Đau đầu thì nên massage bấm huyệt nào?

Ngày đăng 01/06/2021 16:41

Cảm giác đau và khó chịu của cơn đau đầu khiến chúng ta mệt mỏi, căng thẳng. Nếu bạn đang tìm kiếm một cách tự nhiên hơn để điều trị chứng đau đầu của mình, bạn có thể nghĩ đến việc massage bấm huyệt.

Đau đầu thì nên massage bấm huyệt nào?

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao

Các điểm áp lực trên cơ thể cực kỳ nhạy cảm, có thể kích thích để mang tới hiệu quả trị liệu. Việc tác động vào các huyệt đạo theo một cách nhất định có thể giúp cải thiện sức khỏe của bạn; Giảm đau; Khôi phục sự cân bằng trong cơ thể…

Xoa bóp bấm huyệt trên thực tế là nghiên cứu về cách một bộ phận của cơ thể con người được kết nối với bộ phận khác. Điều này có nghĩa là bạn có thể phải xoa bóp một vị trí khác - như bàn tay - để điều trị một khu vực khác, chẳng hạn như đầu của bạn. Bạn sẽ đạt được các điểm áp lực phù hợp để giảm bớt cơn đau.

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao

Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về cách điều trị chứng đau đầu của mình theo cách này, điều quan trọng là bạn phải hiểu cách thực hiện đúng. 

Có một số huyệt phổ biến trong cơ thể được cho là có tác dụng giảm đau đầu mà bạn có thể áp dụng dưới đây:

-    Huyệt Hợp cốc:

Các điểm hợp cốc nằm trên kẽ giữa ngón tay cái và ngón trỏ của bạn. Để điều trị đau đầu: Bắt đầu bằng cách dùng ngón cái và ngón trỏ của bàn tay đối diện véo mạnh vào khu vực này - nhưng không gây đau đớn - trong 10 giây.

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao-1

Tiếp theo, tạo các vòng tròn nhỏ bằng ngón tay cái của bạn trên khu vực này theo một hướng rồi đến hướng khác, trong 10 giây mỗi vòng.

Lặp lại quá trình này trên điểm này ở phía đối diện của bạn.

Phương pháp điều trị bằng phương pháp áp lực này được cho là giúp giảm căng thẳng ở đầu và cổ. Căng thẳng thường đi kèm với đau đầu.

-    Huyệt Toản trúc:

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao-4

Huyệt toản trúc nằm ở chỗ lõm hai bên chỗ sống mũi tiếp giáp với lông mày. Để sử dụng các điểm áp lực này để điều trị đau đầu:

Sử dụng cả hai ngón tay trỏ của bạn để tạo áp lực mạnh lên cả hai điểm cùng một lúc.

Giữ trong 10 giây. Tiếp tục và lặp lại. Chạm vào những huyệt này có thể làm giảm đau đầu do mỏi mắt và đau xoang hoặc áp lực.

-    Huyệt Phong trì:

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao-4

Nằm ở đáy hộp sọ trong vùng rỗng song song giữa hai cơ dọc cổ. Để tác động các huyệt này: Đặt ngón trỏ và ngón giữa của một trong hai bàn tay lên các huyệt này. Nhấn mạnh lên trên cả hai bên cùng một lúc trong 10 giây, sau đó thả ra và lặp lại. Chạm mạnh vào những điểm áp lực này có thể giúp giảm đau đầu do căng thẳng ở cổ.

-    Huyệt Ấn đường:

Huyệt ấn đường có thể được tìm thấy giữa hai lông mày của bạn, nơi sống mũi của bạn gặp trán của bạn. Dùng ngón trỏ của một bàn tay ấn mạnh vào vùng này trong 1 phút.

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao-7

Áp lực mạnh được áp dụng cho điểm nhãn áp thứ ba được cho là để giảm mỏi mắt và áp lực xoang thường gây đau đầu.

-    Huyệt Kiên tỉnh:

Kiên tỉnh nằm ở rìa vai, giữa điểm vai và gốc cổ. Để sử dụng huyệt này: Sử dụng ngón tay cái của một bàn tay đểấn mạnh và tròn lên điểm này trong 1 phút. Sau đó chuyển đổi và lặp lại ở phía đối diện. Chạm mạnh vào điểm áp lực ở vai có thể giúp giảm căng cứng ở cổ và vai của bạn, giảm đau cổ và ngăn ngừa đau đầu do loại cảm giác này gây ra.

dau-dau-thi-nen-massage-bam-huyet-nao-7

Bên cạnh cách massage bấm huyệt như trên các bạn cũng có thể sử dụng máy massage hoặc trang bị ghế massage toàn thân để thư giãn, giảm căng thẳng, phòng ngừa và giảm đau đầu hiệu quả.