Giúp mỏi mắt với các huyệt đạo trên cơ thể

Ngày đăng 06/05/2020 10:30

Hiện nay, tình trạng suy giảm thị lực không còn chỉ xuất hiện ở những người lớn tuổi mà cả ở các bạn trẻ, các nhân viên văn phòng cũng gặp phải tình trạng này. 

giup-moi-mat-voi-cac-huyet-dao-tren-co-the

Giúp mỏi mắt với các huyệt đạo trên cơ thể

Tình trạng suy giảm thị lực thường xảy ra do thời gian sử dúng các thiết bị điện tử như máy tính, điền thoại quá nhiều, nhìn quá gẫn màn hình hay do tiếp xúc với môi trường nhiều vi khuẩn. 

Ta có các bệnh về thị lực như cận thị, viễn thị, loạn thị,... đòi hỏi người bệnh phải đeo kính thường xuyên khiến cuộc sống trở nên rất bất tiện. Có nhiều bạn trẻ chỉ đợi đến khi đủ tuổi sẽ thực hiện mổ mắt laze nhưng phương pháp này rát dẽ bị tái phát đồng thời có nhiều hạn chế, tốn kém. 

giup-moi-mat-voi-cac-huyet-dao-tren-co-the-1

Trong khi đó, rất nhiều người đã tìm đến phương pháp massage bấm huyệt có thể tăng cường thị lực đáng kể, giúp mắt sáng, không bị đờ đẫn.

Đầu tiên là động tác miết cung lông mày. Người bệnh nằm thẳng, người thực hiện massage ngồi về phí đầu, dùng hai tay ôm đầu người bệnh sao cho ngón tay cái đặt ở đầu hai cung lông mày. Tiếp theo dùng lực nhẹ ấn miết ngón tay từ phía đầu cung lông mày đến đuôi máy. Thực hiện động tác khoảng 10 lần. sau đó làm động tác tương tự với phần khóe mắt và đuôi mắt 10 lần.

giup-moi-mat-voi-cac-huyet-dao-tren-co-the-2

Tiếp theo là động tác xoa nhãn cầu. Động tác này người bệnh có thể tự làm hoặc nhờ sự giúp đỡ của ngừi khác. Đầu tiên đặt hai ngón tay cái lên vùng mi mắt, xoa nhẹ theo hướng vòng tròn 10 lần, sau đó xoa ngược lại 10 lần. Làm động tá này sẽ giúp mắt đỡ mỏi và giúp giảm khả năng cận thị.

Cuối cùng ta thực hiện day bấm các huyệt sau: huyệt toản trúc, huyệt tình minh, huyệt tứ bạch, huyệt thái dương, huyệt phong trì, huyệt hợp cốc và huyệt can du. Dùng các đầu ngón tay và thực hiện xoa bấm các huyệt trong vòng nửa phút, đều đặn 2 lần một ngày các buổi sáng và tối để mang lại hiệu quả tốt nhất. 
Dưới đây là vị trí của các huyệt:

giup-moi-mat-voi-cac-huyet-dao-tren-co-the-3

-    Huyệt Toản trúc: nằm ở vị trí lõm ngay dưới đầu trong lông mày.

-    Huyệt Tinh minh: huyệt nằm ngay cạnh đầu mắt trong.

-    Huyệt Tứ bạch: từ vị trí giữa mi dưới, đo thẳng xuống 1 đốt ngón tay đến chỗ lõm dưới hốc mắt.

-    Huyệt Thái dương: từ điểm giữa đuôi lông mày và đuôi mắt, đo thẳng ra sau 2 đốt ngón tay đến chỗ lõm xuống.

-    Huyệt Phong trì: huyệt này nằm sau đầu ngay dưới sát hộp sọ, ở chỗ lõm giữa bờ trong cơ ức đòn chũm và cơ thang.

-    Huyệt Hợp cốc: huyệt này nằm ở chỗ lõm vào chính giữa màng thịt của ngón tay trỏ và ngón tay cái.

-    Huyệt Can du: huyệt nằm ở sau lưng, đến từ trên đến gai đốt sống lưng thứ 9, đo ngang sang 1,5 đốt ngón tay là vị trí huyệt. Hai huyệt nằm 2 bên của xương cột sống.

giup-moi-mat-voi-cac-huyet-dao-tren-co-the-5

Để thực hiện phương pháp hiệu quả hơn, người bệnh cần chú ý cho mắt nghỉ ngơi đầy đủ, hạn chế sử dụng máy tính trong thời gian dài, nên cho mắt nghỉ ngơi 10 phút khi mỏi. Không được đọc sách, báo ở nơi điều kiện ánh sáng kém, tránh sử dụng điện thoại trong bóng tối trước khi đi ngủ đồng thời thực hiện các bài tập. Massage mắt đầy đủ, hoặc sử dụng ghế massage toàn thân để cơ thể được thư giãn, có thời gian phục hồi.
 

Tags : Cách chạy bộ không mệt mỏi ngay hôm nayCách khắc phục mệt mỏi do thiếu ngủ gây ra.