Các bước massage bấm huyệt giúp đẹp da

Ngày đăng 16/10/2020 10:13

Tin liên quan

Có lẽ chúng ta đã từng nghe rất nhiều về công dụng của massage bấm huyệt đối với sức khỏe như là giúp tăng cường thể trạng,cải thiện sức khỏe tinh thần nhưng liệu rằng bạn có biết massage bấm huyệt cũng là một phương pháp giúp chăm sóc da một cách vô cùng hiệu quả hay không?

cach-massage-bam-huyet-giup-dep-da

Cách massage bấm huyệt giúp đẹp da

Trong những năm gần đây, xoa bóp bấm huyệt vùng mặt giúp làm đẹp da đã trở thành một trong những phương pháp được nhiều người yêu thích nhất giúp tăng cường sức khỏe cho làn da một cách tích cực, mang lại làn da sáng và giảm hiện tượng khô sạm da với mức chi phí thấp, hiệu quả lại lâu dài so với những can thiệp phẫu thuật thẩm mỹ.

cach-massage-bam-huyet-giup-dep-da-1

Da chính là cơ quan cảm nhận của cơ thể. Tức là nó nhận những kích thích từ bên ngoài, truyền những kích thích đó vào hệ thống thần kinh trung ương và não bộ khi tiếp nhận nhận kích thích ấy sẽ trả lời bằng những phản ứng của cơ thể đối với kích thích đó. Vì vậy khi massage bấm huyệt không chỉ tác dụng lên da mà còn thông qua da để tác động lên toàn bộ cơ thể.

Khi massage, lớp biểu bì chết sẽ bị bong ra làm cho hô hấp của da thông thoáng hơn. Mặt khác nó sẽ giúp tăng cường chức năng của tuyến mỡ và tuyến mồ hôi để giúp cơ thể đào thải các độc tố ra bên ngoài cơ thể một cách nhanh chóng. 

cach-massage-bam-huyet-giup-dep-da-2

Thêm vào đó massage bấm huyệt sẽ giúp mạch máu giãn nở, tăng cường tuần hoàn máu ở động mạch và tĩnh mạch. Điều này rất tốt cho quá trình dinh dưỡng ở da giúp da có độ đàn hồi, hồng hào và mịn màng. Ngoài ra, nó còn giúp cho da thực hiện tốt chức năng bảo vệ cơ thể của mình.

Như vậy khi massage bấm huyệt,chúng ta sẽ nhận được những lợi ích đối với cấu trúc của da nhưtăng cường hoạt động của hệ thần kinh, cải thiện quá trình dinh dưỡng và năng lực hoạt động của tổ chức da.

cac-buoc-massage-bam-huyet-giup-dep-da-2

Các bước massage bấm huyệt giúp đẹp da:

- Bước 1: Đầu tiên chúng ta có thể dùng vân ngón tay, gốc bàn tay hoặc mô ngón tay út và ngón tay cái để xoa tròn trên da mặt từ giữa trán sang hai bên để giúp làm giảm sự hình thành nếp nhăn ở khu vực này.

- Bước 2: Dùng hai đầu ngón tay cái miết từ phía ấn đường tỏa ra hai bên thái dương.Đầu tiên thực hiện ở phần sát lông mày sau đó nâng dần lên đến phần chân tóc.

cac-buoc-massage-bam-huyet-giup-dep-da-3

- Bước 3: Tiếp theo dùng hai đầu ngón tay trỏ và giữa để xoa xung quanh vùng hốc mắt kéo dài về phía đuôi mắt để làm giảm nếp nhăn ở khu vực này.

- Bước 4: Sử dụng đầu ngón tay để tay ấn các huyệt sau đây.Khi tiến hành day ấn ở những huyệt này, bạn sẽ thấy được tình trạng da của mình được cải thiện một cách nhanh chóng: huyệt Ấn đường, huyệt Thái dương, huyện Toản trúc, huyệt Ty trúc không, huyệt Nghinh hương, huyệt Quyền liêu, huyệt Thừa tương, huyệt Địa thương, huyệt Bách hội và huyện Tứ thần thông.

cac-buoc-massage-bam-huyet-giup-dep-da-4

- Bước 5: Đan chéo hai tay vào nhau, các ngón tay xen kẽ, ấn nhẹ sống mũi từ trên xuống dưới sau đó xoa bóp phần rãnh mũi.

- Bước 6: Sử dụng gốc gan bàn tay, mô ngón tay út hoặc ngón tay cái để massage nhẹ nhàng theo hướng từ hai bên gò má đến cằm để làm căng da mặt.
 

Tags : ghe massage chinh hang, xe dap the duc.