Thực phẩm tốt cho người tập gym

Ngày đăng 30/07/2021 16:21

Thực phẩm tốt cho người tập gym

Đối với dân tập thể hình thì bên cạnh quá trình tập luyện thì chế độ dinh dưỡng cũng là một điều hết sức cần thiết và quan trọng, đặc biệt nên ăn gì trước và sau khi tập luyện lại là một vấn đề nan giải. Trong bài viết trong bài viết dưới đây sẽ chia sẻ cho bạn những thực phẩm dành cho người tập gym.

thuc-pham-tot-cho-nguoi-tap-gym

Một bữa ăn nhẹ trước khi tập gym sẽ giúp cho cơ thể bạn tránh được tình trạng mệt mỏi và buồn nôn khi tập luyện quá sức. Bên cạnh đó còn có tác dụng rất tốt trong việc giúp cho cơ thể bạn tránh được được sự cạn kiệt glycogen trong quá trình tập luyện và dị hóa cơ bắp. 

Thực phẩm mà bạn nên sử dụng trước khi tập gym như: 

Chuối: Nạp vào cơ thể 2 trái chuối trước khi tập gym sẽ là một bữa ăn nhẹ cực kỳ lý tưởng và lại đầy đủ dưỡng chất để cho một buổi tập trở nên hiệu quả. Trong 100 gam chuối có tới có chứa tới 20 gam carb; 1,1 gram protein và 0,4 gam chất béo.

thuc-pham-tot-cho-nguoi-tap-gym-1

Yến mạch là thực phẩm rất giàu chất xơ, khoáng chất, các vitamin nhóm B và chất chống oxy hóa. So với những loại ngũ cốc khác thì đây là một loại thực phẩm có chứa rất nhiều protein và chất béo lành mạnh. Năng lượng trong cơ thể bạn sẽ được giải phóng vào máu nhanh hơn nhờ vào chất xơ trong yến mạch, còn vitamin B trong yến mạch đảm nhận vai trò giúp chuyển hóa carb thành năng lượng một cách hiệu quả hơn. 

Sữa chua Hy Lạp kết hợp với trái cây: Đây sẽ là một món ăn mang lại cho cơ thể bạn một lượng protein chất lượng cao, trái cây sẽ giúp cho quá trình phân tách nhanh nên sẽ phục vụ rất tốt cho quá trình tập luyện của bạn và đây cũng là một món ăn rất phù hợp với những người đang trong quá trình giảm cân.

thuc-pham-tot-cho-nguoi-tap-gym-2

Trứng luộc: Đây là một món ăn vừa đơn giản lại vừa phổ biến được rất nhiều lựa chọn chọn bởi vì món ăn này sẽ giúp bổ sung vào cơ thể bạn một lượng protein lớn. Ngoài ra đây cũng là một thực phẩm khá dễ kiếm, bổ dưỡng mà lại cực kì dễ dàng trong quá trình chế biến. Trước khi tập luyện thì hãy nạp vào cơ thể 2 trái trứng để cơ thể sẵn sàng cho những bài tập.

Sau khi tập luyện cơ thể bạn đã hao hụt năng lượng rất nhiều vì vậy việc bổ sung một bữa ăn là một điều cực kỳ cần thiết để để cung cấp lại lượng glycogen đã bị cạn kiệt trong quá trình tập luyện ,đồng thời sẽ là nguyên liệu để cho quá trình tổng hợp protein. Thời gian tốt nhất mà bạn nên ăn đó là trong 30 phút sau khi tập để cho cơ bắp không bị mất đi.

thuc-pham-tot-cho-nguoi-tap-gym-3

Ức gà sẽ là một sự lựa chọn không thể bỏ qua bởi vì đây là thực phẩm cung cấp cho cơ thể rất nhiều protein, cực kỳ có lợi cho tiêu hóa và quá trình phục hồi cơ bắp. Bạn cũng có thể chế biến ức gà bằng cách nướng lên và ăn kèm với rau xanh để tạo thành một bữa ăn đảm bảo dinh dưỡng toàn diện.

Ngũ cốc và sữa: Đây sẽ là một sự lựa chọn cực kỳ yêu thích đối với những người ăn chay khi tập gym. Trong khi ngũ cốc là một loại thực phẩm giàu protein và các thì sữa lại rất có ích cho sức khỏe, giúp cho hệ tiêu hóa được cải thiện và cung cấp cung cấp nhiều đạm hơn cho cơ bắp được phát triển. Một vài loại sữa mà bạn nên lựa chọn để sử dụng sau khi ăn có thể kể đến như sữa hạnh nhân, sữa đậu nành, sữa whey protein.