Giúp mặt thon gọn mà không cần phẫu thuật

Ngày đăng 06/04/2020 09:57

Một khuôn mặt thon gọn với làn da mịn màng, rạng rỡ và săn chắc là mong muốn của tât cả mọi người, nhất là chị em phụ nữ. Vì vậy, các loại kem, sữa rửa mặt dưỡng da, ngăn ngừa lão hóa, trị mụn mới xuất hiện nhiều không đếm xuể trên thị trường.

Giúp mặt thon gọn mà không cần phẫu thuật

giup-mat-thon-gon-ma-khong-can-phau-thuat

Phương pháp massage để làm thon gọn khuôn mặt và dưỡng da an toàn, hiệu quả cũng là một trong những cách được nhiều người lựa chọn để có gương mặt thon gọn xinh đẹp như ý.

Vị trí đầu tiên cần massage đó là vùng trán. Theo thời gian, khi gương mặt chúng ta dần lão hóa thì các vùng da nhạy cảm như trán, cổ sẽ là nơi xuất hiện nếp nhăn nhanh nhất. Bạn nên massage kết hợp với sử dụng các loại kem dưỡng để bổ sung dưỡng chất cho da, cộng với vitamin E, vitamin C nếu cần thiết và nhất định phải uống đủ nước. 

giup-mat-thon-gon-ma-khong-can-phau-thuat-1

Vùng thứ hai cũng rất nhạy cảm và cần sự chăm sóc sớm đó là cổ và cằm. Trong quá trình chăm sóc da hàng ngày, mọi người thường hay bỏ qua vùng cổ mà không biết rằng đây là nơi tích tụ rất nhiều bụi bẩn gây lão hóa da nhanh.

Thực tế, đối với vùng này, chúng ta cần sự chăm sóc không kém gì da mặt, đặc biệt là khi bạn muốn hạn chế sự ảnh hưởng của thời gian. Massage cổ đều đặn bằng cách đẩy nhẹ nhàng từ cổ lên tới cằm bằng mu bàn tay và lặp lại sẽ giúp bạn tăng sức đàn hồi, trẻ hóa làn da nhanh chóng. Đừng quên bôi kem dưỡng lên da trước khi massage. 

giup-mat-thon-gon-ma-khong-can-phau-thuat-2

Một vị trí nữa cũng rất ít được chăm sóc đó là khoảng cách từ cằm lên đến thùy tai. Massage vùng này không chỉ có công dụng chống lão hóa mà còn đem đến cho bạn khuôn mặt V- line chuẩn Hàn Quốc một cách tự nhiên và an toàn. Sử dụng loại kem dưỡng thích hợp và massage nhẹ nhàng sẽ giúp bổ sung dưỡng chất, đặc biệt là collagen cho da, giúp da căng tràn sức sống.

Cũng là một vùng có ảnh hưởng tới hình dáng khuôn mặt nhưng được chăm sóc nhiều hơn đó là khoảng cách từ khóe môi đến hai tai. Massage nhẹ nhàng bằng các đầu ngón tay sẽ giúp làm mờ dần các nếp nhăn thường hay xuất hiện và giúp nụ cười của bạn tươi tắn, rạng rỡ hơn. Lưu ý hãy massage thật nhẹ nhàng, không miết mạnh sẽ gây phản tác dụng nha, thực hiện khoảng 5 lần là được. 

giup-mat-thon-gon-ma-khong-can-phau-thuat-3

Tiến lên trên một chút là vị trí từ hai bên cánh mũi cho đến thái dương. Trong khoảng này có nhiều huyệt đạo khác nhau nằm tập trung nên khi massage sẽ rất có hiệu quả, đặc biệt là giúp tăng tuần hoàn máu, đem lại vẻ hồng hào tự nhiên cho khuôn mặt cũng như bổ sung dưỡng chất cho da.

Đây cũng là phần tập trung nhiều mỡ thừa nhất nên nếu bạn muốn giảm bớt mỡ thừa ở gò má thì hãy massage thường xuyên. Lưu ý massage nhẹ nhàng từ từ bằng các đầu ngón tay và nên vỗ nhẹ để dưỡng chất thẩm thấu sâu vào da. 

giup-mat-thon-gon-ma-khong-can-phau-thuat-4

Cuối cùng là vị trí hai bên cánh mũi. Đây là vùng trung tâm của khuôn mặt và được làm sạch hàng ngày, nếu kết hợp thêm thẩm thấu bằng cách ấn nhẹ thì làn da sẽ càng trở nên đàn hồi và căng bóng hơn. Lưu ý khi thẩm thấu phải đi theo hướng từ dưới lên trên để giảm vết nhăn. 

Với những động tác massage đơn giản, nếu thực hiện thường xuyên chắc chắn sẽ giúp khuôn mặt bạn thon gọn, thanh thoát như mong muốn. Các bạn cũng nên áp dụng liệu pháp chăm sóc da toàn thân, sử dụng ghế massage để cơ thể khỏe mạnh, thư giãn hơn.

 

Tags : Cách làm trắng da và chăm sóc da mặt hiệu quả?Spa tại nhà với 7 cách làm đẹp da mặt từ thiên nhiên.