Tập gym để làm gì?

Ngày đăng 22/09/2021 17:04

Gym là một từ Hy Lạp được dùng để chỉ những hoạt động thể chất của cơ thể, chú trọng vẻ đẹp khỏe mạnh về ngoại hình với thân hình vạm vỡ, cơ bụng 6 múi, điều này được thể hiện qua những bức tượng hay bộ phim Hy Lạp cho đến ngày nay. Trong tiếng Anh, gym cũng có ý nghĩa tương tự đó là tập thể dục để duy trì vóc dáng.

tap-gym-de-lam-gi

Tập gym để làm gì?

Nhiều người lựa chọn tập gym như một phương pháp rèn luyện nhằm giảm cân, tăng cân, giữ dáng, giải tỏa căng thẳng, giữ gìn sức khỏe,.... Từ những nhu cầu này, rất nhiều những phòng tập, bài tập được ra đời nhằm phục vụ như cầu tập luyện của khách hàng. Đặc biệt hơn, hiện nay có rất nhiều hình thức tập luyện đa dạng như fitness, yoga, dancing cũng có thể áp dụng như một phương thức tập luyện.

Tập gym có thể đem lại rất nhiều ích lợi cho cơ thể con người, từ duy trì vóc dáng, cải thiện sức khỏe, giải tỏa căng thẳng,… giúp cho người tập từ mọi lứa tuổi, mọi giới tính đều có thể trải nghiệm. 

tap-gym-de-lam-gi-1

Có rất nhiều người hiện đang muốn bắt đầu tập gym, tuy nhiên việc bắt đầu từ đâu và bắt đầu như thế nào là một câu hỏi khó mà ta cần giải đáp. Từ khi bắt đầu, ta phải xac định nhu cầu luyện tập của cơ thể là gì. Nếu như bị thừa cân, bạn sẽ muốn giảm cân để có một thân hình thon gọn, săn chắc, nếu cơ thể quá gầy ta sẽ tập gym với mục đích tăng cân, hoặc có nhiều người muốn tập gym để có thể cơ bắp, giúp cơ thể thêm khỏe mạnh. 

Thông thường, các bạn nam thường muốn tập trung luyện tập để lên cơ bắp, vì vậy sẽ chú trọng hơn vào các bài tập tạ. Tuy nhiên với các bạn nữ, việc giảm cân để có một thân hình thon gọn là điều quan trọng hơn, vì vậy ta sẽ chú trọng tập luyện các bài tập Cardio, HIIT để giảm mỡ nhanh nhất. 

tap-gym-de-lam-gi-2

Tập gym có thể đem lại hiệu quả rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên ta cần tập luyện thường xuyên và chăm chỉ thì cơ thể mới xuất hiện các chuyển biến như mong ước. Nếu không có thời gian, ta có thể tự tập tại nhà với máy chạy bộ, giàn tạ đa năng hoặc chỉ tập 3 buổi mỗi tuần, nếu có thời gian thì việc tập luyện thường xuyên có thể đem lại hiệu quả nhanh hơn. Không nên nóng vội, việc tập gym cũng cần có thời gian để cơ thể thích nghi và thay đổi, vì vậy ta không nên vội vàng và bỏ cuộc giữa chừng.

tap-gym-de-lam-gi-3

Khi thực hiện tập gym, ta cần nắm chắc các kĩ thuật tập luyện, tránh thực hiện sai cách có thể khiến cơ thể gặp phải các chấn thương, không chỉ không đem lại hiệu quả mà còn gây đau nhức. Thêm vào đó, với bất kì quá trình luyện tập nào, chế độ ăn uống cũng chiếm đến 70% sự thành công. Vì vậy trong thời gian tập luyện, hãy tuân theo chế độ ăn uống khoa học lành mạnh để có thể đạt kết quả như ý muốn. Nếu đặt mục đích giảm cân, tập luyện 2 tiếng mỗi ngày những ta vẫn ăn đồ nhiều giàu mỡ và tinh bột thì quá trình tập luyện này cũng sẽ như không mà thôi.

tap-gym-de-lam-gi-4

 Với bạn nam, khi tập luyện, ta sẽ tập trung tập vào từng nhóm cơ, mỗi ngày ta thực hiện tập chuyên sâu vào nhóm cơ đó có thể giúp cơ bắp trên toàn cơ thể đều được tập luyện và phát triển đều đặn.
Với các bạn nữ cũng vậy, ta sẽ thực hiện tập luyện theo nhu cầu cơ thể, tập vào từng bộ phận nhằm giảm mỡ và săn chắc toàn cơ thể.