Đau sườn trái, nguyên nhân và cách xoa bóp bấm huyệt giảm đau

Ngày đăng 07/07/2021 09:26

Một trong những nguyên nhân khiến người bệnh luôn cảm thấy khó chịu mệt mỏi và phải chịu đựng những cơn đau nhức tê bì nơi sườn trái hoặc phải đó chính là căn bệnh đau dây thần kinh liên sườn. Nếu như căn bệnh này không được phát hiện và điều trị kịp thời thì sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng đến cuộc sống sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. 

dau-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-xoa-bop-bam-huyet-giam-dau

Đau sườn trái, nguyên nhân và cách xoa bóp bấm huyệt giảm đau

Trong y học cổ truyền phương pháp massage đã được ứng dụng để ngăn ngừa cũng như hỗ trợ điều trị bệnh đau sườn trái, trong đó có căn bệnh đau dây thần kinh liên sườn. 

Đau sườn trái do nguyên nhân đau dây thần kinh liên sườn là những cơn đau kéo dài hoặc cũng có thể xuất hiện theo từng đợt dọc theo dây thần kinh liên sườn. Bệnh nhân thường có xu hướng gia tăng những cơn đau nếu như không có được giải pháp điều trị kịp thời. Ngoài ra nếu như tiếp tục để cho căn bệnh này diễn biến mà không chữa trị thì sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như xơ cứng khớp, đau xương sườn mãn tính, viêm phổi, suy hô hấp, ung thư vú chớm phát,...

dau-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-xoa-bop-bam-huyet-giam-dau-1

Vì vậy những phương pháp điều trị đau sườn trái là giải pháp cực kỳ quan trọng có thể giải thoát bệnh nhân khỏi mỏi đau nhức, khó chịu, phiền toái. Lựa chọn được phương pháp điều trị chị phù hợp và chính xác sẽ giúp cho người bệnh giải quyết được vấn đề một cách đơn giản và hiệu quả hơn như: Nhanh chóng chấm dứt các cơn đau tại chỗ cũng như những cơn đau lan tỏa xung quanh; Giúp cho thể trạng được phục hồi chức năng của các hệ cơ quan được tăng cường giúp cho xương khớp và cơ thể được nuôi dưỡng tốt hơn.

dau-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-xoa-bop-bam-huyet-giam-dau-2

Massage xoa bóp được coi là phương pháp vật lý trị liệu chữa trị căn bệnh này đơn giản nhưng mang lại hiệu quả rất cao. Người bệnh có thể dễ dàng tự thực hiện ngay tại nhà hoặc có thể đến những cơ sở sở y tế để được hỗ trợ thực hiện. Bạn đọc có thể sử dụng ghế massage hoặc tham khảo cách massage bấm huyệt dưới đây: 

Sử dụng tay và thực hiện miết dọc theo đường dây thần kinh liên sườn kết hợp cùng với động tác day ấn vùng rễ nơi thần kinh xuất phát và tại những vùng bị đau mà có liên kết với dây thần kinh. Thực hiện massage xoa bóp trong khoảng 30 phút và kiên trì trong nhiều ngày để đạt được hiệu quả cao nhất. 

dau-suon-trai-nguyen-nhan-va-cach-xoa-bop-bam-huyet-giam-dau-3

Tuy nhiên bạn cần phải lưu ý rằng phương pháp massage xoa bóp sẽ có hiệu quả chỉ khi xác định được đúng huyệt vị và đúng kỹ thuật. Nếu như thực hiện sai vị trí hoặc sai thao tác thì không những quá trình massage không có hiệu quả mà còn gây ra nhiều hệ quả xấu. Vì vậy cách tốt nhất đó chính là bạn nên tìm đến những chuyên gia đông y hoặc bác sĩ để được hướng dẫn cũng như hỗ trợ thực hiện.

Đau sườn trái do dây thần kinh liên sườn là căn bệnh ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sinh hoạt của người bệnh và nếu như không được phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vì vậy hãy thực hiện massage xoa bóp bấm huyệt thường xuyên mỗi ngày để có thể ngăn ngừa cũng như là hỗ trợ điều trị căn bệnh này.