Bài tập yoga nào giúp tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Ngày đăng 10/07/2020 11:00

Tin liên quan

Nếu bạn là một người yêu thích và thường xuyên tập yoga chắc hẳn bạn đã biết yoga là một trong những phương pháp rèn luyện cơ thể có nguồn gốc từ Ấn Độ. Yoga được biết đến nhiều như một trong những phương pháp rèn luyện sức khỏe, giữ gìn vóc dáng, sự dẻo dai, khả năng điều hòa khí huyết mà yoga còn phương pháp giúp tăng trưởng chiều cao đặc biệt cho các bạn trẻ đang trong độ tuổi phát triển.

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat

Bài tập yoga nào giúp tăng trưởng chiều cao tốt nhất.

Mong muốn sở hữu cho mình một thân hình lý tưởng với chiều cao vượt trội là khao khát của nhiều người. Những bài tập yoga  dưới đây sẽ giúp các bạn nấm lùn cải thiện chiều cao đáng kể sau thời gian tập luyện.

Tăng chiều cao với tư thế ngọn núi.

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat-1

Tư thế ngọn núi là tư thế yoga khá đơn giản dành cho những người mới tập và làm quen với yoga cơ bản. Vì là động tác cơ bản nhất nên động tác này rất đơn giản nhưng hiệu quả cải thiện chiều cao mà nó đem lại lại vô cùng bất ngờ. 

Tư thế ngọn núi sẽ giúp bạn giữ thăng bằng tốt, tăng cường sự vững chãi cho đôi chân, tăng cường sự dẻo dai và kích thích xương phát triển, 

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat-2

Cách thực hiện: đứng thẳng lưng hai chân khép thẳng thả lỏng hai vai, hít thật sâu đưa hay tay song song quá đầu, hai lòng bàn tay hướng vào nhau.

Hít sâu và nâng ai tay song song qua đầu, lòng bàn tay hướng vào nhau tay nghiêng ra sau rướn bụng.
Tăng chiều cao với tư thế  đứng bằng vai

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat-3

Động tác đứng trên vai là động tác hơi khó một chút đối với người mới bắt đầu yoga đây đồng tác giúp thư giãn các vùng như vùng vai, vùng cổ, kéo giãn cột sống và giúp cải thiện chiều cao.

Cách thực hiện: Nằm thẳng xuống sàn thả lỏng cơ thể, dùng hai tay nâng hông rồi nâng chân lên cao dần thẳng so với mặt đất đầu tự xuống dần chân thăng, giữ cho cột sống thẳng. Giữ thăng bằng 1-2 phút và làm liên tục như vậy từ 4-5 lần.

Tăng chiều cao kiểu tư thế rắn hổ mang

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat-4

Tư thế rắn hổ mang là tư thế đã quá quen thuộc với mọi người và đem lại hiệu quả cải thiện chiều cao đáng kể . tư thể này không chỉ giúp tăng trưởng chiều cao mà còn giúp mọi người thư giãn, giảm căng thẳng, tái tạo năng lượng và  giảm mỡ bụng rất  tốt đối với các bạn nữ.

Cách  thực hiện bài tập như sau: Nằm sấp trên sàn, hay tay chống xuống sàn vươn người nửa thân trên về phía trước hay tay rộng bằng vai, ngón tay chống xuống sàn  cố gắng giữ cho cánh tay thăng, giữ tư thế trong vòng 30 giây. Sau đó hít sâu và thở ra từ từ làm như vậy từ 5-7 lần động tác để có hiệu quả tốt nhất.

Tăng chiều cao với tư thế trồng cây chuối.

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat-5

Trồng cây chuối là tư thế khó, tư thế này phù hợp với những người đã có kiến thức yoga nhất định.

Cách thức hiện: Đầu tiên chúng ta trồng cây chuối bình thường sau đó chống hai tay xuống sàn sau đó đưa hai tay đan vào nhau ra sau gáy tạo thành góc vuông với sàn, hay tay áp sát vào đầu. sau đó di chuyển chân theo các vị trí như đưa chân lên cao thẳng hàng so với mặt đất, sau đó hạ chân thấp đàn, giữ nguyên các tư thế từ 10-20 giây.

bai-tap-yoga-nao-giup-tang-truong-chieu-cao-tot-nhat-6

Sở hữu  cho mình một chiều cao lý tưởng thì ai cũng muốn. Nếu bạn không máy mắn có chiều cao khiêm tốn thì những động tác yoga trên sẽ giúp bạn cải thiện vóc dáng phần nào để tự tin hơn với bản thân. Điều quan trọng nhất là giữ cho cơ thể khỏe mạnh, vì thế bạn đừng bỏ qua việc tập luyện. Việc trang bị giàn tạ đa năng, máy chạy bộ sẽ giúp bạn tập luyện tốt hơn, hiệu quả hơn.

 

Tags : Máy tập công viên, Ghế massage nhật bản.