Kế hoạch tập luyện gym giúp giảm mỡ bụng tại phòng tập

Ngày đăng 09/12/2021 09:35

Bụng là nơi rất dễ bị tích tụ mỡ; và dù là nam giới hay phụ nữ thì chắc chắn mỡ bụng cũng là tình trạng khiến mọi người phiền muộn và mong muốn làm thế nào để tiêu tan và giảm mỡ bụng càng nhanh càng tốt.

Ke-hoach-tap-luyen-gym-giup-giam-mo-bung-tai-phong-tap

Kế hoạch tập luyện gym giúp giảm mỡ bụng tại phòng tập

Tập gym là một trong những cách giảm mỡ bụng hiệu quả nhất nên ngày càng thu hút sự tham gia tập luyện của rất nhiều người. Tuy nhiên, để đạt mục tiêu giảm mỡ bụng nhanh chóng và có vòng bụng thon gọn, săn chắc, thậm chí 6 múi thì không hề đơn giản. Các bạn cần có kế hoạch tập luyện phù hợp, tập đúng cách; kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh, khoa học.

Ke-hoach-tap-luyen-gym-giup-giam-mo-bung-tai-phong-tap-1

Trước hết, việc xây dựng kế hoạch luyện tập là điều kiện quan trọng và không thể thiếu nếu các bạn muốn đạt kết quả giảm mỡ bụng trong thời gian ngắn. Vì vậy, các bạn cần lên kế hoạch tập luyện càng cụ thể, chi tiết càng tốt; bởi điều này sẽ giúp bạn thuận lợi trong việc theo dõi quá trình tiến bộ của thân và cũng là động lực giúp bạn kiên trì tới phòng tập.

Kế hoạch luyện tập bao gồm việc lựa chọn nơi tập, kinh phí tập, lịch tập, các bài tập trong từng buổi, từng tuần… Kinh nghiệm cho thấy các bạn nên chọn những địa điểm tập ở gần nhà hoặc cơ quan để không mất nhiều thời gian di chuyển hoặc quãng đường đến nơi tập cản trở sự quyết tâm của bạn. Về lịch tập, các bạn nên cố gắng duy trì tập trong 6 ngày/1 tuần, để 1 ngày nghỉ ngơi, thư giãn, còn gọi là xả cơ để cơ bắp phục hồi.

Ke-hoach-tap-luyen-gym-giup-giam-mo-bung-tai-phong-tap-2

Có rất nhiều bài tập gym khác nhau giúp giảm mỡ bụng hiệu quả. Các bạn có thể đề xuất mục tiêu tập luyện của mình với các huấn luyện viên để được tư vấn các bài tập phù hợp với thể trạng và sở thích của mình.

Cụ thể, các bài cardio với máy chạy bộ thường là lựa chọn hàng đầu để tập luyện giảm mỡ bụng. Cardio là các bài tập có cường độ cao, đốt cháy calo hiệu quả, có tác dụng làm tiêu tan mỡ thừa toàn thân nói chung và vùng bụng nói riêng một cách nhanh chóng.

Ke-hoach-tap-luyen-gym-giup-giam-mo-bung-tai-phong-tap-3

Tùy theo khả năng của mình, các bạn có thể lựa chọn tập cardio cường độ thấp, trong tập gym gọi là LISS cardio, hoặc chọn tập cardio cường độ cao, còn gọi là HIIT cardio. Mặc dù cường độ bài tập có ảnh hưởng đến hiệu quả tập luyện, song đối với các bài cardio dù cường độ thấp hay cao thì các bạn cũng yên tâm là đều mang lại kết quả đáng kể, rõ rệt nếu tuân thủ kế hoạch và tập luyện đúng cách.

Đối với mục tiêu giảm mỡ bụng, các bạn nên chọn các bài cardio tập trung tác động vào vùng cơ bụng, cơ liên sườn với những động tác gập bụng, gập cơ liên sườn như các bài plank, squat, đi bộ, chạy bộ, đứng tấn, nằm co gối…

Ke-hoach-tap-luyen-gym-giup-giam-mo-bung-tai-phong-tap-4

Lưu ý khi tập, các bạn cần dành thời gian khởi động kỹ, thực hiện các động tác đúng kỹ thuật để tránh chấn thương; nên bắt đầu bằng những bài tập cường độ nhẹ để cơ thể làm quen với trạng thái vận động trước khi tập các bài tập cường độ cao; nên tăng dần độ khó và cường độ bài tập sau mỗi thời gian nhất định để tăng hiệu quả tập luyện. 

Các bạn cũng có thể sử dụng giàn tạ đa năng, xe đạp tập, ghế cong tập bụng để hỗ trợ tập luyện. 
Bên cạnh đó, chế độ ăn uống trong quá trình tập luyện cũng rất quan trọng giúp người tập nhanh chóng đạt mục tiêu đặt ra. Các bạn cần thực hiện chế độ ăn uống nghiêm ngặt theo thực đơn khi tập gym giảm mỡ bụng. Cụ thể, không nên nhịn ăn hoặc ăn kiêng sẽ khiến cơ thể không đủ năng lượng để duy trì kế hoạch tập.

Ke-hoach-tap-luyen-gym-giup-giam-mo-bung-tai-phong-tap-5

Người tập gym giảm mỡ bụng vẫn nên ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm gồm chất đạm, chất béo, tinh bột, vitamin và khoáng chất để bổ sung dưỡng chất cần thiết. Tuy nhiên, các bạn nên chọn những thực phẩm lành mạnh, dễ tiêu hóa và hấp thu. Không nên ăn thức ăn nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, chất kích thích như bia, rượu…