Kỹ thuật bấm huyệt nâng cơ mặt giúp giảm lão hóa

Ngày đăng 19/01/2021 15:42

Bấm huyệt là một trong những phương pháp chăm sóc và điều trị bệnh hiệu quả được nhiều người yêu thích. Trên cơ thể có rất nhiều huyệt đạo có liên kết đến từng cơ quan, bộ phận bên trong. Khi thực hiện bấm huyệt, người thực hiện sẽ sử dụng tay, ngón tay…day, bấm vào các huyệt đạo trên cơ thể với một lực phù hợp. 

ky-thuat-bam-huyet-nang-co-mat-giup-giam-lao-hoa

Kỹ thuật bấm huyệt nâng cơ mặt giúp giảm lão hóa

Tùy vào tình trạng cơ thể mà day bấm huyệt đạo có liên quan trực tiếp để có hiệu quả trị bệnh. Còn massage sẽ là thực hiện những động tác như xoa, bóp, day, miết, chặt, đấm…lên các vùng da của cơ thể, thường được thực hiện nhẹ nhàng hoặc có thể được thực hiện mạnh với một số bài massage. 

ky-thuat-bam-huyet-nang-co-mat-giup-giam-lao-hoa-1

Massage bấm huyệt đem lại nhiều công dụng tốt cho sức khỏe như chữa đau xương, nhức khớp, làm chậm quá trình lão hóa, tăng cường chất lượng giấc ngủ, làm giảm triệu chứng mất ngủ kinh niên, giảm đau, điều trị các tổn thương về thần kinh, giải tỏa căng thẳng, lo âu, giúp bạn thư giãn, thoải mái hơn, tăng cường tuần hoàn máu trong cơ thể, đả thông kinh mạch, làm đẹp cho da…

Phương pháp này thường được kết hợp với các dịch vụ như ngâm tắm thảo dược, chườm đá muối, đá nóng, thiền tập,… 

ky-thuat-bam-huyet-nang-co-mat-giup-giam-lao-hoa-2

Đối với vùng mặt, massage bấm huyệt lại đem đến những lợi ích riêng. Massage bấm huyệt sẽ làm bong các lớp da chết, làm sạch da nhanh chóng, tăng cường chức năng của tuyến mồ hôi, đào thải các chất cặn bã tích tụ lâu ngày trên da mặt.

Đồng thời, phương pháp này có thể làm cho các mạch máu dưới da được giãn ra, tăng cường lưu thông máu ở động mạch và tĩnh mạch, cung cấp dinh dưỡng và độ ẩm cần thiết cho da, khiến da trở nên căng bóng, mịn màng.

ky-thuat-bam-huyet-nang-co-mat-giup-giam-lao-hoa-3

Dưới đây là cách thực hiện massage bấm huyệt mặt đơn giản:

- Bước 1: rửa mặt để làm sạch mặt, sau đó dùng một chút kem dưỡng da cho mặt. Bạn cho một ít kem ra tay rồi chà xát lòng bàn tay vào nhau, sau đó tán đều lên mặt để da thẩm thấu.

- Bước 2: dùng gốc bàn tay hoặc các ngón tay xoa theo hình xoắn ốc trên trán từ chính giữa sang hai bên, sau đó miết ngang trán. Bạn thực hiện từ 8-10 lần.

ky-thuat-bam-huyet-nang-co-mat-giup-giam-lao-hoa-4

- Bước 3: dùng ngón tay cái của cả 2 tay ấn vào chính giữa 2 đầu lông mày, bắt đầu miết theo hình vòng cung về phía thái dương, thực hiện từ dưới lên trên khoảng 10 lần.

- Bước 4: bạn úp lòng bàn tay lên mắt, xoa tròn và vuốt nhẹ.

- Bước 5: vuốt dọc sống mũi bằng 2 ngón tay cái.

- Bước 6: xoa tròn toàn bộ theo chuyển động tròn để thư giãn khuôn mặt.

- Bước 7: tiến hành bấm một số huyệt có liên quan đến khuôn mặt. Bạn dùng các ngón tay day ấn các huyệt này trong vài phút với lực tác động vừa phải, không nên quá mạnh, tránh gây tổn thương.

+ Thái dương: phía sau ngoài đuôi mắt. 

+ Ấn đường: từ đường thẳng từ sống mũi đi thẳng lên, chính giữa mặt.

+ Toản trúc: đầu trong lông mày, chỗ lõm xuống.

+ Nghinh hương: đường chạy qua chân cánh mũi giao với rãnh mũi tạo thành 1 điểm huyệt.

ky-thuat-bam-huyet-nang-co-mat-giup-giam-lao-hoa-6

+ Quyền liêu: dưới khóe mắt ngoài.

+ Thừa tương:  chính giữa môi trên. 

+ Địa thương: xác định mép của miệng rồi từ đó đo ra 4 phân. 

* Một số lưu ý cần nhớ:

- Không thực hiện bấm huyệt cho phụ nữ mang thai, đặc biệt là trong 3 tháng đầu.

- Không thực hiện massage ấn huyệt khi vừa uống rượu bia hoặc vừa ăn quá no hoặc cơ thể quá đói.

Trên đây là cách bấm huyệt massage mặt. Bạn có thể thực hiện tại nhà hoặc nếu có thời gian, hãy đến các spa để được chăm sóc da mặt một cách toàn diện.