỷu tay – một chứng bệnh tuy không gây những hệ quả nghiêm trọng, gây nguy hiểm đến tính mạng của người bệnh. Tuy nhiên, nó khiến cho bệnh nhân gặp rất nhiều phiền toái trọng cuộc sống. Ngoài việc phải chịu đựng những cơn đau nhức, sinh hoạt và lao động cũng bị ảnh hưởng không nhỏ, gây khó khăn trong hoạt động và giảm hiệu quả công việc.
Chứng đau khớp khuỷu tay thường gây ra bởi 2 loại bệnh: viêm gân và viêm khớp khuỷu tay.

Các triệu chứng của viêm gân thường gặp là:

- Đau dọc trong khuỷu tay, đặc biệt khi hoạt động liên quan đến phần cổ tay. Đau ở các vị trí gân, cơ bám trong khuỷu tay, có cảm giác căng cơ (viêm mỏm trên lồi cầu trong). 

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-khuyu-tay-1

- Đau rát phần ngoài khuỷu tay. Khi đó, sức cầm nắm trở nên rất yếu. hiện tượng đau trở nên nặng hơn khi thực hiện các hoạt động liên quan đến cánh tay và cẳng tay (viêm mỏm trên lồi cầu ngoài). 

Các triệu chứng thường gặp của bệnh viên khớp khuỷu:

- Các cơn đau ở khuỷu tay ban đầu chỉ xuất hiện khi hoạt động quá sức, sau đó ngày càng xuất hiện nhiều với mức độ lớn hơn, gây hạn chế trong các haojt động hàng ngày.

- Đau từ khuỷu tay lan ra cẳng tay xuống đến ngón tay. Mỗi khi co duỗi tay hoặc ấn vào phần lồi trên khuỷu tay đều sẽ dẫn đến đau dữ dội.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-khuyu-tay-2

- Đau và kèm theo cảm giác sưng nóng tại vùng khớp khuỷu tay.

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra bệnh viêm khớp khuỷu tay, điển hình là những nguyên nhân chính sau:

- Gặp chấn thương ở khuỷu tay do vận động, chơi thể thao, làm việc quá sức hoặc tai nạn.

- Viêm khớp dạng thấp: nếu không được chữa trị, trong thời gian dài có thể gây viêm nhiễm nặng tại các khớp, làm tổn thương sụn khớp dẫn tới nứt, vỡ, phần xương dưới sụn gây biến dạng khớp.

- Thoái hóa khớp khuỷu tay: dễ mắc ở người cao tuổi.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-khuyu-tay-3

- Viêm khớp khuỷu tay do các bệnh chuyển hóa: các bệnh chuyển hóa này bao gồm bệnh gout, giả gout, vôi hóa sụn khớp,… Khi người bệnh mắc các bệnh này thì các hiện tượng đau, viêm nhiễm sẽ xuất hiện cả ở phần khớp khuỷu tay.

Có khá nhiều cách chữa đau khuỷu tay như chườm đá, dùng thuốc Đông, Tây y, áp dụng các bài thuốc dân gian và một trong các cách đơn giản, an toàn lại hiệu quả và không phụ thuộc vào các loại thuốc chính là massage bấm huyệt.

Các huyệt dùng để chữa trị bao gồm: huyệt Khúc trì, huyệt Thủ tam lý, huyệt Tiểu hải, huyệt Thiên tỉnh.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-khuyu-tay-4

- Huyệt Khúc trì: để xác định vị trí huyệt, bạn gập khuỷu tay vào ngực, huyệt này nằm tại đầu lằn nếp gâp khuỷu tay. Đây là nơi bám của cơ quay 1, cơ ngửa ngắn và dài của khớp khuỷu.

- Huyệt Thủ tam lý: huyệt nằm dưới huyệt khúc trì khoảng 2 thốn, nằm trên đường nối huyệt Khúc trì với huyệt Dương khê.

- Huyệt Tiểu hải: xác định vị trí huyệt bằng cách gập khuỷu tay lại, huyệt này nằm giữa mỏm khuỷu và mỏm trên ròng rọc đầu dưới xương cánh tay.

cach-massage-bam-huyet-tri-dau-khuyu-tay-5

- Huyệt Thiên tỉnh: huyệt nằm tại chỗ lõm trên đầu mỏm khuỷu xương trụ, nằm trên khớp khuỷu khoảng 1 thốn.

Cách thao tác massage bấm huyệt rất đơn giản: Gập khuỷu tay, đặt trên đùi và dùng ngón tay bấm lần lượt lên các huyệt. 15 lần bấm – thả đối với mỗi huyệt đạo. Trong quá trình thực hiện hãy kết hợp co duỗi và quay cánh tay để khớp được hoạt động, giảm khả năng tê cứng. Thực hiện massage bấm huyệt 1 – 2 lần/ngày, liên tục khoảng 2 – 4 tuần tình trạng bệnh sẽ cải thiện đáng kể.

 

 

Tags : tính năng sưởi ấm bằng nhiệt hồng ngoại của ghế massage, tính năng kéo giãn cột sống của ghế massage.