Xua tan mệt mỏi với 6 bài tập massage chân

Ngày đăng 13/10/2016 08:41

SKĐS - Bạn vẫn thường nghe nói, massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn thoải mái

Bạn vẫn thường nghe noi, massage chân giúp máu lưu thông được một cách dễ dàng và luôn tạo cho bạn cảm giác thư giãn tha hồ. Tuy nhiên, nên masage chân như thế nào để đạt hiệu quả cao thì lại ít ai có thể biết được điều này.

Massage chân tại nhà mỗi tối - bạn nên làm

Massage chân tại nhà không phải mua ghế massage toàn thân

lợi ích của massage chân

Theo quan niệm của Y học Trung Quốc, mỗi vùng trên cơ thể đều liên quan đến một vị trí ở lòng bàn chân. Bằng các thao tác massage, người ta có thể kích hoạt đa số chức năng như: tiêu hóa, bài tiết... giả dụ bàn chân khỏe thì cả cơ thể cũng khỏe mạnh. Massage chân giúp cho việc lưu thông và tuần hoàn máu về tim diễn ra dễ dàng hơn. Thư giãn khi ngồi hoặc nằm vô tư để massage cũng là lúc đôi chân được nghỉ ngơi. Đây chính là khoảnh khắc thiền hoàn toàn thư giãn cho thể xác lẫn tinh thần. Bên cạnh, những động tác từ xoa bóp nhẹ nhàng cho đến ấn huyệt mạnh, kết thích hợp với tắm nước nóng, tẩy tế bào chết hoặc đắp mặt nạ dưỡng chân... cũng rất tốt. Cách này vừa giúp chân thư giãn, vừa giúp da mềm mại, không bị khô, nứt nẻ.

 Các bước tiến hành

Cách massage chân không khó. Nó cũng tương tự như việc massage những bộ phận khác trên cơ thể. Bạn hãy thoa lên đôi bàn tay một lớp kem dưỡng da mỏng hay một chút dầu thơm, nên chọn loại có chứa thành phần giúp máu nhanh chóng lưu thông như: bạc hà, dầu thông, long não hay lá hương thảo. Tiếp đó, bắt đầu massage chậm rãi và nhẹ nhàng, từ lòng bàn chân. dùng các ngón tay cái bấm nhẹ vào lòng bàn chân, rồi đến mặt dưới của các ngón chân sau đó đi lại xuống phần gót chân. dùng 2 tay xiết chặt 2 chân, sau đó rồi thả lỏng từ từ. Làm từ chân nọ chuyển sang chân kia. Bạn cũng có thể tiến hành theo các bước sau đây:

Động tác 1: ngồi trên sàn, bàn chân trái đặt lên đầu gối chân bắt buộc, bàn tay trái để lên mu bàn chân, bàn tay cần đặt dưới lòng bàn chân. Vuốt nhẹ bàn chân. Đổi chân và lặp lại động tác này.

Động tác 2: đặt cổ chân trái lên đầu gối chân buộc phải. dùng ngón tay cái ấn nhẹ và xoay đều lên phần mặt trong của gót chân.

Động tác 3: ngón tay cái đặt phía dưới lòng bàn chân, sau đó ấn và vuốt nhẹ theo đường rãnh giữa những ngón chân.

Động tác 4: đặt bàn chân trái lên đầu gối và kéo mũi chân hơi chúi xuống đất. sử dụng ngón tay cái massage lòng bàn chân thành hình những vòng tròn nhỏ.

Động tác 5: sử dụng ngón cái của bàn tay trái ấn và miết nhẹ từ ngón chân cái đến mắt cá chân.

Động tác 6: nắm lấy những ngón chân, bóp và vuốt nhẹ. Sau đó lặp lại động tác 1.

Ngâm chân

Sau khi massage bạn hãy tiến hành ngâm chân. Ngâm chân có tác dụng làm mềm da chân và giúp lưu thông máu, giảm cảm giác đau đớn. Sau một ngày làm việc căng thẳng khiến đôi chân bạn mỏi nhừ. Để giúp chân “thư giãn”, bạn hãy ngâm chân vào nước có thêm vài cục đá, 6 giọt tinh dầu trà xanh và lá cây hương thảo. Ngâm trong vòng khoảng 3 – 5 phút. Sau đó rửa sạch chân lại với nước và lau khô bằng chiếc khăn vải sợi mềm. Ngâm chân không chỉ giúp bạn loại bỏ cảm giác đau đớn mà còn giúp làm mềm da chân và bong đi những tế bào chết. Cuối cùng, bạn hãy dùng những sản phẩm chăm sóc da chân để làm cho da chân được mềm mại.

ngoài ra bạn có thể tìm hiểu thêm về các sản phẩm ghế massage tại nhà - Một trong những trang bị chăm sóc sức khỏe đang được sự để ý của đa số người bởi tác dụng logic của nó.
xem thêm khía cạnh tại đây

Ngọc Anh