Chia sẻ đa dạng những bài tập cơ ngực hiệu quả.

Ngày đăng 22/06/2021 15:28

Có lẽ với nhiều người đã có quen thuộc và cảm thấy khá nhàm chán với những bài tập cơ ngực mà mình thường tập và cần đến những sự kích thích mới mẻ và thú vị hơn. Vậy thì bạn lại càng không thể bỏ qua bài viết dưới đây bởi vì trong nội dung này sẽ chia sẻ đa dạng những bài tập cơ ngực hiệu quả. 

chia-se-da-dang-nhung-bai-tap-co-nguc-hieu-qua

Chia sẻ đa dạng những bài tập cơ ngực hiệu quả. 

1. Bài tập 180 - Degree Twisting Dumbbell Bench Press: 

Sẽ không phải là điều dễ dàng để có thể thực hiện đẩy ngực bằng Barbell. Tuy nhiên chính vì những bài tập thú vị như vậy thì chẳng phải sẽ kích thích chúng ta hơn hay sao? 

chia-se-da-dang-nhung-bai-tap-co-nguc-hieu-qua-1

Bạn có thể tham khảo cách tập luyện sau đây: nằm ngửa trên ghế tập và hai tay nắm hai quả tạ, lòng bàn tay hướng về phía trước tư thế này sẽ giống như bài Bench Press cơ bản. Hạ từ từ tạ xuống và đẩy hai tay lên đồng thời xoay lòng bàn tay lại để hướng vào phía thân người. Giữ ở tư thế này trong khoảng 2 giây trước khi hạ tạ về vị trí ban đầu và thực hiện lại. Hãy lưu ý rằng vai của bạn cần phải được giữ cố định trên ghế thì bài tập mới có hiệu quả.

2. Bài tập Close- Grip Weighted Push- Up: 

chia-se-da-dang-nhung-bai-tap-co-nguc-hieu-qua-2

Với những bài tập hít đất thì sẽ chẳng còn ai xa lạ nữa tuy nhiên bài tập này sẽ không đơn giản như vậy. Sẽ thú vị hơn rất nhiều nếu như thêm một ít tạ trên người và sử dụng một khoảng cách tay hẹp hơn bình thường để đẩy phần giữa của cơ ngực mạnh hơn. Khi 2 yếu tố này kết hợp với nhau thì sẽ tạo thành một bài tập có tính “hủy diệt” cơ ngực cực kì hiệu quả. 

Cách thực hiện như sau: Bắt đầu ở tư thế hít đất nhưng khoảng cách của hai tay chỉ còn 15cm và đặt trên lưng một bánh tạ, hạ thấp người từ từ xuống và đẩy lên để trở lại vị trí ban đầu.

3. Bài tập Kettlebell Fly: 

chia-se-da-dang-nhung-bai-tap-co-nguc-hieu-qua-3

Đây là một bài tập mà tác dụng của nó về phần cơ ngực sẽ được thể hiện khá rõ rệt. Nhưng vì việc sử dụng tạ Kettlebell khó khăn hơn rất nhiều so với việc sử dụng tại Dumbbell cho nên phần cơ ngực sẽ cần phải tăng cường thêm các sợi cơ để có thể hỗ trợ bạn và cơ ngực sẽ được phát triển tốt hơn. Nên thực hiện với một mức tạ nhẹ hơn so với mức tạ bình thường để có thể dẫn làm quen với bài tập. 

Cách thực hiện như sau: mỗi một tay cầm một quả tạ Kettlebell và giữ thẳng ở phía trên ngực, hơi cong nhẹ phần cùi chỏ. Thực hiện mở rộng cánh tay từ từ sang hai bên nhưng phần khuỷu tay vẫn phải cố định ở vị trí của mình. Tiếp tục mở rộng cho tới khi nào cảm thấy sức căng ở trên phần cơ ngực thì dừng lại. Thực hiện gồng cơ ngực để thực hiện đẩy tạ lên về vị trí ban đầu. Thực hiện ép cơ ngực lại cho tới khi nào lên tới vị trí đỉnh.

chia-se-da-dang-nhung-bai-tap-co-nguc-hieu-qua-4

Trên đây là một số bài tập cơ ngực hiệu quả cho nam, hãy thử tập luyện và cảm nhận chúng để có thể thấy được sự khác biệt một trong buổi tập ngực tiếp theo.  Và lâu dần, theo thời gian nếu như bạn vẫn kiên trì tập luyện những bài tập này, đặc biệt là cùng với sự hỗ trợ của giàn tạ đa năng thì phần cơ ngực của bạn sẽ có những thay đổi cực kỳ rõ rệt.