Top 5 những thực phẩm người tập gym nên dùng

Ngày đăng 25/06/2020 16:36

Tin liên quan

Dinh dưỡng là phần quan trọng trong quá trình luyện tập thể hình để đạt được mục tiêu hiệu quả, nó quyết định đến 70% sự thành công của bạn. Ngoài những thực phẩm mà bạn ăn vào trong các bữa ăn thì luôn có những thực phẩm bổ sung giúp bạn tăng cơ bắp để có một body như ý.

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung

Top 5 những thực phẩm người tập gym nên dùng

1.    Whey Protein

Với người tập gym, protein lànguồn dinh dưỡng vô cùng thiết yếu để xây dựng tế bào và Whey protein chính là nguồn cung cấp protein cao nhất. Nó chứa tất cả những loại axit amin thiết yếu giúp cơ thể hấp thu đầy đủ và nhanh nhất nguồn đạm để phục hồi và xây dựng cơ bắp hữu hiệu nhất. 

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung-1

Ngoài ra, Whey protein còn có thể cân bằng lượng đường trong máu, vì thế nó giúp ích rất nhiều cho nững người muốn giảm cân và những người ăn kiêng.

Tùy vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế, bạn có thể lựa chọn một trong 3 loại Wey phổ biến trên thị truongf hiện nay là: Whey Protein Concentrate, Whey Protein Hydrolyzed, Whey Protein Isolate. Trong đó, nêu điều kiện kinh tế khá giả, bạn có thể lựa chọn  Whey Protein Hydrolyzed, đay là loại Wey thủy phân tốt nhất, hấp thu nhanh nhất, vì thế mà nó cũng có giá đắt nhất trên thị trường.

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung-2

Whey protein được sử dụng tốt nhất vào các buổi sáng sau khi thức dậy, trước hoặc sau khi tập gym ; trước khi đi ngủ 1 tiếng . Nhưng thời điểm hấp thu protein thích hợp nhất chính là sau khi bạn tập luyện xong.

2.    BCAA

BCAA là một chuỗi các axit amin phân nhánh tốt cho cơ bắp mà cơ thể chúng ta không thể tự tổng hợp được, bao gồm các axit amin sau: leucine, isoleucine và valine. Trong đó, Leucine đóng vai trò quan trọng nhất vì nó làm tăng khả năng tổng hợp protei  giúp cơ thể của bạn haaps thu tối da protein để phục hồi và xây dựng cơ bắp tốt hơn, bên cạnh đó nó còn giúp kiểm soát lượng đường trong máu tốt hơn.

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung-3

BCAA có vai trò quan trọng thúc đẩy nhanh quá trình tổng hợp protein, chống dị hóa cơ bắp, đưa cơ bắp về trạng thái đồng hóa và tăng cường hiệu suất luyện tập. BCAA được sử dụng tốt nhất trong thời gian nghỉ giữa hiệp vì nó  có thể phục hồi cơ bắp bị tổn thương ngay lập tức.

3.    Pre workout

Đây là loại thực phảm bổ sung chuyên về tăng sức bền và sức mạnh tốt nhất trong quá trình luyện tập của gymer.

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung-4

Ba thành phàn đặc biệt quan trọng trong Pre workout là creatine  - tăng sức mạnh; Beta alanine – tăng sức bền và caffeine – tăng độ tập trung. Nhờ vào thực phẩm bổ sung này mà nguoif tập đễ dàng vvuowtj qua những thử thách trong phòng tập mà không cảm thấy bị đuối sức hay mệt mỏi.

Những người tập luyện với cường độ mạnh nên sử dụng sản phẩm này trước lúc tập 30 – 45 phút:

4.    Dầu các omega 3

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung-5

Axit béo Omega 3 là một loại axit cần thiết đối với tất cả mọi người. Với người tập Gym thì nó lại càng vô cùng cần thiết trong bữa ăn hàng ngày bởi  nó có vai trò kháng viêm khớp khi tập luyện và làm giảm các cơn đau nhức xương khớp của gymer.

5.    Vitamin và khoáng chất

top-5-nhung-thuc-pham-nguoi-tap-gym-nen-dung-6

Vitamin và khoáng chất là những hợp chất hữu cơ có phân tử thấp  và có vai trò quan trọng trong cơ thể , đặc biệt là trong việc phát triển cơ bắp đối với gymer.

Nếu bạn là người đam mê tập gym, hàng ngày làm bạn với giàn tạ đa năng và máy chạy bộ thì đừng quên những thực phẩm bổ sung được chia sẻ trong bài viết này nhé.


Tags : dụng cụ thể dục công viên, ghế massage toàn thân cao cấp.