Yoga tác động thế nào đến với vẻ đẹp và sức hấp dẫn của phụ nữ.

Ngày đăng 18/04/2020 11:17

Trong xã hội hiện đại, phụ nữ đang ngày càng chứng minh được vị thế của mình trong xã hội. Tuy nhiên, để có được sự xinh đẹp, sự thành đạt và cuộc sống gia đình hạnh phục là sự nỗ lực không nhỏ của người phụ nữ. 

Yoga tác động thế nào đến với vẻ đẹp và sức hấp dẫn của phụ nữ.

yoga-tac-dong-the-nao-den-voi-ve-dep-va-suc-hap-dan-cua-phu-nu

Bên cạnh việc ăn uống khoa học và nghỉ ngơi hợp lí thì tập thể dục là một hoạt động không thể thiếu hàng ngày. Yoga chính là một bộ môn phù hợp dành cho chị em phụ nữ. 

1.    Yoga giúp giảm stress và đẩy lùi chứng trầm cảm.

Dựa theo các nghiên cứu về Tâm thần và Thần kinh học, phụ nữ có khả năng mắc phải các triệu chứng lo âu và trầm cảm gấp nhiều lần so với nam giới. Nguyên nhân là bởi sự thay đổi trong hormone, cảm giác cô độc, stress khi phải cố gắng duy trì các mối quan hệ, cân bằng công việc và gia đình, lo lắng tuổi tác,… Khi luyện tập Yoga, tình trạng này sẽ có những thay đổi đáng kể bằng cách tác động lên vỏ não, giúp kích thích những suy nghĩ lạc quan, tích cực.

yoga-tac-dong-the-nao-den-voi-ve-dep-va-suc-hap-dan-cua-phu-nu-1

2.    Yoga giúp kiểm soát cân nặng và duy trì vóc dáng thon gọn.

Một trong số những cách khiến chị em cảm thấy được an ủi phần nào lúc buồn chính là ăn thật nhiều. Điều này vô hình đã làm gia tăng tỉ lệ tăng cân, thừa cân, béo phì ở phụ nữ. Nếu như không phải chị em nào cũng gò ép mình vào được khuôn khổ của việc ăn kiêng hay tập gym thì Yoga chính là một giải pháp đơn giản mà hiệu quả. Lý do là bởi các tư thế của Yoga đều yêu cầu biên độ giãn cơ hết mức, đẩy nhanh tốc độ trao đổi chất trong cơ thể.

yoga-tac-dong-the-nao-den-voi-ve-dep-va-suc-hap-dan-cua-phu-nu-2

3.    Yoga cải thiện sự dẻo dai và linh hoạt cho cơ thể.

Càng nhiều tuổi, xương cốt của phụ nữ càng trở nên xơ cứng. Việc duy trì được một cơ thể dẻo dai không chỉ giúp cho chị em tươi trẻ, giàu sức sống hơn mà còn giúp làm giảm nguy cơ chấn thương trong các hoạt động hàng ngày. Đặc biệt, Yoga giúp cơ thể chị em linh hoạt hơn đồng thời giúp điều chỉnh hình dáng của cơ thể.

4.    Yoga giúp duy trì vẻ đẹp và ngăn ngừa lão hóa.

yoga-tac-dong-the-nao-den-voi-ve-dep-va-suc-hap-dan-cua-phu-nu-3

Bên cạnh những lợi ích về thể chất, Yoga còn giúp bạn cải thiện sắc đẹp từ bên trong. Một vài tư thế Yoga sẽ giúp cung cấp oxy nhiều hơn cho làn da đồng thời thúc đẩy quá trình lưu thông máu giúp cho làn da trở nên hồng hào hơn, ngăn ngừa nguy cơ chảy xệ. Thêm vào đó, tập Yoga sẽ giúp thúc đẩy quá trình đào thải độc tố, hạn chế các nguyên nhân hình thành mụn từ độc tố bên trong cơ thể.

5.    Yoga cân bằng hormone trong cơ thể

yoga-tac-dong-the-nao-den-voi-ve-dep-va-suc-hap-dan-cua-phu-nu-4

Thiếu năng lượng, mệt mỏi, nóng trong, dễ cáu giận,… là một trong những biểu hiện của việc thay đổi hormone thất thường trong cơ thể thời kỳ kinh nguyệt. Luyện tập Yoga là một phương pháp nhẹ nhàng và vô cùng hiệu quả giúp cân bằng hormon nhằm giải quyết các vấn đề xuất phát từ kinh nguyệt giúp kỳ kinh nguyệt của bạn trải qua một cách nhẹ nhàng hơn. 

Không như cánh đàn ông, chị em thường xuyên phải đối mặt với sự thay đổi hormon, sự căng thẳng, lo lắng về các căn bệnh phụ nữ, về chuyện giữ dáng, làm đẹp,… Yoga không chỉ có tác dụng giúp cải thiện vóc dáng, duy trì cân nặng lí tưởng mà còn giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa stress hiệu quả nên là môn tập rất phù hợp với chị em phụ nữ, bên cạnh việc sử dụng máy chạy bộ tại nhà, hay giàn tạ đa năng.

 

Tags : Tập gym và yoga cái nào tốt hơnLợi ích của yoga trong “chuyện ấy”.