Các bài tập để đốt cháy mỡ bụng sau sinh một cách an toàn

Ngày đăng 11/08/2020 16:21

Với những mẹ bầu vừa trải qua sinh nở, việc giảm mỡ bụng sau sinh là một vấn đề băn khoăn khác. Để đốt cháy lớp mỡ thừa sau sinh là điều không dễ, đòi hỏi bạn cần kiên trì và thường xuyên luyện tập. Bạn không thể ngay lập tức sở hữu 1 vùng bụng phẳng nếu không chăm chỉ tập luyện. Việc giảm mỡ bụng sau sinh cần được hết sức lưu ý vì việc bạn thực hiện sai cách có thể gây ảnh hưởng đến cả mẹ và con. 

cac-bai-tap-de-dot-chay-mo-bung-sau-sinh-mot-cach-an-toan

Các bài tập để đốt cháy mỡ bụng sau sinh một cách an toàn

Tập luyện một cách đúng đắn: Tập thể dục và ăn uống lành mạnh sẽ giúp bạn trở lại cân nặng trước khi mang thai trong vòng vài tháng. Nhưng nếu bạn muốn thấy bụng phẳng lì, bạn sẽ phải thực hiện một số bài tập tập trung vào cơ bụng của mình. Và đây là bí mật: Đừng thực hiện crunch (gập bụng) ngay lập tức.

cac-bai-tap-de-dot-chay-mo-bung-sau-sinh-mot-cach-an-toan-1

Bạn hãy nhớ mô liên kết giữa các dải cơ bụng của bạn đã căng ra.Tình trạng rạn da nhỏ xảy ra với tất cả các mẹ bầu khi mang thai và đó là điều bình thường. Khi mô bắt đầu lành lại, nó sẽ tự phục hồi. Nhưng các nghiên cứu sơ bộ cho thấy gập bụng quá sớm thực sự kéo căng các mô liên kết nhiều hơn, làm cho chúng mỏng hơn và yếu hơn. Điều đó không phải những gì bạn muốn cho một cơ lõi mạnh mẽ.

Để bắt đầu với các bài tập phù hợp, bạn muốn tác động đến cơ bụng sâu nhất - cơ bụng ngang của bạn. Hãy nghĩ về cơ này như một “dây chằng” bên trong cơ thể bạn.

cac-bai-tap-de-dot-chay-mo-bung-sau-sinh-mot-cach-an-toan-2

Nghiêng khung chậu là một cách tốt để bắt đầu. Buộc chặt một tấm vải xung quanh bụng của bạn để hỗ trợ cơ bụng của bạn và thực hiện như sau:

- Nằm ngửa, đặt bàn chân trên sàn và co chân lại.

- Kéo hai chân về phía ngực và nâng xương chậu lên khỏi sàn.

- Siết chặt cơ mông và giữ trong 5 giây.

Đặt mục tiêu 5 set với 20 lần lặp lại.

Trong vòng 8 đến 12 tuần, bạn nên sẵn sàng chuyển sang các bài tập bụng sâu hơn. 

cac-bai-tap-de-dot-chay-mo-bung-sau-sinh-mot-cach-an-toan-3

Nhiều kết quả tập luyện của phụ nữ sau sinh cho thấy rằng các bài tập tăng cường cơ lõi có tác dụng. Theo Hội đồng Tập thể dục Hoa Kỳ, bạn có thể thực hiện các bài tập cho cơ bụng từ 2 đến 3 lần một tuần.

Một số bài tập cho cơ bụng tuyệt vời mà bạn có thể dễ dàng thực hiện.

- Forearm plank: Nằm ngửa với cẳng tay của bạn trên sàn, cơ thể bạn cần tạo thành 1 đường thẳng từ lưng đến hai chân.Siết cơ mông và nâng cơ thể lên. Giữ trong 20 giây và tăng dần thời gian khi bạn khỏe hơn.

cac-bai-tap-de-dot-chay-mo-bung-sau-sinh-mot-cach-an-toan-4

- Reverse crunch: Nằm ngửa, đầu gối uốn cong và đùi vuông góc với mặt đất. Sử dụng cơ bụng, đưa đầu gối về phía ngực. Giữ trong khoảng 10 giây rồi lặp lại động tác.

- Scissor kick: Nằm ngửa, duỗi thẳng chân. Nâng cả hai chân lên khỏi sàn và sau đó co chân lại và xoay chúng sang hai bên trái phải. Thực hiện 15 đến 20 lần rồi lặp lại.

cac-bai-tap-de-dot-chay-mo-bung-sau-sinh-mot-cach-an-toan-5

Mong rằng những bài tập trên đây sẽ giúp chị em nhanh chóng có thể hình đẹp và săn chắc sau sinh nở. Bên cạnh đó, các bạn cũng nên tăng cường tập luyện với giàn tạ đa năng, máy chạy bộ gia đình để giảm mỡ bụng hiệu quả.

 

Tags : Máy tập cơ bụng giá rẻmay tap the duc ngoai troi.