Cách tập gym nhanh lên cơ giúp tăng cơ bắp

Ngày đăng 22/12/2021 14:11

Đối với dân tập thể hình thì có được một cơ bắp cuồn cuộn là một điều cực kỳ khó khăn, không phải ai cũng làm được, đòi hỏi ở người tập luyện một sự kiên trì cực kỳ lớn. Chính vì vậy những câu hỏi như là làm sao để tăng cơ bắp được nhanh chóng là điều mà rất nhiều người băn khoăn. 

Cach-tap-gym-nhanh-len-co-giup-tang-co-bap

Cách tập gym nhanh lên cơ giúp tăng cơ bắp

Nhìn chung đối với những người mới bắt đầu quá trình tập luyện thì sẽ rất dễ cảm thấy việc tăng cơ là điều khó. Để có thể giải quyết được vấn đề này thì bạn cần phải đi vào chi tiết từng phần một và cần phải hiểu rõ một điều là mọi thứ đều cần phải có kế hoạch hợp lý và một khoảng thời gian nhất định thì mới có thể thành công được.

Cach-tap-gym-nhanh-len-co-giup-tang-co-bap-1

Tập luyện là một quá trình cực kỳ quan trọng và nếu như thiếu yếu tố này thì bạn sẽ không thể nào phát triển cơ được. Tuy nhiên chỉ tập luyện thôi thì chưa đủ bởi vì bạn cần phải tập và đi đúng hướng.

Bắt đầu với những bài tập sức mạnh cơ bản: Hầu hết tất cả những bài tập cho kể cả từ nhóm cơ phụ cho tới nhóm cơ chính thì bạn cũng đều nên bắt đầu từ những bài tập cơ bản. Đối với những bài tập compound thì sẽ giúp cho bạn nâng được một mức tạ nặng hơn, cơ sẽ được tác động tốt hơn, đảm bảo cho cơ bắp được kích thích tối đa. Ở thời điểm này thì bạn chưa cần phải lên mạng để tìm kiếm những bài tập hoặc là những phương pháp tập luyện phức tạp làm gì mà chỉ cần tập trung vào những điều cơ bản và bình thường nhất là được.

Cach-tap-gym-nhanh-len-co-giup-tang-co-bap-2

Tập luyện hết sức: Một trong những cách tốt nhất để giúp tăng cường kích thích cơ bắp là tập luyện với tạ ở cường độ cao. Dù là bạn có thực hiện trong thời gian dài như thế nào đi nữa nhưng bài tập chỉ ở mức nhẹ thì cũng không đủ để khiến cho các tế bào cơ bị hư tổn và như vậy thì chắc chắn bạn sẽ không lên được cơ. 

Nguyên tắc để cơ của bạn có thể phát triển được đó là bạn cần phải tác động một lực đủ mạnh và kích thích liên tục khiến cho các tế bào cơ bị phá vỡ sau đó lại thực hiện nạp protein và như vậy thì mới phát triển cơ được. Hãy tự lên kế hoạch cho mình mình về lịch tập luyện sao cho hợp lý mà cần phải đảm bảo ít nhất từ 4 tới 6 buổi/ một tuần ăn và mỗi buổi thì cần phải tập luyện khoảng 60 phút. 
Trong mỗi buổi tập thì hãy cố gắng tập sao cho đúng kỹ thuật và nâng được mức tạ nặng nhất nhưng vẫn phải phù hợp với thể trạng. 

Cach-tap-gym-nhanh-len-co-giup-tang-co-bap-3

Tránh sự lặp lại không đổi: Nếu như bạn chỉ tập luyện ở một mức tạ cho một bài tập nào đó thì sẽ không thể tiến bộ được thay vào đó mỗi khi mà bạn cảm thấy cơ thể mình đã quen dần với bài tập này thì hãy gia tăng mức tạ hoặc là nâng độ khó của bài tập lên một chút. Đây cũng chính là lý do tại sao mà nhiều người cảm thấy rằng mặc dù mình đã cố gắng hết sức nhưng cơ không phát triển được, lúc này bạn nên tìm cho mình một bài tập khác để có thể giúp cho cơ được kích thích bằng cách giảm số hiệp và tăng số lần.

Việc kết hợp các bài tập cardio với máy chạy bộ, xe đạp tập và tập thể hình vơi giàn tạ sẽ giúp bạn tăng cơ hiệu quả, đồng thời với việc gia tăng sức bền !